เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด เปิดผิวสว่างกระจ่างใส

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด ในตลาดมีมากมายเหลือเกิน

เซรั่มวิตามินซี เป็นสกินแคร์อีกชนิดหนึ่งที่จำเป็นกับผิวหน้า ด้วยคุณสมบัติในการบำรุงผิวได้อย่างล่ำลึก โดดเด่นในเรื่องการเพิ่มความกระจ่างใสเรียบเนียนให้กับสีผิว จึงทำให้สาวๆมักมีสกินแคร์ตัวนี้ติดโต๊ะเครื่องแป้งอยู่เสมอ แต่ว่าเซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด ในเมื่อมีขายกันมากมายหลายยี่ห้อขนาดนี้ ก่อนจะมาหาคำตอบเรามาดูวิธีการเลือกซื้อก่อนดีกว่าค่ะ

1.ความเข้มข้น วิตามินซีมีให้เลือกหลายความเข้มข้น ซึ่งก็มีตั้งแต่น้อยไปมาก แน่นอนว่าถ้ามีความเข้มข้นสูงก็ย่อมเห็นผลได้รวดเร็วมากกว่า แต่ว่าอะไรที่มากไปก็ย่อมไม่ดี เพราะถ้ามีความเข้มข้นสูงเกินไปอาจทำให้ผิวหน้าแห้งลอกหรือระคายเคืองได้ โดยเฉพาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะฉะนั้นถ้าใครยังไม่เคยใช้แนะนำให้ลองแบบที่มีความเข้มข้นต่ำไปก่อนจะดีกว่าค่ะ

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

2.เนื้อสัมผัส หากสาวๆมีปัญหาผิวค่อนข้างเยอะ ทั้งสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ ควรเลือกวิตามินซีที่ซึมลึกเข้าสู่ผิวชั้นนอกได้ดีและมีความเสถียร เพราะวิตามินซีจะอยู่บนผิวได้นาน ช่วยบำรุงผิวได้ล้ำลึกมากขึ้น ส่วนเนื้อสัมผัสอันนี้ต้องแล้วแต่ความชอบเพราะมีตั้งแต่เนื้อใสเนียนลื่น ซึมซาบง่ายไปจนถึงข้นหนืด เพราะฉะนั้นจึงขอแนะนำให้ไปทดลองที่เคาน์เตอร์ก่อนจะซื้อมาใช้ จะช่วยให้เลือกเซรั่มวิตามินซียี่ห้อไหนดีที่สุดมีเนื้อสัมผัสถูกใจมากยิ่งขึ้น

 

ประโยชน์ของเซรั่มวิตามินซี

1.กำจัดสิว วิตามินซีนั้นช่วยต้านการอักเสบและลดการผลิตไขมันบนใบหน้าลงได้ สังเกตได้จากการทาเซรั่มที่มีอนุพันธ์วิตามินซีบริสุทธิ์ ผิวจะแห้งขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งมันช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ อย่างไรก็ตามวิตามินซีนั้นเป็นกรด หากกำลังเป็นสิวอักเสบอยู่ไม่ควรใช้ เพราะสิวอาจอักเสบหนักกว่าเดิมได้

2.ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ นอกจากช่วยแก้ไขปัญหาสิวแล้ว วิตามินซียังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อีก ช่วยบำรุงให้สีผิวกลับมากระจ่างใสสม่ำเสมอ

3.เพิ่มความยืดหยุ่น วิตามินซีช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ผิวหน้าจึงยืดหยุ่นและอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

4.ชะลอการเกิดริ้วรอย จากคุณสมบัติในเรื่องการเพิ่มความยืดหยุ่นให้ใบหน้าของวิตามินซี ผิวจึงมีความแข้งแรงมากขึ้น ซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองได้รวดเร็ว ผิวจึงกระชับเต่งตึง รวมทั้งยังมีการกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวอยู่เสมอ จึงช่วยลดริ้วรอย ฝ้า กระบนใบหน้า ผิวจึงสดใสแลดูอ่อนกว่าวัยมากยิ่งขึ้น

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

อย่างที่บอกว่าค่ะตามท้องตลาดมีวางขายอยู่หลายยี่ห้อ การจะรู้ว่าเซรั่มวิตามิน ยี่ห้อไหนดีที่สุดจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะสภาพผิวของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีทีสุดในการพิสูจน์คือ การไปทดลองใช้กับเคาน์เตอร์ หรือว่าจะซื้อแบบเทสเตอร์มาทดลองก่อนก็ได้ค่ะ อย่าลืมทาที่ท้องแขนก่อนนะคะ เพื่อป้องกันอาการแพ้ ลองใช้เปรียบเทียบกันดูหลายๆยี่ห้อและอ่านรีวิวหลายๆแหล่งจะช่วยให้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อยี่ห้อที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองได้ค่ะ