คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวของเรา กับ เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด ใช้แล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีเห็นผลไว

ถ้าจะถามว่าเซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด  สาวๆ ทุกคนจะรู้ดี แต่ก่อนที่เราจะไปพูดถึงเรื่องของเซรั่มวิตามินซีนั้น เรามาดูกันว่า เซรั่มมันคืออะไร ? แล้วทำไมมันถึงมีความสำคัญ กับผิวเรานี่ฉะไหน เซรั่ม มันคือ ผลิตภัณฑ์หรือสารสกัดที่เอาไว้ดูแลและบำรุงผิวหน้าของเรา ซึ่งมันมีส่วนประกอบและสารบำรุงอย่างเข้มข้นที่มีประโยชน์ต่อผิวในร่างกายของเราอย่างมาก ทั้งในเรื่องของ การต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังมีการเพิ่มเสริมเติมแต่งพวกวิตามินซีต่างๆ เข้าไปอีกด้วย โดยทั่วไปปกติแล้วเซรั่มจะมีเนื้อสัมผ้สหรือ โมเลกุลที่เล็กกว่า จึงทำให้ความสามารถในการซึมเข้าถูกชั้นเซลล์ผิวชั้นลึก ทำได้ดีกว่าการใช้ครีมบำรุงผิว และที่สำคัญ ถ้าเป็นเซรั่มที่ใช้กรรมวิธีแบบดีๆ ราคาแพงๆ แบรนด์ดังๆ แล้วละก็ จะให้การซึมซาบและให้ความรู้สึกเหมือนเราเอาน้ำทาหรือลูบบนผิวหน้า จะไม่รู้สึกถึงความเหนียวเหนอหนะ และไม่ก่อให้เกิดความมันสะสมบนใบหน้าของเราอีกด้วย

แล้วถ้ามันดีอย่างงี้ เขาถึงเอาสารสกัดอื่นๆ เพิ่มเข้ามาใส่ลงในเซรั่มเพิ่มอีก ไม่ว่าจะเป็นพวกวิตามินซี วิตามินเอ หรือสารที่ช่วยเร่งให้ผลลัพธ์ทางผิวพรรณ หรือผิวหน้าของผู้ใช้เซรั่มอย่างตกเนื่องเกิดผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจน เรียกว่า ทำเป็น Before After ก็ยังได้เลยทีเดียว

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

หลายๆคน ก็รู้กันดีอยู่แล้ว ว่า เป็นวิตามินหลักชนิดหนึ่งที่ร่างกายไม่สามารถจะสร้างขึ้นมาเองได้ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องทำให้ร่างกายได้รับสารนี้เข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นจากการรับประทาน หรือแม้แต่ในรูปแบบของอาหารเสริมต่างๆ หรือได้รับเข้าไปโดยตรงผ่านชั้นผิว ด้วยการทาบนใบหน้าหรือทั่วร่างกาย ในจุดที่เราต้องการ เพื่อให้วิตามินซี ซึมซาบเข้าสู่ผิว ทำให้เป็นผลดีต่อร่างกาย และถ้าหากได้รับวิตามินซีเข้าไปในร่างกาย สารตัวนี้ร่างกายของเราสามารถขจัดและขับออกมาได้ผ่านกลไกของรร่างกายเป็นปัสสาวะ นั่นเอง

ประโยชน์หากผิวของเราได้รับ เซรั่มวิตามินซี

เมื่อผิวหรือร่างกายของเราได้รับวิตามินซี ที่ถูกแปลงด้วยวิธีการสกัดมาเป็นเซรั่มวิตามินซี เมื่อเข้าสู่ผิวโดยตรงแล้ว ข้อแรก คือด้วยการที่มันเป็นสารสกัดแบบเซรั่ม ทำให้สามารถซึมลงชั้นผิว ระดับกลางหรือลึกๆ ได้โดยง่าย และไม่มีการตอบโต้จากกระบวนการป้องกันสารแปลกปลอมต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย เพราะอย่างที่บอกไปต้งแต่ตอนแรกว่า วิตามินซีมันมีแต่ประโยชน์ต่อผิวและหน้าของสาวๆ คนสวยอย่างเราเป็นอย่างมาก เมื่อใช้เป็นประจำ จะทำให้ริ้วรอยต่างๆ ดูตื้นขึ้น พวกจุดรอยแดง จุดด่างดำ ฝ้ากระต่างๆ บนใบหน้าจะดูจ่างลง และที่สำคัญ ทำให้ผิวหน้า หรือร่างกายของเราส่วนที่ได้รับเซรั่มวิตามินซีเข้าไป ก็จะมีความชุ่มชื้น เหมือนกับเราไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวเราเป็นอย่างดีอีกด้วย

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

 

มาดูกันต่อกับการใช้เซรั่มวิตามินซีอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่สาวๆ อย่างเราต้องการ

ก่อนที่เราจะใช้เซรั่มวิตามินซีแบบเข้มข้น หยดและลูบลงบนผิวหน้าเรา ถ้าจะให้ผลดีที่สุด ต้องทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยส่วนนี้แล้วแต่ละบุคคลจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอดาผิวหน้าแบบไหน แนะนำให้ใช้น้ำอุ่นล้างทำความสะอาด เพื่อให้รูขุมขนบนใบหน้าเราเปิดขึ้นได้ดีกว่าปกติคะ

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

การใช้เซรั่มที่ทำใช้ต่อเนื่องแล้วเกิดผลลัพธ์ที่ดี คือ การใช้ในปริเมาณเท่าๆ เหรียญบาท โดยให้ทาเซรั่มลงบนผิวหน้าของเรา แล้วนวดเบาๆ ไปให้ทั่วไปหน้า นวดไปเรื่อยๆ ให้ทั่วสัก 1 นาที หรืออาจจะทาแล้วปล่อยทิ้งไว้ ประมาณ 3 นาที โดยทำแบบนี้ ช่วงเช้าและเย็นเป็นประจำทุกวัน แล้วค่อยขยับสเตปการบำรุงผิวหน้าด้วยเวชสำอางชนิดอื่นๆ

 

แล้วถ้าจะถามว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด ตรงนี้คงต้องดูรีวิวจากหลายแบรนด์ เพราะนิยามของคำว่ารูปแบบผลลัพธ์ที่ดี มันต่างกัน ทำไมคนนี้ใช้แบรนด์นี้แล้วดี ทำไมอีกคนใช้แบรนด์โน้นแล้วดี แต่อีกคนใช้เหมือนกันทุกอย่างแต่ไม่ดี มันขึ้นอยู่กับสภาพผิว และอื่นๆ ประกอบอ้างอิง ฉะนั้นจะบอกว่า ตรงนี้ตอบยาก แต่เซรั่มวิตามินซี ถ้าจะเลือกทั้งที ต้องดูแบรนด์ ชื่อเสียงที่ไว้ใจได้ เพราะสุดท้ายในเรื่องของราคา มันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากหรอกคะ

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

 

ข้อควรรู้ในการใช้เซรั่มวิตามินซี

  1. ควรเก็บเซรั่มวิตามินซีไว้ในขวดทึบหรือขวดสีชา เพราะเมื่อวิตามินซีถูกแสงแดดจะเกิดการเสื่อมสภาพได้ง่าย
  2. ควรใช้เซรั่มวิตามินซีร่วมกับครีมกันแดด เพื่อคงประสิทธิภาพและชะลอการสลายตัวของวิตามินซีให้ช้าลง
  3. ไม่ควรใช้เซรั่มวิตามินซีที่มีความเข้มข้นเกิน 20% เพราะอาจทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้
  4. ไม่ควรใช้เซรั่มวิตามินซีร่วมกับกรดผลไม้ หรือ AHA BHA วิตามินบี 3 และ Benzoyl Peroxide หรือยาแต้มสิว เพราะจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้

เซรั่มวิตามินซียี่ห้อไหนดีที่สุด

แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าเซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด วันนี้เรามีของแบรนด์ JELLYS มาแนะนำกันค่ะ นั่นก็คือ PURE FACE POWER UP SERUM ผลิตภัณฑ์เซรั่มวิตามินซีที่จะช่วยให้ผิวของคุณกระจ่างใสขึ้น ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ รอยสิวต่าง ๆ ให้แลดูจางลง ซึ่งมีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ อันได้แก่ พลาเซนต้า วิชฮาเซล ทีทรีออยล์ น้ำผึ้ง มะนาว ว่านหางจระเข้ สารสกัดจากโสม และยังปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน ซิลิโคน และสีสังเคราะห์ จึงมั่นใจได้ว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางแพ้ง่าย

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

เซรั่มวิตามินซียี่ห้อไหนดีที่สุด เปิดผิวสว่างกระจ่างใส

เซรั่มวิตามินซียี่ห้อไหนดีที่สุด อยากมีใบหน้าขาวใสต้องใช้

สารประกอบชนิดใดบ้าง ที่ไม่ควรใช้ร่วมกับเซรั่มวิตามินซี