เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด พร้อมกับเทคนิคเล็กในการทาเซรั่ม

เจาะลึกเซรั่มวิตามินซีว่ามีส่วนประกอบและคุณสมบัติอะไรบ้าง

เซรั่มวิตามินซี เป็นสกินแคร์ชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวหน้าขาวใส  กระจ่าง ลดรอยหมองคล้ำ รอยดำรอยแดง ให้จางลง หากใครอยากมีผิวหน้าขาวใส แล้วต้องการซื้อเซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุดสักแบรนด์หนึ่งมาใช้ ก็ควรเลือก เซรั่มวิตามินซีที่มีความน่าเชื่อถือ มี เครื่องหมาย อย.รับรอง เพื่อจะได้มีผิวหน้าที่ขาวใสและปลอดภัย

เป็นที่ทราบกันดีว่าในท้องตลาดบ้านเรามีเซรั่มวิตามินซีอยู่หลายยี่ห้อด้วยกัน  ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเซรั่มวิตามินซีกันบ้างว่า เจ้าเซรั่มวิตามินซีนี้มีส่วนผสมอะไรอยู่บ้าง เพราะใช้มานานอาจจะยังไม่เคยรู้ ว่าเซรั่มวิตามินซีนั้น จะประกอบไปด้วยวิตามินซี 2 ประเภท นั้นคือ

  • 3-O Ethyl ascorbic acid = 2 % เป็นอนุพันธ์วิตามินซี ที่ละลายในน้ำ มีความเสถียรต่ำ และจะเสื่อมประสิทธิภาพ เมื่อเจอกับแสงแดด ออกซิเจน และน้ำ
  • Ascorbyl Tetraisopalmitate = 10 % เป็นอนุพันธ์วิตามินซีรูปแบบที่เสถียรสูง ละลายในไขมัน

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

โดยรวมแล้วเซรั่มวิตามินซีจะมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ  การชะลอวัย  ลดเลือนริ้วรอย   และแก้รอยด่างดำจากสิวให้จากลง โดยการที่จะเลือกซื้อเซรั่มวิตามินซียี่ห้อไหนดีนั้น หากเลือกจากความเข้มข้น ไม่ควรความเข้มข้นเกิน 20 เปอร์เซ็นต์ เพราะความเข้มข้นของวิตามินซีที่มากไปอาจส่งผลร้ายกับผิวมากกว่าจะช่วยบำรุงให้ดีขึ้น จะทำให้เกิดการระคายเคืองและเกิดรอยแดงได้

บางคนอาจสงสัยว่า ทำไมต้องทาเซรั่มวิตามินซี ทั้งๆที่ครีมทาหน้าขาวก็มีขายมากมายหลายยี่ห้อ  คำตอบคือ ครีมนั้นมีคุณประโยชน์ที่แตกต่างจากเซรั่ม เพราะเซรั่มจะซึมซาบเข้าไปบำรุงในชั้นผิวที่ลึกกว่าหนังกำพร้า ด้วยตัวเซรั่มมีอนุภาคโมเลกุลขนาดเล็ก บางเบาและซึมซาบเร็วกว่าครีมบำรุง แต่ข้อเสียคือ เซรั่มนั้นไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นแก้ผิว ครีมบำรุงจะให้ความชุ่มชื้นได้ดีกว่า

อีกข้อหนึ่งที่เซรั่มวิตามินซีมีนั้นคือ Active Ingredients สูงกว่าครีมบำรุง จึงทำให้เห็นผลลัพธ์ความกระจ่างใสได้ดีกว่าการใช้แค่ครีมบำรุงอย่างเดียว

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

หลังจากเราได้ตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อเซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุดมาทาสักตัวหนึ่งแล้ว  ก็มาถึงขั้นตอนการทาเซรั่มวิตามินซีกันบ้าง บ้างคนอาจคิดว่า แค่ทา ใครๆก็ทากันได้ทั้งนั้น แต่ทราบหรือไม่ว่าขั้นตอนการทานี้เองที่จะทำให้การทาเซรั่มวิตามินซีเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

ในขั้นตอนแรกนั้นควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อน เพื่อเปิดรูขุมขน จากนั้น ให้เทเซรั่มลงบนฝ่ามือ ให้ขนาดเท่าเหรียญบาท  จากนั้นก็ลูบไล้ไปตามผิวหน้าและลำคอ นวดเบาๆเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดควรทาเช้าและเย็น หมั่นใช้ครีมบำรุงและที่สำคัญควรใช้ครีมกันแดดควบคู่กันด้วยจะได้ผลดียิ่งขึ้น