สบู่ที่ทําให้ผิวขาว เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย ใช้แล้วผิวขาวสดใส

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว ควรจะเลือกยังไง ให้ได้ผลชัดเจนมากที่สุด

การมีผิวขาวนั้นเป็นเทรนด์ความงามของคนไทยมาเนิ่นนานแล้ว ทำให้ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวขายดิบขายดีไม่เคยตกกระแส นอกจากครีมและโลชั่นต่างๆแล้ว สบู่ที่ทําให้ผิวขาว ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์ประเภทหนึ่งที่คนนิยมใช้กัน ทำให้มีสบู่ผิวขาวถูกผลิตออกมาขายเต็มไปหมด แต่ไม่ใช้ทุกยี่ห้อที่จะจริงใจและหวังดีต่อผู้บริโภค เพราะผู้ประกอบการบางรายก็เลือกที่จะใส่สารเคมีรุนแรงลงไป ถึงแม้จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นจริงในระยะแรก แต่มันเป็นอันตรายรุนแรงต่อสุขภาพในระยะยาวอย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้นจะเลือกอย่างไรให้ปลอดภัยต่อผิว มาดูกันค่ะ

1.ต้องมีเลข อย. จริงๆแล้วไม่ว่าจะสบู่ผิวขาวหรือสบู่ที่มีคุณสมบัติอื่นๆ ต้องมีเลขอย.ทุกยี่ห้อ เป็นการรับประกันความปลอดภัยในเบื้องต้น เพราะฉะนั้นหากจะเลือกซื้อสบู่ผิวขาวมาใช้ดูสักก้อน แนะนำให้ลองนำเลขจดแจ้งอย.มาตรวจสอบก่อนเพื่อป้องกันการสวมเลข เพราะในบรรดาสบู่ทั้งหมด สบู่ในกลุ่มผิวขาวหรือลดสิวจุดด่างดำ เป็นกลุ่มที่พบการสวมเลขบ่อยที่สุด

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว

 

2.ไม่มีส่วนผสมที่อันตรายต่อผิว มีสารหลายตัวที่ผู้ประกอบการบางรายแอบใส่ลงมาในสบู่ เช่น ไอโดรควิโนน ปรอท เป็นต้น สารกลุ่มนี้ทำให้ผิวขาวขึ้นได้จริง แต่มันอันตรายต่อร่างกายมาก เพราะฉะนั้นหากใส่ลงไปย่อมผิดกฎหมายอย่างแน่นอน การตรวจสอบทำได้ไม่ยากเพราะปัจจุบันนี้มีชุดตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์วางขายอยู่ทั่วไป สามารถหาซื้อมาทดสอบกันได้ นอกเหนือจากสารอันตรายดังกล่าวแล้วยังมีสารเคมีอื่นๆอีกที่ต้องควรระวัง เช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอมฉุน สารกันเสีย สี เป็นต้น หากผิวบอบบางควรหลีกเลี่ยงสบู่ที่ทําให้ผิวขาวที่มีสารเหล่านี้ เพราะอาจกระตุ้นให้ผิวเกิดอาการแพ้ได้

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว

 

3.มีสารอาหารบำรุงผิวขาว สารที่ช่วยบำรุงให้ผิวขาวขึ้นมีหลายชนิด เช่น วิตามินซี วิตามินอี กลูตาไทโอน ไวท์เทนนิ่งประเภทต่างๆ เป็นต้น ควรเลือกสบู่ที่มีส่วนผสมเหล่านี้ด้วย จะได้ช่วยปรับสีผิวให้กลับมาขาวเรียบเนียนกระจ่างใสมากขึ้นได้ ถ้าหากมีผิวหน้าที่แข็งแรงจะเลือกสบู่ที่มีส่วนผสมของเม็ดสครับเล็กๆด้วยก็ได้ จะได้ผลัดเซลล์ผิวได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว

 

4.เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว สบู่แต่ละยี่ห้อมีส่วนผสมแตกต่างกันไป แน่นอนว่าย่อมเหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกันด้วย เช่น หากผิวแห้งจะเหมาะกับสบู่ที่มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์สูง เพราะไม่ทำให้ผิวแห้ง แต่ถ้าผิวมันหรือผิวธรรมดาห้ามใช้อย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เป็นสิวอุดตันได้ง่าย ต้องเลือกสบู่ที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกแทน

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว

ทั้งนี้สบู่จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้มากน้อยเพียงใด ก็ต้องอยู่กับสีผิวดั้งเดิมด้วย เพราะฉะนั้นห้ามหลงเชื่อสบู่ที่บอกว่าขาวไว ดำกรรมพันธุ์ก็ขาวได้อย่างเด็ดขาด เพราะมันอาจจะเป็นสบู่ที่ทําให้ผิวขาวแต่มักมีส่วนผสมที่อันตรายต่อสุขภาพผสมอยู่ด้วย แต่กับสบู่ของ Jelly นั้น ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายอย่างแน่นอน ใช้แล้วแล้วปลอดภัย เพราะเราเน้นบำรุงผิวให้ขาวสดใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ