เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

เทคนิคการซื้อเซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด สำหรับผิวแพ้ง่าย

เซรั่มวิตามินซี สำหรับคนผิวแพ้ง่าย อาจจะต้องเลือกให้ดีเสียก่อน

ใครๆก็อยากมีผิวหน้าที่กระจ่างใส ขาว เนียน หากใครมีผิวขาวๆอยู่แล้วก็อาจจะไม่ค่อยเดือดร้อนใจนัก แต่บางครั้งคนผิวขาว เมื่อเจอกับมลภาวะมากๆ ทั้งแสงแดด ฝุ่น ควัน บางทีแค่กันแดดอาจจะเอาไม่อยู่ เมื่อเจอกับสภาวะแบบนี้สิ่งที่ตามมาคือ ความหมองคล้ำ ผิวไม่สดใส ริ้วรอยเริ่มมากวนใจก่อนวัยอันควร ปัญหาเหล่านี้สาวๆที่ไม่ใช่สาวผิวขาวก็คงจะกลุ้มใจเหมือนกัน ดังนั้นหลายคนจึงคิดว่า หาซื้อเซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุดนะ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาความหมองคล้ำตรงจุดนี้ได้ 

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

เซรั่มวิตามินซีนั้น ถึงแม้จะมีคุณประโยชน์ที่ช่วยคืนความกระจ่างใสให้กับผิวหน้าได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ในปริมาณของกรดวิตามินซีได้เท่ากันหมดทุกสภาพผิว  ใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย อาจจะมีข้อจำกัดในการใช้เซรั่ม เพื่อเป็นการดูแลผิว ไม่ใช่ทำร้ายผิว เราลองมาดูกันว่า คนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกใช้อย่างไร

 

เซรั่มวิตามินซีเข้มข้นไม่ควรเกิน 10 %

ใครที่บอกว่า วิตามินซียิ่งเยอะยิ่งขาวไว ผิวหน้าใสไว ควรซื้อมาใช้  ด้วยความเชื่อแบบนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องผิว แต่จะเป็นอันตรายมากหากคนที่คิดจะใช้เป็นคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย  เพราะถึงแม้จะเป็นกรดทีอ่อน ไม่แรงมากนักอาจจะทำให้ผิวเป็นรอยแดง เพราะกรดวิตามินซีไปรบกวนผิวมากเกินไปนั้นเอง

 

หลีกเลี่ยงเซรั่มที่ผสมน้ำหอม  แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์

เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเป็นอย่างยิ่ง ที่คนที่มีผิวบอบบางจะซื้อเซรั่มวิตามินซียี่ห้อไหนดี สักยี่ห้อหนึ่ง แต่ผลิตภัณฑ์นั้นผสมน้ำหอมมาด้วย  เพราะตัวน้ำหอมจะทำให้ระคายเคืองผิว  จะทำให้ผิวเกิดรอยแดง และต่อมาคือสิว คราวนี้นอกจากหน้าจะไม่ใสแล้ว ยังเพิ่มความกังวลใจเรื่องสิวมาเพิ่มอีก ดังนั้นเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง

 

ผลิตภัณฑ์มิดชิด ฝาปิดสนิท ไม่มีอากาศเข้า

ก่อนการซื้อควรสังเกตการบรรจุของผลิตภัณฑ์ก่อนการซื้อ  ควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ห่อมิดชิด ขวดทึบๆไม่โปร่งแสงและฝาปิดสนิท เพราะเซรั่มที่ดีนั้นควรบรรจุในบรรจุภัณฑ์ที่ทึบ ไม่โปร่งแสง หากวิตามินซีได้รับแสงและออกซิเจน สีจะเปลี่ยนเป็นสีเข้มทันทีและประสิทธิภาพก็จะลดลง ฉะนั้นควรเลือกดีๆก่อนซื้อทุกครั้ง

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด

ทั้งหมดที่กล่าวคือเทคนิคดีๆสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย บอบบาง ต้องการหาซื้อเซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดีที่สุด มาใช้สักยี่ห้อหนึ่ง อาจจะต้องเลือกให้ละเอียดสักนิด เทคนิคข้างต้นเป็นเพียงข้อพื้นฐานในการเลือกซื้อเท่านั้น  หากใครที่ใช้ไปแล้วเกิดอาการแพ้หรือมีผื่นแดงอักเสบรุนแรงควรรีบพบแพทย์ผิวหนังทันที ไม่อย่างนั้นหน้าสวยๆอาจจะต้องรักษากันนานเลยทีเดียว