ถ้าหากอยาก หน้าใสทําไง บอกหน่อยได้หรือป่าว

หน้าใสทําไง อยากดูดีมีออร่า โดนเด่น เป็นที่จับตามอง

สาวๆหลายคนคงมีเรื่องกังวลใจกับรูปลักษณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นอ้วนเกินไป คล้ำเกินไป หรือเซลลูไลท์เยอะเกินไป และหนึ่งในนั้นที่จะหนีไม่พ้นก็คือปัญหาของผิวหน้า ซึ่งเป็นปัญหาอันดับต้นๆของสาวๆเลยก็ว่าได้ หลายคนคงมีคำถามกันมาว่า หน้าใสทําไง วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดีๆมาฝากกันค่ะ

1.อย่านอนดึกเกิน 4 ทุ่ม เพราะร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมน ซึ่งช่วยในการซ่อมแซมร่างกายรวมถึงผิวหน้า ทำให้ช่วยชะลอวัยดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้ และควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะการนอนดึกจะทำให้ใต้ตาหมองคล้ำอีกด้วย

 2.ดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือ 1.5-2 ลิตรต่อวัน ช่วยเติมน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และน้ำยังช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ใบหน้าเราแลดูสดใสจากภายในสู่ภายนอก

หน้าใสทําไง

3.ออกกำลังกาย หน้าใสทําไง ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลเลยค่ะ แค่เราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดี และยังเพิ่มออกซิเจนให้แก่เซลล์ผิว ทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง สดใส ดูสุขภาพดีมีเลือดฝาด และยังทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

4.เลี่ยงของมันของทอด ลดหวาน ลดเค็ม กินผักและผลไม้เป็นประจำ ทำให้สิวไม่อุดตันง่าย ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และช่วยให้ผิวพรรณดูสวยสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ

หน้าใสทําไง

5.พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด หรือหากจำเป็นต้องโดนแดดก็ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะแสงแดดจะทำให้ผิวเราหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ทั้งยังเสี่ยงต่อผิวไหม้อีกด้วย

6.ล้างหน้าให้สะอาดวันละ 2 ครั้ง ไม่ควรเกิน 3 ครั้ง เพราะจะทำให้หน้าบางผิวขาดความชุ่มชื่นได้ หากวันไหนแต่งหน้าอย่าลืมล้างเครื่องสำอางให้หมดจดทุกครั้ง ด้วยคลีนซิ่ง และเพื่อให้แน่ใจว่าสะอาดแล้วจริงๆ ให้ตบท้ายด้วยโทนเนอร์ ทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวก่อนทาครีมบำรุงผิวขั้นต่อไปด้วยค่ะ

หน้าใสทําไง

7.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง เพราะจะช่วยปรับผิวหน้าให้ดูสว่างกระจ่างใส เรียบเนียน อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ เป็นอีกคำตอบว่าหน้าใสทําไง

8.เติมวิตามินซีให้แก่ผิวหน้า โดยการดื่มน้ำผลไม้ที่มีปริมาณวิตามินซีสูง เช่น น้ำส้ม ฝรั่ง มะเขือเทศ หรือใครต้องการความสะดวก จะเลือกกินอาหารเสริมเป็นวิตามินซีแทนก็ได้ค่ะ เพราะเจ้าตัววิตามินซีนี่แหละค่ะ ที่จะช่วยทำให้ผิวหน้าของเราดูขาวกระจ่างใสน่าสัมผัส

หน้าใสทําไง

9.ควรแยกผ้าเช็ดตัวและผ้าเช็ดหน้าออกจากกัน และควรซักเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวพรรณและใบหน้า

คราวนี้สาวๆทุกคนคงรู้แล้วใช่ไหมค่ะว่าหน้าใสทําไง อย่าลืมนำวิธีที่บอกไปใช้อย่างเป็นประจำทุกวันต่อเนื่องและสม่ำเสมอด้วยนะคะ รับรองว่าหน้าใสๆที่สาวๆหลายคนต้องการไม่หนีไปไหนแน่ค่ะ