ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด เป็นอย่างไร และมีกี่แบบ อะไรบ้าง

ครีมบำรุงหน้าที่ดีที่สุด ในแต่ละชนิดเหมาะกับผิวของใครบ้าง

สาวๆหลายคนคงอยากมีผิวขาวกระจ่างใสไร้ที่ติ เลยต้องเลือกเฟ้นหา ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด มาใช้สำหรับการดูแลผิวหน้าที่ต้องทะนุถนอม เพื่อมาบำรุงผิวพรรณให้ดูสุขภาพดีมีออร่า และครีมนี้เราก็ต้องใช้เป็นประจำทุกวัน จึงต้องเลือกสรรหามาให้ดีที่สุด

ครีมบำรุงหน้าควรมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ฟื้นฟูผิวที่เสียแห้งกร้านให้กลับมาสมบูรณ์แข็งแรง ปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้ดูสม่ำเสมอ เปล่งปลั่ง เรียบเนียน ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยเหี่ยวย่นต่างๆ ซึ่งครีมบำรุงผิวหน้านั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ได้แก่

  1. ชนิดแบบครีม ส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของน้ำมัน ซึ่งทำให้เนื้อเหนียวข้น แต่ก็ไม่มันเยิ้มจนเกินไป อาจจะซึมลงสู่ผิวได้ช้า แต่ช่วยลดความหยาบกร้านและป้องกันผิวสูญเสียน้ำได้มากเหมาะสำหรับคนผิวแห้งถึงผิวธรรมดา
  2. ชนิดขี้ผึ้ง มีความเข้มข้นสูง เมื่อทาลงบนผิวจะทำให้รู้สึกมันและลื่น เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งกร้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีส่วนผสมของสารกันบูด จึงเหมาะกับผิวคนแพ้ง่ายอีกด้วย
  3. ชนิดโลชั่น มีลักษณะเหลวกว่าแบบครีมและมีเนื้อบางเบา ทำให้เกลี่ยง่ายและซึมลงสู่ผิวได้เร็วกว่า เหมาะสำหรับผิวบริเวณที่มีขนหรือผิวหนังที่อักเสบ ถือเป็นครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุดอีกตัวหนึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับคนผิวธรรมดา แต่ก็มีสูตรที่ไม่ผสมน้ำมันผลิตออกมาให้สำหรับผู้ที่มีผิวมันโดยเฉพาะ

ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด

  1. ชนิดเจล ซึ่งมีส่วนประกอบหลักเป็นน้ำ มีเนื้อที่บางเบาซึ่งก่อให้เกิดการระเคืองได้น้อยจึงเหมาะกับทั้งคนที่มีผิวมันและผิวแพ้ง่าย
  2. ชนิดเซรั่ม มีลักษณะเป็นน้ำหรือน้ำมัน สามารถเลือกใช้ได้ตามสภาพของผิวแต่ละคน ซึ่งเซรั่มจะซึมลงสู่ผิวได้รวดเร็วและบำรุงลึกกว่าชนิดอื่น
  3. ชนิดสเปรย์ มีลักษณะเป็นละอองน้ำเนื้อบางเบา เหมาะสำหรับบำรุงผิวในบริเวณที่เข้าถึงได้ยาก และผิวที่มีอาการอักเสบ ซึ่งไม่ควรใช้มือสัมผัส

ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด

จะเห็นว่าครีมบำรุงผิวหน้านั้นมีมากมายหลายประเภท และในท้องตลาดก็มีให้เลือกอยู่หลายแบบหลายยี่ห้อ แต่ไม่ว่าคุณจะได้ยินหรือได้ฟังโฆษณาสินค้าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆว่ามีคุณสมบัติดีเลิศเลอเฟอร์เฟคแค่ไหน แต่หากคุณนำมาใช้แล้วเกิดอาการแพ้ระคายเคือง หรือมีผื่นแดงขึ้น ก็ควรเลิกใช้ทันทีและนำผลิตภัณฑ์นั้นไปพบแพทย์ สาวๆอาจจะเปลี่ยนมาเลือกแบรนด์ที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติ ซึ่งจะมีความอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า ดังนั้นครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุดก็คือครีมที่เหมาะกับผิวหน้าของเรามากที่สุดนั่นเองค่ะ