กันแดดสําหรับคนเป็นสิว ใครเลือกไม่เป็น มาฟังทางนี้

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว ถ้าหากเลือกถูก ก็ไม่มีปัญหาตามมา

สำหรับคนที่เป็นสิวง่าย คงจะมีปัญหาหนักใจเวลาที่ต้องออกไปนอกบ้าน เพราะเราต้องแต่งหน้าเพื่อเพิ่มความมั่นใจ แล้วยังต้องทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวอีก เพราะความร้อนจากแสงแดดจะทำให้ผิวเราอักเสบมากขึ้น แต่เหมือนยิ่งทาครีมกันแดด สิวก็ดูจะยิ่งเยอะขึ้น วันนี้เราจึงมีวิธีมาเลือกครีม กันแดดสําหรับคนเป็นสิว กันค่ะ

1.เลือกครีมกันแดดที่ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม เพราะจะไม่ทำให้เกิดความมันและไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ควรเลือกครีมที่มีเนื้อบางเบา มีส่วนประกอบส่วนใหญ่ที่ทำจากน้ำ เพราะจะทำให้ซึมสู่ผิวได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น และยังให้ความชุ่มชื่นอีกด้วย

2.เลือกครีมกันแดดที่ไม่กันน้ำ เพราะครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติกันน้ำจะมีสารที่ไปเคลือบผิวเพื่อป้องกันเหงื่อของเรา ซึ่งล้างออกได้ยาก หากล้างไม่สะอาดก็อาจทำให้เกิดสิวอุดตันตามมา

3.เลือกครีมกันแดดสําหรับคนเป็นสิว ซึ่งมีการผลิตขึ้นมาเป็นสูตรที่อ่อนโยน เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวง่าย บางสูตรยังออกแบบมาให้มีความสามารถในการรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นอีกด้วย หรือเลือกครีมกันแดดที่รับรองโดยแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้มากกว่าครีมกันแดดทั่วไป

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

4.สำหรับคนที่ทำงานในร่มหรือไม่ได้อยู่กลางแจ้งนานๆ ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่มากนัก เพราะครีมกันแดดที่มี SPF สูงจะทำให้การทำความสะอาดนั้นยากขึ้น สิ่งสกปรกมีโอกาสตกค้างในรูขุมขนมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว อีกทั้งยังทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าหากใครมั่นใจว่าล้างหน้าได้สะอาดหมดจด จะใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆก็ไม่ว่ากัน

5.เลือกครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของสาร Paba ซึ่งเป็นสารที่นิยมใส่ในครีมกันแดดสมัยก่อน ซึ่งมีความสามารถในการป้องกันรังสี UVB ที่ทำให้ผิวหนังไหม้ แต่ต่อมาได้พบว่าสาร Paba ทำให้เซลล์ผิวเกิดความเสียหาย และยังทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองสำหรับผู้ใช้บางราย จึงได้เลิกใส่สารดังกล่าว แต่ปัจจุบันก็อาจมีบางยี่ห้อที่ยังใส่อยู่ ก็อย่าลืมอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ให้ถี่ถ้วน

6.เลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB ซึ่งรังสี UVA เป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร ส่วนรังสี UVB เป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังไหม้และบวมแดง ดังนั้นเราจึงควรเลือกครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องได้ทั้งรังสี UVA และ UVB

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

7.เลือกครีมกันแดดชนิด Physical ซึ่งเป็นแบบสะท้อนรังสี ทำให้รังสีมีการดูดซึมลงสู่ผิวหนังได้น้อย และครีมประเภทนี้ยังล้างทำความสะอาดได้ง่าย และอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบาง จึงไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ ทั้งยังไม่ทิ้งสารตกค้างที่ทำให้อุดตันรูขุมขนอีกด้วย

ได้ข้อมูลและความรู้สำหรับวิธีเลือกครีมกันแดดสําหรับคนเป็นสิวกันไปไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากนี้ก่อนจะซื้อผลิตภัณฑ์หรือครีมกันแดด ก็อย่าลืมนำข้อมูลเหล่านี้ไปเลือกซื้อและเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวหน้าของเรากันด้วยนะคะ