หน้าเป็นฝ้า รักษาได้ไม่ยาก ด้วยการทำ IPL

หน้าเป็นฝ้า หายช้า ไม่รู้จะทำยังไงลอง ทำ IPL ดูก่อนดีไหม

ปัญหาฝ้าจะหมดไป แค่คุณทำ IPL อีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่เพื่อความงามของสาวๆ ที่จะช่วยรักษาฝ้าอย่างรวดเร็วทันใจ แถมยังทำให้ใบหน้าดูกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งใครที่ หน้าเป็นฝ้า ก็ลองมาทำ IPL กันดู แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่โดนใจคุณอย่างแน่นอน

การรักษาฝ้าด้วย IPL คืออะไร

การทำ IPL เพื่อรักษาฝ้านั้น ก็จะคล้ายกับการทำเลเซอร์นั่นเอง โดยจะใช้แสงจาก IPL ยิงไปบนผิวหน้าบริเวณที่เป็นฝ้า เพื่อให้ความร้อนเข้าไปทำลายเม็ดสีผิวเมลานิน ซึ่งจะทำให้ฝ้าค่อยๆ จางลงไป จนทำให้ผิวดูเรียบเนียน และสีผิวมีความสม่ำเสมอกันมากขึ้น

หน้าเป็นฝ้า

ต้องทำ IPL กี่ครั้ง

การรักษาฝ้าด้วย IPL ให้ได้ผลดีนั้น จะต้องทำอย่างต่อเนื่อง โดยให้ทำทุกๆ 2 สัปดาห์ จนกว่าฝ้าจะจางลงอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นจึงเปลี่ยนมาทำทุก 1-2 เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ้าปรากฎชัดขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตามการรักษาฝ้าด้วยวิธีนี้จะต้องมีค่าใช้จ่ายพอสมควรเช่นกัน ดังนั้นก่อนรักษาก็ลองปรึกษากับหมอที่ทำดูก่อน และประเมินตนเองว่ามีงบประมาณพอที่จะทำ IPL อย่างต่อเนื่องหรือไม่

ทำ IPL แล้วหายขาดหรือเปล่า

ถึงแม้ว่าการทำ IPL จะทำให้ฝ้าจางลงอย่างรวดเร็วและได้ผลดีมาก แต่ก็ไม่ทำให้หายขาด นั่นหมายความว่าหากคุณดูแลตัวเองไม่ดี โอกาสที่ฝ้าจะกลับมาเป็นอีกก็มีสูงมาก ดังนั้นควรดูแลตัวเองและปกป้องผิวหน้าของคุณจากแสงแดดควบคู่กันไปด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าเป็นฝ้าอีกนั่นเอง

ข้อดีของการทำ IPL

การรักษาฝ้าสามารถทำได้หลายวิธี แต่ทำไมหลายคนจึงเลือกที่จะทำ IPL นั่นก็เพราะวิธีนี้เห็นผลเร็วมาก ที่สำคัญทำแล้วไม่เจ็บ ไม่ต้องทายาชา และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยไม่ต้องพักฟื้นหลังทำเสร็จ จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ สำหรับผลข้างเคียงก็น้อยมากเมื่อเทียบกับวิธีอื่น โดยอาจมีรอยแดงบริเวณที่ทำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งจะหายเป็นปกติภายใน 1-2 ชั่วโมง จึงหมดกังวลไปได้เลย นอกจากนี้ก็ยังไม่เคยมีรายงานว่าคนที่ทำ IPL แล้วมีปัญหาตามมาแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังมองหาวิธีรักษาฝ้า ก็ลองใช้วิธีนี้กันดูสิ รับรองได้ผล

หน้าเป็นฝ้า

หน้าเป็นฝ้า รักษาได้ง่ายๆ ด้วยการทำ IPL ซึ่งใครมีปัญหาฝ้าก็ลองมาทำวิธีนี้กันดู แต่ถ้างบน้อย ก็ยังมีวิธีการรักษาฝ้าวิธีอื่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาทารักษาฝ้า การใช้สูตรรักษาฝ้าจากธรรชาติ หรือการลอกฝ้าด้วยกรด AHA ซึ่งคุณสามารถเลือกวิธีรักษาฝ้าได้ตามต้องการกันเลย