หน้าเป็นฝ้า

หน้าเป็นฝ้า ทำไงดี อยากมีผิวหน้าสวยใส ห่างไกลฝ้า

หน้าเป็นฝ้า ทำไงถึงจะหาย ขอคำแนะนำหน่อย

หน้าสวยๆใสๆ ใครๆก็อยากมี คงไม่มีใครอยากมี หน้าเป็นฝ้า ดำด่างๆหรอกจริงไหม ที่สำคัญหากเป็นแล้วยังรักษาหายยากอีกด้วย ฝ้าจะมีลักษณะเป็นปื้นดำๆบนใบหน้า จะมีมากตรงช่วงหน้าผาก โหนกแก้มไปจนถึงบริเวณคางและริมฝีปาก โดยจะเกิดจากสาเหตุหลักๆคือ การมีฮอร์โมนที่แปรปรวน การทานยาคุมกำเนิด และการโดนแสงแดดในตอนกลางวันโดยไม่ได้ทาครีมกันแดดป้องกัน จึงทำให้ผิวหนังสร้างเม็ดสีขึ้นมามากเกินไป เป็นที่มาของฝ้าดำๆที่ปรากฏบนใบหน้าให้ได้เห็นกัน

หน้าเป็นฝ้า

การจะทำให้หน้าเป็นฝ้าจางลงหรือหายไปนั้น ทำได้ยากมาก มีเพียงการทาครีมกันแดดและบำรุงผิวหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นเพิ่มเท่านั้น หรือในกรณีที่ทานยาคุมอยู่อาจหยุดยาไปเลย จะทำให้ฝ้าดีขึ้น ในช่วงที่เป็นฝ้าอาจดูแลผิวหน้า ดังนี้

1.การใช้ยาสำหรับทาฝ้า ยาทาฝ้านี้เป็นยาที่จะต้องใช้ทาทุกวัน เพื่อลดความหนาของฝ้าให้จางลง แต่ไม่หายขาด เมื่อหยุดการใช้ยาจะทำให้กลับมาเป็นฝ้าดังเดิม ในช่วงการใช้ยาจะต้องระวังการโดนแสงแดดแรงๆ เพราะอาจทำให้นอกจากเป็นฝ้าแล้ว อาจเกิดจุดด่างขาวขึ้นด้วย

2.การลอกหน้า เป็นการลอกหน้าด้วยสารเคมีที่รักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องผิวหนัง โดยจะเร่งให้ผิวหนังมีการผลัดเซลล์ชั้นนอกออก ทำให้เม็ดสีที่ผลิตมามากเกินไปหลุดลอกไปด้วย

3.การทาครีมกันแดดหรือครีมสำหรับทาฝ้า ในท้องตลาดมีครีมสำหรับเรื่องฝ้าเยอะแยะมากให้เลือกใช้ โดยมีครีมสำหรับช่วยลดฝ้าและทำให้ฝ้าดูจางลง หรือครีมที่ป้องกันการเกิดฝ้า โดยผิวหน้าไม่สร้างเม็ดสีขึ้นมาอีก

หน้าเป็นฝ้า

 

และตอนนี้มีแบรนด์ครีมน่าสนใจมาแนะนำ จากแบรนด์ Jellys ซึ่งมีครีมถึงสองตัวให้เลือกใช้ นั้นก็คือ

เพียวเฟส บลูฟินทูน่าครีม โดยตัวครีมจะช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยลดเลือริ้วรอย จุดด่างดำและฝ้ากระได้ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติจึงเชื่อได้ว่าอ่อนโยน ไม่แพ้แน่นอน

เพียวเฟสซันสกรีนครีม มาพร้อมค่า SPF 50 PA +++ ที่ช่วยป้องกันฝ้าจากแสงแดดได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ผิวหน้าไม่สร้างเม็ดสีขึ้นมาอีก ด้วยความที่เป็นเนื้อครีมผสมรองพื้นทให้ช่วยปกปิดฝ้าให้แลดูจางลง ทำให้ใบหน้าดูสดใส ไม่หมองคล้ำ อีกทั้งยังมีสารบำรุงที่ช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัว และลดเลือนฝ้าให้ค่อยๆจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ

หน้าเป็นฝ้า

ถ้าเรามีใบหน้าที่ดีอยู่แล้ว และไม่อยากให้หน้าเป็นฝ้า ก็ต้องหมั่นเอาใจใส่ดูแลผิวหน้า อย่าละเลย ต้องหมั่นทาครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวหน้าก่อนออกไปข้างนอกทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาผิวที่จะตามมา เพียงเท่านี้เราก็จะมีใบหน้าที่สวยสดใสตลอดไป