สครับผิวยี่ห้อไหนดี เผยผิวกระจ่างใสที่มากขึ้น ด้วยการสครับ

สครับผิวยี่ห้อไหนดี ช่วยแนะนำหน่อย ไม่อยากผิวดำอีกต่อไปแล้ว

อยากมีผิวขาวกระจ่างใสใช้ สครับผิวยี่ห้อไหนดี ในยุคนี้การมีผิวที่ขาวกระจ่างใสเป็นสิ่งที่หลายๆคนหมายปองกัน ไม่ว่าจะแต่งเสื้อผ้าแบบไหน สไตล์อะไร ก็ดูดีดูเข้ากันไปหมด ด้วยความที่ผิวขาวผ่องจึงทำให้ดูเป็นเช่นนั้น ถือเป็นสีผิวที่ได้เปรียบกว่าผิวสีอื่นๆมาก การจะให้ได้ผิวขาวกระจ่างใสแบบนั้นมาก็ต้องแลกมาด้วยการบำรุงที่ต้องมากตามไปด้วยเช่นกัน จะปล่อยไปแล้วมีผิวที่ขาวเองคงเป็นไปไม่ได้เพราะผิวมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอยู่ตลอดทุกวัน ทำให้เซลล์ส่วนนี้เกิดการสะสมอยู่บนชั้นผิวที่เราเรียกกันว่า ขี้ไคล ดังนั้นการขัดผิวจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยเผยผิวขาวใสให้ขาวกระจ่างขึ้นได้อย่างง่ายๆ  

แต่สิ่งที่ใช้ขัดผิวก็มีมากเหลือเกินเลือกใช้กันไม่ถูกเลยทีเดียว แล้วจะใช้เป็นตัวไหน หรือยี่ห้อไหนถึงจะดีต่อผิว ไม่ทำให้ระคายเคืองและทำให้การผลัดเซลล์ผิวเป็นไปอย่างง่ายดายกันละ สิ่งนี้คงเป็นปัญหาที่หลายคนสงสัยกันมาก เดี๋ยวเราจะไปไขข้อข้องใจกัน

สครับผิวยี่ห้อไหนดี

จริงๆแล้วการสครับผิวยี่ห้อไหนดีนั้นเราสามารถเลือกใช้ได้ตามใจเลย ไม่ต้องกังวลว่าผิวจะมีการแพ้หรือระคายเคืองอะไรมาก เพราะชั้นผิวตามร่างกายคนเรานั้นมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นอยู่แล้ว และมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วขึ้นมาใหม่อยู่ทุกวัน ดังนั้นการขัดผิวบ่อยๆหรือจะนำอะไรมาขัดนั้นก็ไม่ได้มีผลอะไรต่อผิวมาก

แต่การจะขัดผิวให้ได้ผลดีและเห็นผลอย่างชัดเจน ก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์หรือวัสดุสำหรับขัดผิวโดยเฉพาะมาขัด เพื่อให้การขัดเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งสกปรกและคราบต่างๆที่สะสมอยู่บนผิวหลุดออกไปได้มากที่สุด ซึ่งการขัดผิวนั้นก็มีสูตรสำหรับการขัดผิวอยู่ เป็นสูตรที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีมากในระดับหนึ่ง ใช้แล้วสามารถสังเกตผลได้เลยว่าผิวนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีความขาวกระจ่างใสเนียนละเอียดมากขึ้น ซึ่งสูตรที่นิยมใช้ในการขัดผิวเพื่อเผยผิวสว่างกระจ่างใสนี้ก็มีด้วยกันหลายสูตรมาก

 

แต่สูตรที่สามารถหาวัตถุดิบใกล้ตัวได้ไม่ยากและให้ผลลัพธ์ที่ดีนั้น มีด้วยกัน 3 สูตร ดังนี้

 

1.สูตรมะขามเปียก แค่สูตรแรกนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่สามารถช่วยตอบโจทย์การตามหาสครับผิวได้แล้ว คือไม่ต้องมียี่ห้อเลยแค่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติรวมกันเป็นสูตรนี้ก็ช่วยได้หลายเรื่องในครั้งเดียว แถมวัตถุดิบก็หาง่ายแสนง่ายเพราะมีอยู่แล้วในครัวเรือนโดยวิธีการทำก็แสนง่ายแค่นำมะขามเปียกมาผสมน้ำเล็กน้อยพอขลุกขลิก แล้วทำการขยำให้เนื้อมะขามเปียกออกมาผสมกับน้ำ หลังจากนั้นนำเนื้อมะขามเปียกและเยื่อมะขามเปียกมาทาลูบๆขัดๆลงบนผิวได้เลย หรืออาจจะพอกทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกก็เป็นอันเสร็จ สูตรนี้ระดับนางงามเองก็ใช้กัน เพราะทำให้ผิวขาวสว่าง ผิวมีความเนียนละเอียดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สครับผิวยี่ห้อไหนดี

 

2.สูตรขมิ้น สูตรนี้เป็นสูตรที่ดีมากๆอีกสูตรหนึ่งที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและทำให้ผิวมีความขาวผ่องมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยรักษาชั้นผิวที่เป็นแผลให้หายไวยิ่งขึ้น ซึ่งสูตรนี้อาจใช้เป็นขมิ้นสดหรือขมิ้นแบบผงในการขัดผิวก็ได้แล้วแต่สะดวก โดยถ้าเป็นขมิ้นสดนั้นให้ทำการบดให้ละเอียดก่อน เป็นวิธีที่ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร หากอยากย่นเวลาก็ให้ใช้เป็นขมิ้นผงแทน สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ไม่ต้องคำนึงถึงว่าจะต้องสครับผิวยี่ห้อไหนดี สามารถเลือกซื้อใช้ได้เลย โดยนำขมิ้นผงนี้ผสมกับน้ำ พอเหลวแล้วนำมาพอกลงบนผิว อาจขัดถูวนๆและพอกทิ้งไว้สัก 15 นาทีแล้วล้างออก เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยเผยผิวใสได้แล้ว

สครับผิวยี่ห้อไหนดี

 

3.สูตรเบกกิ้งโซดา สูตรนี้เป็นสูตรที่วัตถุดิบก็หาง่ายเช่นกัน โดยหาซื้อเบกกิ้งโซดานี้ได้ตามร้านทำขนม หรือร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าทั่วไป ราคาก็ไม่แพงสามารถจับต้องได้ โดยเบกกิ้งโซดานี้มีข้อดีอย่างหนึ่งคือ ช่วยดีท็อกซ์ผิวทำให้สารตกค้างต่างๆที่อยู่บนผิวลดลงหรือหายไปได้ ซึ่งเป็นสารตัวนี้เป็นตัวเดียวกันกับที่เรานำมาล้างผักนั้นเอง ซึ่งนอกจากจะช่วยสครับผิวทำให้เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วหลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย ยังช่วยให้ผิวมีความสะอาดและพร้อมรับการบำรุงได้มากยิ่งขึ้น

สครับผิวยี่ห้อไหนดี

วิธีการใช้เบกกิ้งโซดานี้ ถ้าอยากให้มีการบำรุงที่มากขึ้น อาจนำมาผสมร่วมกับน้ำมะขามเปียกและนมสดด้วยก็ได้ เพื่อเพิ่มการบำรุงไปในตัวระหว่างการขัดและพอกกผิว โดยนำมาสครับวนๆให้ทั่วตัวแล้วทิ้งไว้สัก 15 – 20 นาทีแล้วล้าง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ ภายหลังการใช้สูตรนี้จะรู้สึกได้เลยว่าผิวมีความนุ่มลื่นกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น สามารถใช้ทดแทนสครับผิวได้เลยสำหรับผู้ที่หาซื้อผลิตภัณฑ์สครับผิวได้ยาก หรือไม่รู้จะใช้อะไรดี

 

จากทั้ง 3 สูตรสครับผิวนี้ ถือเป็นสูตรที่ดีที่ช่วยเผยผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างได้ผล แม้กระทั่งสาวๆระดับนางงามเองก็ใช้สูตรนี้ในการสครับผิวก่อนการประกวดด้วยเช่นกัน หรือสาวๆที่โดนแสงแดดทำร้ายจนผิวไหม้ก็สามารถใช้สูตรเหล่านี้ได้เช่นกัน เพื่อช่วยให้ผิวมีการผลัดเซลล์ได้เป็นอย่างดีและยังช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้นได้ ข้อดีของการครับผิวนั้น นอกจากจะช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปได้เป็นอย่างดี ยังช่วยในเรื่องของการไหลเวียนเลือดอีกด้วย ทำให้ผิวเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลจากการสครับผิว นอกจากนั้นการสครับผิวนี้ยังช่วยผ่อนคลายความเครียด ความเมื่อยล้าในระหว่างวันได้เป็นอย่างดี โดยอาจมีการใช้ร่วมกันกับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นต่างๆระหว่างการสครับผิวด้วยก็ได้ จะยิ่งทำให้ผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น

 

แต่สำหรับใครที่ต้องการขาวได้ไวมากขึ้นและไม่รู้จะใช้สครับผิวยี่ห้อไหนดีนั้น ตอนนี้ก็มีสครับอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้การสครับผิวเป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพียงเปิดกระปุกก็ใช้ได้เลย ไม่ต้องนำมาผสมกับอะไรทั้งสิ้นและผลลัพธ์ที่ได้ภายหลังจากการใช้ก็ดีอีกด้วย นั่นก็คือ เจลลี่สเนลล์แคนดี้สครับ ซึ่งเป็นสครับของแบรนด์ Jellys  นั่นเอง โดยผลิตภัณฑ์มาในรูปของกระปุกสีชมพูน่ารัก และเนื้อผลิตภัณฑ์ก็มีความน่าใช้ด้วยเช่นกัน

นอกจากจะเป็นสครับแล้วนั้นยังเป็นมาส์กบำรุงผิวไปด้วยในตัว และยังช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดไวมากยิ่งขึ้น ทำให้ริ้วรอยจุดด่างดำต่างๆบนร่างกายค่อยๆจางลงและเผยผิวใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม ที่สำคัญสครับตัวนี้มีความอ่อนโยนมาก แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าผิวจะแพ้ ลักษณะเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ เนื้อผลิตภัณฑ์นั้นตอนแรกจะมีลักษณะเป็นก้อนสีชมพูแต่เมื่อใช้จะมีลักษณะเป็นเมือกยืดๆ ซึ่งช่วยให้การสครับผิวในแต่ละครั้งสนุกและไม่น่าเบื่อ ใช้แล้วลืมภาพสครับผิวอย่างที่เคยๆไปเลย

สครับผิวยี่ห้อไหนดี

การเลือกใช้สครับผิวยี่ห้อไหนดีนั้น ก็ให้ผู้ใช้คำนึงถึงความเหมาะสมและงบประมาณของตนด้วย หากสามารถหาวัตถุดิบจากธรรมชาติมาใช้ในการขัดผิวได้ก็ถือเป็นการดีอย่างยิ่งที่จะช่วยลดทุนทรัพย์ลงได้ แต่หากไม่มีเวลาในการที่จะวัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้ ก็สามารถเลือกใช้เป็นผลิตภัณฑ์สครับผิวขาวของทางแบรนด์ Jellys ได้เลย ซึ่งก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องการมีผิวขาวสะอาดกระจ่างใสได้เช่นกัน และที่สำคัญปลอดภัยและไม่ระคายเคืองแน่นอน และยังทำให้การสครับผิวในแต่ละครั้งสนุกไม่จำเจอีกด้วย