หน้าเป็นฝ้า

หน้าเป็นฝ้า จะรับมืออย่างไรได้บ้าง เพื่อไม่ให้ลุกลาม

หน้าเป็นฝ้า สิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกลับตัวเอง

ฝ้า คำนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงวัยไหน ย่อมไม่อยากเจอ เพราะนอกจากจะเห็นได้ชัด และหลายๆ ครั้งการแต่งหน้าก็เอาไว้อยู่แล้ว ฝ้า ก็ยังเป็นสิ่งที่รักษาให้หายได้ยาก แต่พร้อมที่จะกลับมาอยู่บนหน้าเราได้เสมอ และถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังประสบภัยผิว หน้าเป็นฝ้า อยู่ล่ะก็เรามีสาระหน้ารู้เกี่ยวกับปัญหาผิว ประเภทนี้มาฝาก

ฝ้า เกิดขึ้นได้อย่างไร

สาเหตุของการเป็นฝ้า นั้นมีอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความผิดปกติของฮอร์โมน การตากแดดมากเกินไป แบบสะสม และที่สำคัญที่สุด ก็คือ เรื่องของอายุ และความเสี่ยงของเซลล์ผิว เมื่ออ่านถึงตรงนี้แล้ว เราจะพบว่ามีสาเหตุมากมายที่ทำให้เกิดฝ้า ขึ้นบนผิวหน้าของเรา บางชนิด สามารถรักษาให้หายได้ แต่หน้าเป็นฝ้บางประเภทเราทำได้เพียงแค่ทำให้มันจางลงเท่านั้น ไม่สามารถรักษาให้หายได้

หน้าเป็นฝ้า

 

ฝ้าอาจจะเป็นมะเร็งผิวได้หรือไม่

คำตอบคือ มีแนวโน้นที่จะเป็นมะเร็งผิวหนัง และไม่เป็น ขึ้นอยู่กับประเภทของฝ้าที่เกิดขึ้น ดังนั้น ทางเดียวที่เราจะรู้ก็ คือ การไปพบ และปรึกษาแพทย์ผิวหนังอย่างจริงจัง เมื่อพบว่าฝ้าบนผิวหน้ามีความผิดปกติ เช่น มีการขยายอาณาเขตที่เร็วเกินไป มีความรู้สึก เจ็บ แสบ คัน บริเวณที่เป็นฝ้า หรือพบว่ามีน้ำหนอง และเลือดไหลออกมาจากบริเวณดังกล่าว เพื่อที่แพทย์จะได้ทำการวินิจฉัยหาสาเหตุต่อไป

 

ฝ้ารักษาได้อย่างไร

เมื่อหน้าเป็นฝ้า อย่างแรกที่หลายคนคิดถึง ก็คือ จะทำอย่างไรให้รอยดำ หรือรอยแดงที่หน้านั้นหายไป ซึ่งการรักษาฝ้านั้น สามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้

ใช้ธรรมชาติรักษา สำหรับสมุนไพรที่ช่วยให้ผิวหน้าของเรากระจ่างใสได้ในเวลาไม่นานนั้น มีอยู่อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มันฝรั่ง มะเขือเทศ สับปะรด หอมแดง มะนาว และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ก่อนที่จะนำเอาสมุนไพรเหล่านั้น มาขัด หรือพอกหน้า คุณอาจจะต้องทดสอบอาการแพ้ก่อน เพราะหากเกิดอาการแพ้ ทีนี้นอกจากฝ้า แล้ว ยังอาจจะต้องเจอกับภาวะผิวหน้าพัง จนรักษายากเกินไปอีก

การใช้ยา และพบแพทย์ผิวหนัง ในรายที่ หน้าเป็นฝ้า ที่เกิดจากฮอร์โมน หากไปพบแพทย์ อาจจะต้องมีการใช้ยาเพื่อปรับฮอร์โมน ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีอย่างการทำเลเซอร์ การเร่งผลัดเซลล์ผิว เพื่อให้ผิวของเราสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมา

ใช้ครีม และเครื่องสำอาง นอกจากการแต่งหน้า เพื่อปกปิดรอยดำบนผิวแล้ว คุณอาจจะต้องมองหาสกินแคร์ที่มีความเหมาะสมในการช่วยรักษาจุดด่างดำบนผิวหน้า และช่วยให้ผิวหน้ากลับมากระจ่างใส ซึ่งวิธีการนี้อาจจะนานกว่า การจัดการกับฝ้าบนหน้าด้วยวิธีการอื่น แต่ก็เป็นวิธีการที่ถือว่าราคาถูกมากที่สุดเช่นเดียวกัน

หน้าเป็นฝ้า

การดูแลผิวไม่ให้หน้าเป็นฝ้านั้นดูเหมือนจะเป็นทางออกที่ดีกว่า เพราะการรักษาตามหลังนอกจากจะเสียเวลาแล้ว ยังอาจจะทำให้คุณต้องเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย รู้แบบนี้แล้ว ควรทาครีมกันแดด และสกินแคร์ที่ป้องกันการเกิดฝ้าเป็นประจำ เพื่อรักษาผิวหน้าสวยๆ ใสๆ ไร้ริ้วรอย ให้อยู่กับคุณได้นานๆ