สครับหน้ายี่ห้อไหนดี เลือกสครับอย่างไร ให้เหมาะกับผิวหน้า

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี เราต้องสำรวจผิวตัวเองก่อน จะได้เลือกถูก

หลายคนอาจรู้สึกว่าการสครับหน้าจำเป็นจริงหรือเปล่า เพราะว่าโดยปกติแล้วเราควรหลีกเลี่ยงการขัดถูหรือเสียดสีผิวหน้าโดยไม่จำเป็น ซึ่งการสครับก็ไม่ต่างอะไรจากการขัดถูผิวหน้า ทำให้เกิดความกังวลว่าจะไปรบกวนผิวมากเกินไปจนก่อให้เกิดอาการแพ้หรือเปล่า แต่ว่าจริงๆแล้วหากเราสครับอย่างถูกต้องเหมาะสม นอกจากจะไม่ทำร้ายผิวหน้าแล้ว ยังช่วยกำจัดเซลล์ผิวเก่าและกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสมากขึ้นแถมลดการเกิดสิวอีกด้วย เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดเราก็ต้องเลือกชนิดของสครับให้เหมาะสมกับผิวหน้า แต่ว่าในท้องตลาดก็มีสครับวางขายอยู่หลายแบรนด์จนไม่รู้จะเลือกใช้ สครับหน้ายี่ห้อไหนดี ถ้าอย่างนั้นลองมาดูวิธีเลือกกันก่อนดีกว่าค่ะ

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

ผิวมัน เหมะกับสครับที่มีส่วนผสมจากไข่ขาวหรือเกลือทะเล เนื่องจากไข่ขาวจะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ ส่วนเกลือทะเลจะกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตใต้ผิวหนัง ช่วยให้ผิวมันน้อยลง ผิวเปล่งปลั่งอมชมพู ดูสุขภาพดีค่ะ แต่ถ้าใครผิวมันจนดูหมองลองเปลี่ยนเป็นส้มหรือน้ำตาลแทน ผิวจะดูกระจ่างใสมากขึ้น

ผิวแห้ง ควรเลือกสครับที่มีส่วนผสมของครีม เนื่องจากปกติแล้วหลังสครับผิวจะแห้งลงอีกสเตปหนึ่ง เพราะฉะนั้นการเลือกสครับเนื้อครีมจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ หรือถ้ามันรู้สึกเหนอะหนะไปหน่อยก็เปลี่ยนเป็นสครับสูตรผสมน้ำตาลก็ได้ค่ะ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดีเช่นเดียวกัน

ผิวแพ้ง่าย ต้องเลือกสครับสูตรที่อ่อนโยนต่อผิว เนื้อสครับต้องเนียนนุ่มไม่บาดผิว หากผสมเนื้อผักหรือผลไม้ตามธรรมชาติอย่างมะขาม ข้าวโอ๊ต รำข้าว วอลนัท ฯลฯ จะดีกว่าผสมเกลือหรือน้ำตาลเพราะเนื้อจะนุ่มกว่า ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ที่สำคัญต้องไม่ผสมสารเคมีรุนแรง เช่น สี น้ำหอม สารกันเสีย เป็นต้น

 

สครับหน้าบ่อยแค่ไหนจึงจะเหมาะสม

ความถี่ในการสครับหน้าจริงๆแล้วอยู่ที่สภาพผิวเป็นหลัก เช่น ถ้าผิวมันจะสครับได้บ่อยกว่าคนผิวแห้งหรืออยู่ในช่วงวัยรุ่น ผิวยังไม่บางก็จะสครับได้บ่อยกว่าคนวัยผู้ใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามการสครับผิวไม่ใส่สิ่งที่ต้องทำทุกวันเหมือนการล้างหน้า เพราะมันจะทำจะส่งผลเสียต่อผิวหน้ามากกว่าผลดี เพราะฉะนั้นควรสครับแค่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้วค่ะ หลังสครับอย่าลืมบำรุงผิวให้มากกว่าปกติด้วย ไม่อย่างนั้นผิวอาจแห้งได้นะคะ

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

สรุปได้ว่าการสครับผิวหน้าเป็นอีกเรื่องที่ทุกคนไม่ควรละเลย เพราะมันช่วยให้มีผิวเนียนนุ่มกระจ่างใสได้ เพียงแต่ว่าต้องทำอย่างเหมาะสมและเลือกสครับให้เหมาะกับผิวหน้า แต่ถ้าใครยังไม่รู้จะเลือกใช้สครับผิวหน้ายี่ห้อไหนดี สามารถนำวิธีข้างต้นไปพิจารณาก่อนจะตัดสินใจซื้อได้ค่