สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

รวม 10 สูตรสครับหน้าแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน (ตอนที่ 2)

มาต่อกันกับสูตรสครับหน้าที่ 6-10 ซึ่งคุณสามารถทำเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน เพราะวัตถุดิบหาไม่ยาก แถมราคาไม่แพงอีกด้วย ซึ่งอาจจะมีวัตถุดิบแปลกๆ อยู่บ้าง แต่รับรองว่าช่วยให้หน้าเนียนใสได้เหมือนกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลยค่ะ

6.สครับผงถั่วเขียว ถั่วเขียวนอกจากมีคุณค่าทางสารอาหารแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อผิวพรรณอีกด้วย โดยช่วยทำความสะอาดผิว ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ลดการอักเสบของสิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ซึ่งวิธีทำก็คือให้นำถั่วเขียวไปบดให้ละเอียดจนเป็นผง แล้วไปผสมกับน้ำเปล่า น้ำผึ้ง หรือโยเกิร์ต จะเลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ โดยผสมในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 แล้วนำมาทาบนหน้า หากมีสิวอักเสบก็ไม่ต้องขัดหรือนวด ให้พอกทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก

 

7.สครับเกลือ เกลือนั้นสามารถนำมาขัดผิวได้ โดยควรเลือกใช้เกลือเม็ดเล็กละเอียด ไม่หยาบจนเกินไป เพื่อที่จะได้ไม่ทำให้ใบหน้าระคายเคืองหรือเป็นรอย เกลือนั้นมีประโยชน์ เนื่องจากช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า กระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้หน้าดูสดใสกว่าเดิม และยังทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย วิธีก็คือให้นำเกลือป่นมาผสมกับน้ำมะนาวและน้ำมันมะกอกให้เข้ากัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิว จากนั้นนำมาสครับให้ทั่วใบหน้า ประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

 

8.สครับขมิ้น ขมิ้นคือสมุนไพรไทยซึ่งมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียจากสิว ช่วยให้ผิวเนียนใส ทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย และยังช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าอีกด้วย วิธีทำคือนำผงขมิ้นมาผสมกับนมสด คนให้เข้ากัน แล้วนำไปทาบนใบหน้า จากนั้นขัดวนเบาๆ แล้วพอกทิ้งไว้อีกประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างออก

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

 

9.สครับแอสไพริน ใครจะคิดว่ายาแอสไพรินที่ไว้กินแก้ปวดจะนำมาสครับหน้าได้ แต่หารู้ไม่ว่าแอสไพรินนั้นมีส่วนช่วยกำจัดสิว ผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขน และทำให้ความมันบนใบหน้าลดลง เพียงนำยาแอสไพรินจำนวนประมาณ 5 เม็ดไปบดเป็นผงละเอียด แล้วนำไปผสมกับน้ำผึ้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นบนใบหน้าและต่อต้านแบคทีเรีย คนให้เข้ากัน จากนั้นจึงนำมาขัดถูวนหน้าเบาๆ แล้วจึงล้างออก

 

10.สครับผงพิเศษ ผงพิเศษเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมายาวนานนับสิบๆ ปี ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป และที่สำคัญราคาถูกมากๆ ซึ่งสรรพคุณที่โดดเด่นคือช่วยในการรักษาสิวนั่นเอง โดยเฉพาะสิวอักเสบ จัดการได้ดีนักเชียว โดยน้ำผงพิเศษมาผสมน้ำเปล่าหรือน้ำมะนาวก็ได้ คนให้เข้ากันจนกลายเป็นครีม จากนั้นนำมาขัดหน้าประมาณ 1-2 นาที แล้วพอกทิ้งไว้อีก 2-3 นาที จึงค่อยล้างออก

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

หากใครยังไม่รู้จะเลือกใช้ สครับหน้ายี่ห้อไหนดี ให้คุณนำสูตรและวิธีเหล่านี้ไปใช้ รับรองได้ว่าหน้าขาวกระจ่างใสแน่นอนค่ะ โดยทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้นเอง

 

รวม 10 สูตรสครับหน้าแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน (ตอนที่ 1)