สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

สครับหน้าอย่างไรดี ระวังหากสครับผิดวิธี ผิวอาจพังได้

ถ้าหากเราสครับหน้าผิววิธี จากผิวดีจะกลายเป็นผิวพัง

การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยสครับหน้ายี่ห้อไหนดีนั้น เป็นการขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างออกจากผิวอย่างล้ำลึก ทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยเซลล์ผิวใหม่ที่เนียนใสยิ่งขึ้น แต่บางคนอาจจะสครับผิดวิธี ทำให้ผิวดีๆ กลายเป็นเสียได้ วันนี้เรามาดูกันว่าวิธีสครับแบบผิดๆ นั้นมีอะไรบ้าง และจะแก้ไขให้ถูกได้อย่างไร

1.สครับทั้งที่หน้ายังแห้ง การสครับเปล่าๆ โดยหน้าไม่เปียกน้ำจะทำให้เม็ดสครับไปบาดหน้าทำร้ายผิว ก่อนสครับจึงต้องล้างหน้าให้เปียกก่อน เพื่อใช้น้ำเป็นตัวช่วยในการหล่อลื่น ทั้งยังทำให้สครับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

2.เอาสครับตัวมาสครับหน้า บางคนคิดว่าสครับใช้แทนกันได้ ก็สครับเหมือนกันนี่นา แต่ผิดแล้วล่ะค่า เพราะสครับตัวนั้นมีความหยาบ เม็ดใหญ่ และแข็งมากกว่า การเอามาสครับหน้าก็คือการทำร้ายผิวดีๆ นี่เอง

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

3.สครับทั้งที่ผิวยังไม่สะอาด บางคนคิดว่าการสครับก็คือการทำความสะอาดผิวอย่างหนึ่ง จะล้างหน้าก่อนทำไม สครับไปเลยสิ ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดมหันต์ เพราะจะทำให้รูขุมขนอุดตันจากสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ภายใน

4.สครับหน้ามันทุกวัน สครับหน้ายี่ห้อไหนดีช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้เนียนใสขึ้น อย่างนี้ก็ต้องสครับมันทุกวันสิ หน้าจะได้ยิ่งเนียนๆ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดค่ะ เพราะหากสครับมากเกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง อาจจะทำให้หน้าพังได้

5.สครับคือการขัดและถู สครับเหรอ ง่ายจะตาย แค่ขัดๆ ถูๆ แค่นี้สบายมาก แต่ระวังผิวดีๆ จะหายไปเพราะการสครับผิดวิธีนะคะ ทางที่ดีควรสครับด้วยการนวดหน้าอย่างเบามือ วนเป็นวงกลมเล็กๆ ให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก

6.สครับตรงที่ผิวมีปัญหา ผิวไม่ดีเหรอ สครับเข้าไปเลยสิ บางคนมีปัญหาผิว ซึ่งอาจเป็นตำหนิจนอยากกำจัด จึงเน้นสครับตรงบริเวณนั้นมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้ผิวถูกทำร้ายได้ เพราะบริเวณที่มีปัญหาผิวอยู่แล้วมักจะอ่อนแอและแพ้ง่าย

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

7.สครับแล้วไม่บำรุงผิว สครับเสร็จแล้ว ล้างน้ำ เช็ดตัว เปลี่ยนชุด นอนได้ ซะทีไหน เราต้องอย่าลืมบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่ผสมมอยเจอร์ไรเซอร์หรือสารให้ความชุ่มชื้นก่อน เพราะการสครับทำให้ผิวแห้งนั่นเอง

ไม่ว่าจะเลือกใช้สครับหน้ายี่ห้อไหนดี ก็อย่าสครับผิดวิธีกันนะคะ เพราะแทนที่จะได้ผิวสวยๆ เนียนใสไร้ที่ติ กลับกลายเป็นว่าได้ผิวแพ้ง่าย บอบบาง อ่อนแอมาซะนี่ ดังนั้นอย่าลืมปรับปรุงวิธีการใช้สครับให้ถูกต้องด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีของคุณนั่นเอง