สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

อยากสครับหน้าแต่เลือกไม่ได้ว่า สครับยี่ห้อไหนดี ลองสูตรนี้ดู

แนะนำวิธีการทำสครับหน้าใช้เองได้ง่ายๆ จากบทความนี้

การสครับผิวหน้า เป็นการทำความสะอาดผิวหน้าวิธีหนึ่ง ซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า หรือความหมอกคล้ำ จากฝุ่น ควัน และมลภาวะที่ออกไปเผชิญหน้าทุกวันให้หลุดออก  ทำให้เกิดผิวใหม่และทำให้หน้ากระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ  อีกทั้งการสครับหน้ายังเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณใบหน้าได้อีกด้วย สำหรับสครับที่นำมาสครับหน้านั้นก็มีหลากหลายอย่างด้วยกัน หากใครยังมองหากตัวเลือกในการสครับหน้า ยังไม่รู้ว่าสครับหน้ายี่ห้อไหนดี เรามีสครับทีทำจากส่วนผสมต่างๆมาให้ลองเลือกใช้กัน มาดูกันเลย

กาแฟ สครับสูตรกาแฟ เป็นสูตรยอดฮิตที่สาวๆหลายคนใช้แล้วติดใจ วิธีทำก็แสนจะง่าย เพียงแค่สั่งซื้อกากกาแฟหอมๆมาสักหนึ่งถุง จากนั้นเติมนมจืด และน้ำผึ้งลงไปพอประมาณ คนให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วทาหน้า ทิ้งไว้ 5-10 นาที หรือจนกว่ากากกาแฟจะแห้ง แล้วล้างออก คุณก็จะได้สัมผัสกับผิวหน้าที่กระจ่างใส เนียนนุ่ม

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

 

ขมิ้น สูตรสครับ ขมิ้นนี้ สีสันอาจจะฉูดฉาดไปสักนิด แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือ หน้าใสๆ ไร้สิว หลายคนที่ใช้ก็ติดใจกันนักต่อนัก สูตรนี้อาจจะมีส่วนผสมเยอะเสียหน่อย เพียงแค่เพิ่มมะขามเปียก  นมสด และน้ำมะนาว  ด้วยส่วนผสมเหล่านี้มีสารสกัดจากธรรมชาติ อาจจะมีการจี้ดๆคันๆที่ผิวหน้าบ้างแต่ก็ปลอดภัย เพราะเป็นการขจัดเซลล์ผิวเก่าด้วยวิตามินซีจากธรรมชาติ

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

 

มะขามเปียก สูตรมะขามเปียก เป็นอีกสูตรที่เป็นอมตะมาก รองจาก ขมิ้นและไพร เป็นสูตรที่ใช้ได้ผลดีเยี่ยมอีกสูตรหนึ่ง และมีการดัดแปลงใส่ส่วนผสมต่างๆ เป็นสครับต่างๆได้อีกหลายสูตร  หากใครไม่รู้จะเลือกใช้สครับยี่ห้อไหนดี ลองใช้มะขากเปียก แช่น้ำอุ่น แล้วขย้ำจนเนื้อหลุดเป็นน้ำข้นๆ เอากากออกแล้วเติมนมจืดลงไปสัก 2 ช้อนชา จากนั้นทาหน้า พักไว้ 5-10 นาที ง่ายๆแค่นี้เอง

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

 

โยเกิร์ต อีกสูตรสครับยอดนิยม ที่ทำได้เองง่ายๆเพียงแค่มีโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติสักกระปุกหนึ่ง แช่ไว้ในตู้เย็นสักครู่ จากนั้นก็นำมาทาลงบนผิวหน้าได้เลย พอกไว้สัก 10-15นาที แล้วล้างออก คุณจะสัมผัสได้ถึงผิวหน้าที่นุ่มเด้ง และผิวดูสดชื่นขึ้น หากยังนึกไม่ออกว่าจะซื้อสครับหน้ายี่ห้อไหนดี ต้องลองสครับสูตรนี้ รับรองว่าไม่ต้องหาซื้อสครับแพงๆให้เสียดายตังค์อีกเลย

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

 

แตงกวา สูตรนี้เป็นสูตรที่ทำง่ายมากๆ สามารถทำได้เองที่บ้าน เป็นสูตรสครับโฮมเมด ที่เพียงแค่ ปั่นแตงกวาหะเอียดพอประมาณแล้วนำมาผสมกับน้ำตาลทราย  น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันหอมระเหยมิ้นท์ หยดตามสัก 8-10 หยด เพียงเท่านี้ก็จะได้สครับแตงกวาไว้ใช้ ที่ทั้งหอมและทำให้ผิวสดชื่นด้วยแตงกวา

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี