สครับขัดผิว มีกี่ประเภท และควรเลือกสครับยี่ห้อไหนดี

เราไปดูกันว่าสครับ มีกี่ประเภท พร้อมแนะนำสครับขัดผิวขาว

สครับผิว ต้องยอมเลยว่าเป็นการดูแลผิวที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากในยุคนี้ สมัยนี้ ใครๆ ก็เริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย เพศไหน วัยไหน โดยเฉพาะผู้หญิง ที่ต้องให้ความสำคัญกับผิวพรรณเป็นพิเศษ วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับการสครับผิวให้มากขึ้น ไปดูกันว่าสครับขัดผิว มีกี่ประเภท พร้อมแนะนำเลือกสครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

 

สครับผิว คือ การชำระล้างทำความสะอาดผิวด้วยการขัดถูให้สิ่งสกปรก สิ่งอุดตันที่อยู่ในรูขุมขนหลุดออกไป อีกทั้งยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่แห้งเสียหรือตายแล้วให้หลุดออกไปเผยให้เห็นผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น แม้ว่าร่างกายของมนุษย์จะสามารถผลัดเซลล์ผิวได้เองตามธรรมชาติ แต่เมื่ออายุเพิ่มสูงขึ้น กลไกลการผลัดเซลล์ผิวจะลดน้อยลง ดังนั้น การสครับผิวจึงมีความสำคัญมาก ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเผยให้เห็นผิวที่ขาวกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง

ก่อนที่เราจะไปดูว่าเลือกสครับยี่ห้อไหนดี เรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าว่าสครับขัดผิว มีกี่ประเภท จริงๆ แล้วการสครับผิวแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1.สครับผิวที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก สครับผิวที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก หรือเรารู้จักในชื่อของ “เม็ดบีท” คือ พลาสติกที่มีขนาดเล็ก เพื่อลดแรงเสียดทานในระหว่างการขัดถู เม็ดบีท ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี แต่อาจไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ถ้าคุณมีผิวแพ้ง่ายแนะนำให้สครับผิวด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวที่มีส่วนผสมจากวัตถุดิบในธรรมชาติ เพื่อป้องกันอาการแพ้หรือการระคายเคืองต่อผิว

 

2.สครับผิวจากธรรมชาติ สครับผิวจากธรรมชาติ หมายถึง การนำวัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติมาใช้ในการสครับผิว เช่น น้ำขึ้ง มะขาม ขมิ้น น้ำตาลทราย และเกลือ เป็นต้น การสครับผิวจากธรรมชาติ เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย ลดอาการระคายเคืองต่อผิวเพราะบางครั้งสารเคมีที่อยู่ในสครับอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ เกิดผื่นเอง คัน หรือการระคายเคืองขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สครับผิวที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แต่ผู้ใช้ ก็ต้องเลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือด้วย เพื่อสุขภาพผิวที่สวยแบบปลอดภัย

เลือกสครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ? หากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์สครับผิวขาว แต่ไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหน เราขอแนะนำ Jelly กับสครับผิว เจลลี่ สเนล แคนดี้ สครับ กระปุกสีชมพูหวานแหว๋ว สดใส น่ารัก โดนใจ นอกจากช่วยสครับผิวแล้ว ยังช่วยมาส์กผิวได้ด้วย กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ผ่องใส บอกเลยว่าเป็นครับที่คุณผู้หญิงคู่ควรจริงๆ