สครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ที่ทำให้ผิวเนียนขาวกระจ่างใส

คุณคิดว่าการสครับขัดผิวขาว มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน

สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส แห้งเสีย หยาบกร้าน ก่อนจะทำการบำรุงผิว เราควรสครับผิวเสียก่อน เพื่อให้สารบำรุงซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการสครับผิวมีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก กระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ ลดเลือดจุดด่างดำ ร่องรอยหมองคล้ำ และยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

เหตุใดจึงต้องสครับผิว

เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้การผลัดเซลล์ผิวลดประสิทธิภาพลง เซลล์ผิวเก่าจึงเกาะรวมกัน ทำให้ผิวหยาบแห้งกร้าน หมองคล้ำ อีกทั้งยังทำให้รูขุมขนอุดตันอีกด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวได้ เราจึงต้องมีตัวช่วยในการบำบัดผิว ขจัดสิ่งสกปรกตกค้างและเซลล์ผิวเก่าต่างๆ ให้หลุดลอกออกไป กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่เนียนใสขึ้นกว่าเดิม

สครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

 

วิธีสครับผิวแต่ละประเภท

ผิวคล้ำ ควรระวังในการสครับผิว ไม่ขัดถูแรงเกินไป เพราะจะทำให้สีผิวไม่เรียนเนียนสม่ำเสมอ อาจเกิดการอักเสบและจุดด่างดำได้

ผิวเป็นสิวง่าย ก็ต้องระวังไม่สครับแรงเกินไปอีกเช่นกัน เพราะอาจจะทำให้สิวอักเสบมากกว่าเดิม และเป็นการเพิ่มจำนวนเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในสิวให้กระจายออกไปได้ ดังนั้นจึงควรสครับผิวอย่างเบามือ ค่อยๆ ถูวนไปอย่างอ่อนโยน

ผิวบอบบางแพ้ง่าย การสครับอาจทำให้ผิวอ่อนแอลง ไวต่อแสง แห้งกร้าน เกิดการอักเสบ และอาจทำให้ผิวระคายเคือง หลังการสครับทุกครั้งจึงต้องทาครีมบำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและลดปัญหาผิวต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาได้

ถ้าจะถามว่าสครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดีควรเลือกยี่ห้อที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำต่างๆ ให้ดูจางลงได้ ซึ่งเราขอแนะนำ SNAIL CANDY SCRUB ของ JELLYS ซึ่งมีลักษณะเป็นลูกกลมๆ สีชมพู ซึ่งในนั้นจะมีส่วนผสมของเมือกหอยทากที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ชั้นผิว และยังมีน้ำตาล มะพร้าว อ้อย ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวเนียนขาวขึ้น ซึ่งวิธีใช้ก็ไม่ยาก เพียงแค่นำสครับไปผสมน้ำเล็กน้อย ถูจนเป็นเนื้อครีมยืด แล้วนำมาสครับให้ทั่วร่างกาย

สครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

การสครับผิวควรทำขณะเปียก ไม่ควรทำตอนผิวแห้ง เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองและเกิดเป็นแผลได้ และไม่ควรขัดผิวแรงเกินไป เพราะจะทำให้อักเสบได้ ทางที่ดีก็ควรบำรุงผิวทุกครั้งหลังสครับเสร็จ สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งให้สครับสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ ส่วนผู้ที่มีผิวมัน ควรสครับสัปดาห์ละ 2-4 ครั้ง เพราะจะมีผลัดเซลล์ผิวที่ช้ากว่านั่นเอง