สครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี กับข้อควรระวัง ในการสครับผิว

การสครับผิวมีข้อควรระวังไรบ้าง แล้วเราควรเลือกใช้ยี่ห้อไหนดี

สาวๆ ทั้งหลายที่ชื่นชอบการสครับผิว ฟังทางนี้ แม้ว่าการสครับผิวจะมีข้อดีหลายอย่าง ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว เผยให้เห็นผิวที่ขาว กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น แต่ก็ใช่ว่าการสครับผิวจะไม่มีอันตรายเลย หากสครับผิวผิดวิธี หรือสครับผิวไม่ถูกต้อง ก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวพรรณได้ วันนี้เราจะมาชี้ให้เห็นถึงข้อควรระวังในการสครับผิว พร้อมกับแนะนำว่าควรเลือกสครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

 

ทำไมต้องสครับผิว

ก่อนจะไปดูข้อควรระวังในการสครับผิวและควรเลือกสครับขัดผิวขาว เรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าการสครับผิว มีความสำคัญอย่างไร ปัญหาผิวแห้งกร้าน ผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ส่วนใหญ่มักเกิดจากมลภาวะ เช่น แสงแดด ไปจนถึงอายุที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวของร่างกายทำงานได้น้อยลง เมื่อเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วเกาะอยู่บนผิวหนัง อีกหนึ่งปัญหาที่ตามมาคือ สิว เนื่องจากเกิดการอุดตันในรูขุมขน ดังนั้น การสครับผิวจึงช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ดีที่สุด

 

การสครับผิว มีข้อควรระวังอย่างไรบ้าง

ไม่ควรสครับผิวแรง ข้อนี้สำคัญมาก สาวๆ หลายคนเวลาสครับผิว มักจะเข้าใจว่ายิ่งถูแรง ยิ่งช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวเสียหลุดออกไปได้เร็วขึ้น จริงๆ แล้วไม่ควรสรับผิวแรงเป็นอันขาด เพราะอาจทำให้เกิดรอยแดง รอยแผลหรือเกิดการระคายเคืองขึ้นได้

ใช้สครับไม่เหมาะสมกับผิว ใช่ว่าคุณจะเลือกสครับผิวยี่ห้อไหนก็ได้ ก่อนซื้อสครับมาขัดผิด ต้องดูด้วยว่าสครับที่ซื้อมานั้นเหมาะสมกับผิวของเราหรือไม่ เช่น คนที่มีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกสครับที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว หรือคนที่มีผิวแห้ง ควรเลือกสครับที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เป็นต้น

สครับผิวบ่อยเกินไป อีกหนึ่งข้อควรระวังในการสครับผิว คือ ไม่ควรสครับผิวบ่อยหรือถี่มากจนเกินไป สำหรับคนผิวแห้งควรสครับผิวเพียงแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ส่วนคนที่มีผิวมันให้สครับผิวสัปดาห์ละ 2-4 ครั้ง เพราะว่าการผลัดเซลล์ผิวของคนผิวมันนั้นจะช้ากว่าคนที่มีผิวแห้งนั่นเอง

สครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

ทั้งหมดนี้ ก็คือ ข้อควรระวังในการสครับผิว ส่วนคำถามที่ว่าเลือกสครับขัดผิวขาว ยี่ห้อไหนดีปัจจุบันมีสครับผิวขาว มากมายหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อ สาวๆ ต้องเลือกผลิตภัณฑ์สครับผิว ยี่ห้อที่เชื่อถือได้ มี อย. ได้มาตรฐานการผลิต หรือผ่านการทดสอบการแพ้จากสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ เลือกผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวพรรณ เพื่อความปลอดภัยต่อตัวคุณเอง