ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด

วิธีเลือก ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด สำหรับคุณทำอย่างไรบ้าง

ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด ใช่ว่าจะดูที่ส่วนผสม หรือคนนิยมใช้เพียงอย่างเดียว

เวลาที่คุณต้องการที่จะซื้อ ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด สักชิ้นคุณมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้างคะ เนื่องจากครีมในท้องตลาดตอนนี้มีมากมายเหลือเกิน จนเลือกไม่ถูก วันนี้เรามีวิธีการเลือกครีม เพื่อให้คุณมีผิวหน้าที่ดี ไม่เสี่ยงต่อการแพ้ ไม่เสี่ยงสารเคมีอันตรายที่แฝงมากับครีมกันค่ะ

วิธีการเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุด สำหรับคุณ

1.สภาพผิวหน้า  ก่อนที่เราจะไปเลือกครีมบำรุง เราควรรู้สภาพผิวหน้าของเราก่อนเพื่อจะได้เลือกครีมบำรุงผิวหน้าได้อย่างถูกต้อง

 แบ่งออกเป็นใหญ่ๆได้ 4 ประเภท คือ

  • ผิวธรรมดา ผิวไม่มัน ไม่แห้ง รูขุมขนเล็กเนียนเหมือนผิวเด็ก การใช้สกินแคร์ จะเน้นสภาพอากาศเป็นหลัก เนื่องจากสภาพผิวมีสภาพสมดุลอยู่แล้ว
  • ผิวมัน ผิวจะมีน้ำมันออกมาทั่วใบหน้า ใบหน้ามันวาว สัมผัสแล้วรู้สึกเหนอะหนะ รูขุมขนกว้างเนื่องจากสภาพผิวมันจะมีปัญหาค่อนข้างมาก ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำ เช่น เจล ซีรั่ม จะได้บางเบาไม่อุดตันง่าย
  • ผิวแห้ง ผิวจะมีลักษณะแห้ง ตึง เมื่อลูบดูจะรู้สึกลอกเป็นขุย รู้สึกสากหรือหยาบกร้านสภาพผิวแห้งจะผลิตน้ำมันออกมาน้อย จึงแนะนำครีมที่เป็นเนื้อครีมเข้มข้น หรือ เนื้อปาล์ม เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น
  • ผิวผสม จะมีทุกสภาพผิวผสมกัน คือ ผิวมันช่วงหน้าผาก จมูก คาง แต่ช่วงแก้มจะแห้งควรใช้ครีมที่เนื้อเจลหรือซีรั่มเพื่อให้ซึมง่ายไม่มันในช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืนใช้เป็นเนื้อครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น

ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด

เทคนิคการตรวจสอบสภาพผิวหน้า

  1. ล้างเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกบนใบหน้าออกให้หมด
  2. หลังล้างหน้าไม่ต้องทาครีมบำรุงใด รอ 2 ชั่วโมง
  3. แล้วสังเกตดูว่าสภาพผิวเราเป็นแบบใด

2.ลักษณะเนื้อครีม

  • โลชั่น เนื้อครีมจะบางเบา เกลี่ยง่าย มีส่วนผสมของน้ำเป็นหลักผสมกับน้ำมันเล็กน้อย      จึงทำให้ซึมเข้าสู่ผิวง่าย
  • เนื้อครีม เป็นลักษณะที่ข้นมากกว่าลักษณะครีมอื่นๆ มีส่วนผสมของน้ำมันเป็นหลัก จึงซึมเข้าสู่ผิวยากกว่าเนื้อครีมลักษณะอื่นๆ
  • เนื้อซีรั่ม เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากครีมและโลชั่น มีลักษณะใสคล้ายน้ำแต่จะมีความเหนียวอยู่ ซีรั่มส่วนใหญ่จะมีเนื้อที่บางเบา ซึมเร็ว ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า ในการใช้จะใช้เพียง 3 – 4 หยดเท่านั้นจะเรียกได้ว่าเป็นครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุดอีกตัวเลยก็ว่าได้
  • เนื้อเจล เป็นผลิตภัณฑ์สีใสๆให้ความชุ่มชื้นสูงเพราะมีสารประกอบPolymer ที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำได้เป็นอย่างดี มักนิยมมาใช้ทำ Sleeping Gel, Eye cream
  • อีมัลชั่น มีความผสมผสานกันระหว่างเนื้อเจลและเนื้อโลชั่น ปัจจุบันได้รับความนิยมมากเนื่องจากมีความเข้มข้น แต่ไม่มากจนเกินไปซึมง่ายแต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง นิยมนำมาใช้หลังทาซีรั่ม
  • เอสเซ้นส์ ส่วนผสมหลักของเอสเซ้นส์จะเป็นน้ำ ปัจจุบันนิยมกันอย่างมากด้วยลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ซึมเข้าสู่ผิวง่าย ทำให้ได้รับประโยชน์จากการบำรุงได้เต็มที่

ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด

3.อ่านฉลากส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ทุกครั้ง เพื่อดูวันเดือนปีที่ผลิต  มาตรฐานคุณภาพสินค้า ว่ามีแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้หรือไม่

4.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดอาการแพ้ โดยเฉพาะผิวที่แพ้ง่ายและเป็นสิวควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ไม่ระคายเคืองต่อผิว เช่น  แอลกฮอล์ หรือ น้ำหอม

5.ควรซื้อผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กมาลองใช้ก่อน หรือ ทดสอบผิวก่อนการใช้ว่าแพ้หรือไม่

ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด

วิธีการเลือกครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด สำหรับคุณ เพียงคุณมีเทคนิคเหล่านี้ นำไปใช้เวลาที่ซื้อผลิตภัณฑ์ทุกครั้งคุณก็จะได้ครีมที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า ทำให้คุณีผิวที่สุขภาพดีได้ไม่อยากเลยค่ะ