ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด

ครีมบำรุง คืออะไร พร้อมเคล็ดลับการเลือกครีมบำรุงหน้า

ครีมบํารุงหน้ามีให้เลือกมากมาย แล้วเราควรจะเลือกซื้อยังอย่างไรดี

ปัญหาผิวพรรณ โดยเฉพาะสำหรับคุณสาวๆ ต้องยอมรับว่าเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ คงไม่มีผู้หญิงคนไหน ไม่อยากมีผิวขาวสวย โดยเฉพาะสาวเอเชีย อย่างประเทศไทยของเราที่ได้รับเอาวัฒนธรรมของชาวต่างชาติ อย่างประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และจีนมา การที่มีผู้หญิงมีสุขภาพผิวดี ขาวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เรามีผิวขาวสวย ก็คงหนีไม่พ้นครีมบำรุงผิว วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ ครีมบำรุงผิวให้มากขึ้น พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเลือก ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุด

 

ครีมบำรุงผิว คืออะไร

ครีมบำรุงผิว คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ช่วยปรีบสีผิวให้สม่ำเสมอ ฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน แห้งเสีย ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นอีกครั้ง ลดเรือนริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ ให้แลดูจางลง ปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่ให้รังสียูวีทำร้ายจนผิวหมองคล้ำ พร้อมทั้งช่วยลดการเกิดสิว อย่างไรก็ตาม ครีมบำรุงผิวหนึ่งแบรนด์ หรือหนึ่งยี่ห้อ อาจไม่ได้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่เราได้กล่าวไปในข้างต้น โดยอาจมีเพียงคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งเท่านั้น เช่น ครีมบำรุงที่เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เน้นช่วยลดสิว เน้นลดเลือนริ้วร้อย เป็นต้น หมายความว่า ครีมบำรุงผิว แต่ละแบรนด์ แต่ละยี่ห้อนั้น มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป มีส่วนผสมที่ไม่เหมือนกัน จึงทำให้มีจุดเด่นที่ต่างกันออกไปด้วยนั่นเอง

 

ก่อนที่จะไปดูเคล็ดลับการเลือกครีมบำรุงหน้าที่ดีที่สุด เราไปดูกันก่อนดีกว่าว่าครีมบำรุง มีกี่ลักษณะโดยแต่ละลักษณะนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร

ครีม : เนื้อครีม ลักษณะคือมีความเข้มข้นสูง แต่จะไม่เยิ้มจนเกินไป และเนื้อครีมที่ดีต้องสามารถซึมซับเข้าสู่ผิวได้เร็ว โดยสามารถใช้ทาระหว่างวันได้

โลชั่น : โลชั่น มีเนื้อที่บางเบา เพราะถูกออกแบบมาให้ใช้ทาบนผิวกาย เช่น แขนและขา โดยโลชั่นจะสามารถเกลี่ยได้ง่าย ซึมซับเข้าสู่ผิวได้ดี แต่จะมีความเข้มข้นน้อย เหมาะกับการทาลงบนผิวกายในบริเวณที่มีขนดก

สเปรย์ : ใช้ฉีดพ่นลงบนผิวหนัง ตรงจุดที่เข้าถึงได้ยาก ตลอดจนผิวหนังที่เกิดการอักเสบหรือติดเชื้อ โดยที่ไม่ควรใช้มือสัมผัส

ขี้ผึ้ง : เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายหรือผิวแห้งกร้าน ครีมชนิดนี้จะไม่มีสารกันบูดเป็นส่วนผสม แต่มีความเข้มข้นสูง จึงทำให้รู้สึกมันหรือลื่น เมื่อชโลมลงบนผิว

สำหรับเคล็ดลับ การเลือก ครีมบํารุงหน้าที่ดีที่สุดคือ เลือกครีม ที่เหมาะสมกับสภาพผิว ที่สำคัญต้องเลือกยี่ห้อที่เชื่อถือได้ สินค้าผ่านการรับรองมาตรฐาน  มีอย. เพื่อให้มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย แนะนำให้เลือกครีมบำรุงหน้า ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงครีมที่มีสารเคมีเป็นส่วนผสม เช่น น้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์ เป็นต้น