กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว เลือกยังไงให้เหมาะสม กับสภาพใบหน้า

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว มีเคล็ดลับในการเลือกยังไงบ้าง

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสิว การจะเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับตัวเองก็เป็นอะไรที่ยากมากทีเดียว เพราะหากเลือกผิดนั่นอาจทำให้คุณมีสิวเห่อขึ้นมาเต็มใบหน้ามากกว่าเดิมก็ได้ ดังนั้นมาเลือกกันแดดสําหรับคนเป็นสิวกันดีกว่า โดยมีคำแนะนำในการเลือกดังนี้

1.ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม

เพราะความมันบนใบหน้าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว ดังนั้นหากเลือกครีมกันแดดที่มีน้ำมันก็จะยิ่งทำให้เป็นสิวมากกว่าเดิม ดังนั้นจึงต้องเลือกครีมกันแดดที่ปราศจากน้ำมันโดยเฉพาะ แล้วคุณจะหมดกังวลกับปัญหาสิวไปได้เลย แถมไม่ทำให้หน้ามันอีกด้วย

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

 

2.เนื้อครีมบางเบา

ครีมกันแดดที่มีเนื้อครีมบางเบาจะสามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้ดีและไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน จึงไม่ค่อยมีปัญหาสำหรับคนเป็นสิวมากนัก และไม่ทำให้ต้องรำคาญใจกับความเหนียวเนอะหนะของเนื้อครีมอีกด้วย ดังนั้นใครที่เป็นสิวก็ต้องเลือกกันแดดที่มีเนื้อครีมบางเบาหรือมีน้ำเป็นส่วนประกอบส่วนใหญ่กันเลย

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

 

3.เลือกกันแดดชนิดเจล

จากการทดสอบพบว่ากันแดดชนิดเจลจะเหมาะกับคนที่เป็นสิวมากกว่าชนิดครีมหรือโลชั่น เพราะซึมซับได้ง่ายกว่าและมีความอ่อนโยนต่อผิว จึงไม่ทำให้มีปัญหาสิวมากวนใจอย่างแน่นอน หรือหากใครไม่ชอบแบบเจลจะใช้แบบสเปรย์แทนก็ได้เหมือนกัน

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

 

4.เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิว

นอกจากเลือกตามวิธีที่ได้แนะนำไปแล้ว ก็มีกันแดดสําหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะอีกด้วย โดยจะมีการผลิตขึ้นมาด้วยสูตรที่อ่อนโยนเพื่อคนเป็นสิวโดยตรง จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะทำให้สิวที่เป็นอยู่เห่อขึ้นมามากกว่าเดิมหรือไม่ แถมบางสูตรก็มีส่วนช่วยในการรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นทั้งกันแดดและครีมรักษาสิวเลยทีเดียว

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

 

5.ปกป้องได้ทั้ง UVA และ UVB

เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดมากที่สุด ควรเลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติในการปกป้องได้อย่างครอบคลุมทั้ง UVA และ UVB ที่สำคัญควรมีค่า SPF 30+ ขึ้นไป จะช่วยป้องกันแสงแดดได้ดีที่สุด

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

สำหรับใครที่เป็นสิวก็ลองเลือกกันแดดสําหรับคนเป็นสิวตาม 5 วิธีนี้กันดู แล้วจะได้ครีมกันแดดที่เหมาะกับตัวเองโดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิวเห่อขึ้นเต็มใบหน้าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ก็ต้องเลือกครีมกันแดดที่มี อย. และมีการรับรองด้วยว่าได้ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าปลอดภัยจริงจะได้ไม่มีปัญหาตามมานั่นเอง รวมถึงต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยเช่นกัน