ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

เทคนิคเลือก ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ใช้แล้วหน้าไม่ลอย

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ใช้แล้วเนียน ใช้แล้วสวย ถูกใจคุณสาวๆ

สาวๆ หลายคนมักจะเจอกับปัญหาการทารองพื้นแล้วหน้าลอยใช่ไหม วันนี้เรามีเทคนิคการเลือกรองพื้นให้ใช้แล้วสวยเป๊ะมาแนะนำกัน ซึ่งใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือก ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ก็ต้องมาดูเทคนิคเหล่านี้กันเลย

1.ต้องรู้สภาพผิวของตนเอง

จะเลือกรองพื้นให้ใช้แล้วสวยเป๊ะ พร้อมปกปิดได้ดีก็ต้องรู้สภาพผิวของตัวเองก่อน ว่ามีสภาพผิวแบบไหน เช่น ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวแพ้ง่าย เป็นต้น เพื่อจะได้เลือกครีมรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองมากที่สุด

2.เลือกเนื้อรองพื้นที่ทาแล้วสวย

ครีมรองพื้นมีเนื้อครีมหลายแบบ เช่น เนื้อกำมะหยี่ เนื้อแมท ฯลฯ โดยจะเลือกแบบไหนดีนั้นก็ต้องดูให้เข้ากับตัวเองด้วย ซึ่งอาจลองทาดูก่อนก็ได้ เพื่อดูว่าทาแล้วสวยเป๊ะ หน้าไม่ลอยหรือไม่ ทั้งนี้แต่ละคนก็อาจจะเหมาะกับเนื้อรองพื้นที่ต่างกันไป

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

3.เทสรองพื้นให้ถูกจุด

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี อันนี้ตรงทดลองใช้ดูก่อน สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะเทสรองพื้นที่มือหรือแขนของตัวเอง ซึ่งนั่นเป็นวิธีเทสที่ผิด เพราะสีผิวจะต่างกันทำให้ได้สีรองพื้นที่ไม่เข้ากับใบหน้าได้ โดยจุดที่เหมาะกับการเทสรองพื้นมากที่สุดก็คือบริเวณช่วงกรามและคอนั่นเอง เพราะจะทำให้ได้สีรองพื้นที่ทาลงบนใบหน้าแล้วสวยจริง

4.ทดสอบสีรองพื้นด้วยหน้าสด

การจะทดสอบสีรองพื้นให้ได้สีที่เข้ากับใบหน้าอย่างลงตัวและเป๊ะที่สุดนั้น ควรทดสอบกับผิวหน้าสดๆ ที่ยังไม่ได้แต่งแต้มอะไรลงไปจะดีกว่า เพราะหากคุณแต่งหน้าแล้วไปลองเทสจะทำให้สีรองพื้นที่เห็นต่างกับความเป็นจริงอย่างสิ้นเชิง เมื่อนำมาใช้จริงก็จะทำให้ใบหน้าดูลอยหรือดรอปได้

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

5.ใช้แสงธรรมชาติเข้าช่วย

เคยสังเกตไหมว่าแสงไฟจะช่วยขับให้ใบหน้าดูผ่องขึ้น ซึ่งบางครั้งการที่คุณลองเทสเครื่องสำอางในร้านที่มีแสงไฟเต็มไปหมด อาจดูสวยก็จริง แต่เมื่อออกมาท่ามกลางแสงธรรมชาติกลับดูไม่เอ๊ะเอาซะเลย เพราะฉะนั้นถ้าจะเลือกรองพื้นให้สวยหน้าไม่ลอย ก็ควรทดสอบรองพื้นท่ามกลางแสงธรรมชาติจะดีกว่า

สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหารองพื้นที่ทาแล้วโดนใจ แต่ไม่รู้จะเลือกครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ก็ลองนำ 5 เทคนิคเหล่านี้ไปใช้ในการพิจารณาเลือกรองพื้นให้เหมาะกับตัวเองกันดู แล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมเน้นเรื่องความปลอดภัยกันด้วย โดยเลือกรองพื้นสูตรอ่อนโยนต่อผิวและมี อย. รับรองความปลอดภัยนั่นเอง