หน้าใสทําไง

หน้าใสทําไง แจกเคล็ดลับ 10 วิธีง่ายๆให้ผิวหน้าขาวใส

หน้าใสทําไง คำตอบนี้ไม่ยาก เพราะเราจะมาบอกคุณว่าทำยังไง

สิว คือศัตรูตัวฉกาจของผิวหน้า เพราะนอกจากต้องมารบรากับสิวแล้วยังต้องมาตามกวาดล้างรอยแผลเป็นที่สิวทิ้งไว้ให้ด้วย หลังต้องเผชิญกับปัญหาผิวมานานจนท้อใจ จนสงสัยว่าอยาก หน้าใสทําไง วันนี้เรามี 10 เคล็ดลับดีๆที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวมาฝากกัน

1.ห้ามล้างหน้าบ่อย เพราะมันจะทำให้ผิวบอบบางขึ้น ทั้งยังไปกระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันมากขึ้นด้วยเพราะคิดว่าใบหน้าแห้งเกินไป ซึ่งมันเพิ่มโอกาสในการเป็นสิวอุดตันมากขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าใบหน้ามันมากก็ใช้ทาแป้งและใช้ทิชชู่ซับเบาๆพอ

2.ห้ามนอนดึก การนอนสำคัญกับสุขภาพผิวมาก ควรนอนไม่เกิน 4 ทุ่ม เพราะถ้าคุณบำรุงดีแค่ไหน แต่ถ้านอนดึกนอนน้อย การบำรุงก็แทบไม่มีประโยชน์เลย

หน้าใสทําไง

 

3.ดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร อย่าดื่มครั้งละเยอะๆ แต่ค่อยๆจิบตลอดวัน จะช่วยให้ร่างกายขับของเสียออกมาได้ดี ผิวก็จะใสและดูอิ่มน้ำมากขึ้นนั่นเอง

4.ลดอาหารในกลุ่มเสี่ยง หลีกเลี่ยงการทานอาหารบางชนิดที่อาจกระตุ้นให้เป็นสิวมากขึ้นได้ เช่น อาหารไขมันสูง อาหารรสจัด ช็อคโกแลต เป็นต้น

หน้าใสทําไง

 

5.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี ผิวหน้าก็จะใส เปล่งปลั่งแลดูมีเลือดฝาดมากขึ้น

6.ห้ามบีบสิว เมื่อสิวขึ้นให้ดูแลผิวหน้าตามปกติ แต่อาจจะระวัดระวังมากขึ้นหน่อยบริเวณที่เป็นสิว และห้ามบีบ แคะ แกะ เกาสิวโดยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นสิวอาจอักเสบหรือทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ได้

หน้าใสทําไง

 

7.ทาครีมกันแดด เพราะแสงแดดเป็นตัวการสำคัญในการทำร้ายผิว นอกจากจะทำให้ใบหน้าหมองคล้ำลงแล้วยังทำให้เป็นสิวได้ด้วย แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ขึ้นไปถ้าอยู่ในร่ม แต่ถ้าออกไปเจอแดดแรงๆ ต้องใช้แบบที่มีค่า SPF 30+ ขึ้นไปถึงจะเอาอยู่ค่ะ

8.แยกผ้าเช็ดหน้ากับผ้าเช็ดตัวออกจากกัน ถ้าทำไม่ได้ให้ใช้ทิชชู่ซับหน้าแทนหลังล้างหน้าเพราะผ้าเช็ดหน้าก็เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้ อย่าลืมทำความสะอาดผ้าห่ม ผ้าปูที่หมอนและปลอกหมอนอยู่เป็นประจำด้วยเพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค

หน้าใสทําไง

 

9.ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานอาหารให้ครบถ้วน 5 หมู่ ทานผักผลไม้เยอะๆ อาหารที่ดีจะช่วยบำรุงให้ผิวใสได้จากภายในสู่ภายนอก

10.ทาครีมบำรุงผิวอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มสารอาหารให้ผิว ช่วยผิวหน้าแข็งแรงและกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของเราด้วยนะคะ

หน้าใสทําไง

จะเห็นได้ว่าแต่ละข้อนั้นทำตามได้ง่ายมาก เน้นไปที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นหลักและเพิ่มการบำรุงอีกนิดหน่อย ทุกคนก็จะได้ผิวสวยๆกลับมาจนไม่ต้องมาเผชิญกับคำถามที่ว่าอยากหน้าใสทําไงดีกันอีกต่อไป