เซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดํา

อะไรคือเซรั่ม ใช้อย่างไร มีประโยชน์แบบไหนบ้าง

ใครๆก็เรียกหา เซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดํา เพราะความงามบนใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญ

ในบรรดาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้านั้นมีมากมายหลากหลายแบบ ทั้งครีม โลชั่น เอสเซนส์ เซรั่ม โทนเนอร์ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ น้ำตบ สเปร์ยน้ำแร่ ซึ่งแต่ละอย่างล้วนแตกต่างกัน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงตัวเซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดํากันค่ะ ว่าคืออะไร ใช้แบบไหน ช่วยบำรุงดูแลและปรนนิบัติผิวคุณอย่างไร มีประโยชน์แบบไหนบ้าง

 

เซรั่มคืออะไร

เซรั่มคือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่มีเนื้อบางเบา โมเลกุลเล็ก ทำให้ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วและล้ำลึก เนื้อของเซรั่มส่วนใหญ่จะมีลักษณะใส อาจมีสีหรือขุ่นบ้างแล้วแต่การออกแบบของแต่ละผลิตภัณฑ์ ซึ่งส่วนประกอบโดยส่วนใหญ่เป็นน้ำ แต่มีความเข้มข้นของส่วนผสมมาก ซึ่งได้แก่กรด วิตามิน และสารสกัดต่างๆ สามารถบำรุงและจัดการปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด

เซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดํา

 

เซรั่มมีประโยชน์แบบไหน

เซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดําสามารถช่วยลดความแห้งกร้านและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ และยังช่วยเพิ่มคอลลาเจนทำให้ผิวมีความยืดหยุด เต่งตึง กระชับ ไม่เหี่ยวย่น มีสุขภาพดี แข็งแรง อิ่มน้ำ ทั้งยังช่วยลดเลือดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยต่างๆ ช่วยให้ใบหน้าที่เคยหมองคล้ำสว่างกระจ่างใสขึ้นได้ เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองจากความคันและอาการอักเสบของผิวหนัง ปกป้อง ปลอบประโลม ปรนนิบัติผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆอีกด้วย

 

เซรั่มใช้อย่างไร

  1. ล้างหน้าให้สะอาด โดยไม่ให้เหลือคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บริเวณใบหน้า เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขุนให้การบำรุงผิวในขั้นต่อไปทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. หยดเซรั่มจำนวน 2-3 หยด ลงบนฝ่ามือ ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว เนื่องจากเซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นสูง จึงไม่จำเป็นต้องใช้ในปริมาณมาก ก็สามารถบำรุงผิวอย่างล้ำลึกได้เช่นกัน
  3. ค่อยๆเกลี่ยเซรั่มลงบนผิวหน้าอย่างอ่อนโยน โดยเน้นส่วนที่มีปัญหาผิว เช่น บริเวณที่มีริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ ทิ้งไว้สักครู่แล้วค่อยใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวถัดไป ถ้าหากคุณมีผลิตภัณฑ์หลายตัว

เซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดํา

การใช้เซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดํายังมีข้อแนะนำเพิ่มเติมคือ ควรใช้เมื่อตอนที่ผิวยังคงมีความชุ่มชื้นอยู่ จะทำให้สารต่างๆในเซรั่มซึมซาบได้อย่างล้ำลึกกว่าผิวที่มีความแห้งถึง 10 เท่า ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวไปอีกขั้น และหากคุณมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายตัว ก็ควรใช้เซรั่มเป็นลำดับแรกหลังจากที่ทำความสะอาดใบหน้าเสร็จแล้ว เพราะผลิตภัณฑ์อื่นๆมีเนื้อครีมที่หนักและมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่า ซึ่งอาจทำให้ไปอุดตันรูขุมขนจนเซรั่มไม่สามารถแทรกซึมลงไปได้นั่นเอง