สบู่ที่ทําให้ขาว

อยากมีผิวหอม กระจ่างใส เลือกใช้สบู่ที่ทําให้ผิวขาวอย่างไรดี

เลือกใช้สบู่ที่ทําให้ผิวขาวยี่ห้อไหนดี เรามาหาคำตอบกันดีกว่า

การอาบน้ำเป็นพื้นฐานของการมีผิวสวยสุขภาพดี ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆที่หลายคนมองข้าม นอกจากนี้ยังมีบางคนที่รู้สึกอาบยังไงก็ไม่สะอาด ทั้งคราบไคลที่สะสมและกลิ่นตัวที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแม้จะเพิ่งอาบน้ำไปได้ไม่นาน ดังนั้นในวันนี้ใครที่อยากมีผิวสวย ดูขาวใสแลดูสุขภาพดี  มาดูดีกว่าว่าควรอาบน้ำอย่างไรหรือเลือกใช้สบู่ที่ทําให้ผิวขาวยี่ห้อไหนดี

 

เคล็ดลับการอาบน้ำและแนวทางการเลือกสบู่ที่ทําให้ขาว

ในแต่ละวันผิวหนังต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย เมื่อผสมรวมกับเซลล์ผิวที่ตายแล้วและน้ำมันที่ผิวหนังจึงกลายมาเป็นคราบสกปรกติดแน่น หากอาบน้ำแล้วชะล้างไม่สะอาดพอก็จะหลงเหลือคราบนี้บนผิวหนัง เมื่อสะสมนานๆเข้าก็จะกลายเป็นขี้ไคลนั่นเอง การมีขี้ไคลอยู่บนผิวหนังเยอะๆนอกจากจะทำให้ดูไม่สะอาดแล้ว ยังทำให้ผิวหมองคล้ำ และสีผิวไม่สม่ำเสมออีกด้วย แล้วถ้าอยากมีผิวที่สะอาด ขาวกระจ่างใส ต้องอาบน้ำอย่างไรดี?

สบู่ที่ทําให้ขาว

 

เลือกสบู่ให้ถูกต้อง เนื่องจากน้ำมันเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คราบสกปรกเกาะติดผิวหนัง เพราะฉะนั้นสบู่ที่ใช้จะต้องทำให้น้ำมันแตกตัวได้ สิ่งสกปรกจะได้หลุดออกมาและง่ายต่อการชะล้าง สบู่แต่ละยี่ห้อจะมีคุณสมบัติในชะล้างมากน้อยต่างกัน วิธีทดสอบทำได้โดยนำน้ำมันมาป้ายแก้วใสแล้วทิ้งเอาไว้จนเริ่มแห้งเล็กน้อย จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ถูสบู่ที่คราบบางส่วนแล้วล้างน้ำอีกรอบ ทิ้งจนแห้ง หากสบู่มีคุณภาพดี แก้วจะกลับมาใสดังเดิมโดยไม่ทิ้งคราบเอาไว้

ส่วนผสม หากต้องการให้ผิวขาวด้วยต้องเลือกสบู่ที่ทําให้ผิวขาวซึ่งมักจะมีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง ปัจจุบันนี้มีไวท์เทนนิ่งหลายชนิดที่นิยมนำมาผสมในสบู่ เช่น วิตามินซี กลูต้าไธโอน อัลฟา-อาร์บูติน เป็นต้น นอกจากนี้สมนุไพรบางประเภทก็มีส่วนช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้เช่นกัน อาทิ มะขาม มะหาด ขมิ้น มะกรูด เป็นต้น ก็สามารถเลือกใช้กันได้ตามต้องการ ทั้งนี้หากใครผิวแพ้ง่ายอย่าลืมเลือกสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวด้วย

อย่าอาบน้ำบ่อยเกินไป เพราะจะไปชะล้างน้ำมันธรรมชาติออกมากเกินควร ทำให้ผิวแห้งจนร่างกายต้องขับน้ำมันออกมามากกว่าเดิม ผิวจะเปลี่ยนมาเป็นมันเยิ้มและเหนียวเหนอะหนะในที่สุด สำหรับเมืองไทยที่มีอากาศร้อนแบบนี้ อาบแค่วันละ 2 ครั้งก็เพียงพอ แต่ถ้าไม่ได้ออกไปข้างนอกอยู่แต่ในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน อาบแค่วันละ 1 ครั้งก็พอแล้ว

ผลัดเซลล์ผิวบ้าง จะสครับผิวสัก 2-3 ครั้งสัปดาห์หรือจะใช้ใยขัดผิวทุกครั้งที่อาบน้ำก็ได้ เน้นขัดตามซอกพับต่างๆในร่างกาย เช่น รักแร้ ขาหนีบ ข้อพับแขนและเข่า ซอกนิ้วเท้า เป็นต้น เพราบริเวณเหล่านี้มักเป็นจุดอับง่ายต่อการสะสมคราบไคลและสิ่งสกปรก

สบู่ที่ทําให้ขาว

จะเห็นได้ว่าการอาบน้ำให้ผิวพรรณสะอาดหมดจดและขาวกระจ่างใสนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ต้องใส่ใจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นโดยเฉพาะเรื่องการเลือกสบู่ที่ทําให้ขาว สำหรับใครที่อยากมีผิวที่สวยใส แลดูสุขภาพดี อยากให้เริ่มต้นกันที่การอาบน้ำ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องพื้นฐาน แต่ส่งผลดีต่อสุขภาพผิวมากกว่าที่หลายคนคิดอย่างแน่นอน