สบู่ที่ทําให้ขาว

เลือกสบู่ที่ทําให้ขาว อย่างไรให้ปลอดภัย ไร้กังวล

เลือกสบู่ที่ทําให้ขาวยังไงให้ปลอดภัย ไม่ทำร้ายทำสุภาพ

ใครหลายคนคงอยากจะมีผิวเนียนขาวสว่างกระจ่างใสไร้ที่ติ ซึ่งก็สามารถทำได้หลายวิธี ทั้งการฉีดสารเข้าสู่ผิว กินอาหารเสริมต่างๆ หรือกระทั่งการใช้ครีมบำรุงชั้นดีที่มีคุณภาพ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาและงบประมาณค่อนข้างมาก เราจึงขอแนะนำวิธีที่ง่ายกว่านั้นคือ การใช้สบู่ที่ทําให้ขาว ซึ่งประหยัดทั้งเงินและเวลา แต่ก่อนหน้าที่เราจะไปเลือกหาสบู่สูตรดีๆมาใช้กัน ให้ดูก่อนว่าสบู่ที่เรากำลังจะเลือกซื้อมานั้น มีความปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งมีวิธีการดูอย่างไร เราไปศึกษากันค่ะ

 

1.เลือกสบู่ที่มีเลขที่จดแจ้งชัดเจน

สบู่ที่ดีและมีมาตรฐานต้องผ่านการจดทะเบียนเครื่องสำอางจากองค์การอาหารและยา ซึ่งหากตรวสอบคุณภาพสินค้าแล้วผ่านการประเมิน ก็จะได้รับเลขที่จดแจ้งหรือที่เรียกกันว่าหมายเลข อย. นั่นเอง ซึ่งสังเกตได้ตามบรรจุภัณฑ์ และสามารถตรวจสอบได้ด้วยว่าหมายเลขนั้นเป็นของจริงหรือไม่ โดยเข้าไปที่เว็บขององค์การอาหารและยา และกรอกหมายเลย อย. ลงไป จากนั้นก็จะมีข้อมูลขึ้นมาว่าเลขที่จดแจ้งนี้เป็นของสินค้าตัวเดียวกับที่เราซื้อมาหรือไม่ หากไม่ใช่ก็แสดงว่ามีการสวมเลข หรืออาจเป็นเลขปลอมนั่นเอง

เลือกสบู่ที่ทําให้ขาว

 

2.เลือกสบู่ที่ไม่ผสมสารอันตราย

สบู่บางยี่ห้อนั้นอาจจะผสมสารบางอย่าง เพื่อช่วยในการทำงานเปลี่ยนสีผิวให้ขาวขึ้นได้อย่างฉับไว เห็นผลทันใจ แต่หารู้ไม่ว่าเป็นอันตรายต่อผิว และยังผิดกฎหมายอีกด้วย ซึ่งสารอันตรายที่ว่านี้เป็นสาเคมีที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำให้เกิดปฏิกิริยากับผิว โดยมักจะได้แก่ ปรอท แอมโมเนีย สเตียรอยด์ ไฮโดรควิโนน ฟีนอล หากพบสารดังกล่าวในผลิตภัณฑ์เหล่านั้นให้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ทันที เพื่อตรวจจับและกวาดล้างผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล่านั้น

สบู่ที่ทําให้ขาว

 

3.เลือกสบู่ที่มีสารมาจากธรรมชาติ

ซึ่งสารที่มาจากธรรมชาตินั้นมักจะมีความอ่อนโยน ปลอดภัย ไม่ทำร้ายผิว และยังอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามินต่างๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการบำรุงผิวของคุณ และทางที่ดีควรเลือกสบู่ที่มีคุณสมบัติมากมายหลายประการ ทั้งที่ช่วยปรับสีผิว ลดต้นเหตุของการเกิดสิว ควบคุมความมัน ลดเลือนร่องรอยจุดด่างดำ กระ ฝ้าต่างๆ พร้อมทำความสะอาดอย่างหมดจดล้ำลึก และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอีกด้วย

สบู่ที่ทําให้ขาว

แล้วเราจะหาสบู่ที่ทําให้ขาวโดยมีคุณสมบัติครบ 3 ข้อที่กล่าวมานี้ได้อย่างไร ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะเรามีสบู่คุณภาพดีมาแนะนำกัน นั้นก็คือสบู่เพียวโซฟ ของยี่ห้อเจลลี่ ซึ่งมีสารสกัดจากน้ำนมผสมอยู่ และยังอัดแน่นไปด้วยวิตามินต่างๆ ที่ช่วยสรรสร้างให้ผิวของคุณขาวขึ้นตามที่ใจต้องการ