สบู่ที่ทําให้ขาว

เลือกใช้สบู่ที่ทําให้ขาว อย่างปลอดภัย ปราศจากสารปรอท

เลือกสบู่ที่ทําให้ขาว ที่ไม่มีสารเคมีอันตรายอย่างปรอท

หากพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่ผิวยอดนิยมในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นครีมผิวหน้าแน่ๆ แต่ว่ายังมีสินค้าผิวขาวอีกตัวหนึ่งที่ผลิตออกมาขายกันอยู่เรื่อยๆหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ซึ่งก็คือ สบู่ที่ทําให้ขาว นั่นเอง สบู่ผิวขาวนี้หลายตัวผลิตออกมาอย่างถูกต้องตามมาตรฐาน ใช้ได้อย่างปลอดภัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่เป็นสบู่อันตรายเนื่องจากมีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายอย่างปรอทเอาไว้ สารนี้ทำให้ผิวขาวขึ้นจริงแต่เป็นอันตรายอย่างมาก สบู่หรือผลิตภัณฑ์ผิวขาวตัวไหนมีสารนี้ต้องงดใช้โดยเด็ดขาด ว่าแต่อันตรายอย่างไร มาดูกัน

สบู่ที่ทําให้ขาว

 

ก่อนอื่นต้องอธิบายกลไกการปรับสีผิวของปรอทก่อน โดยสารนี้เมื่อรับเข้าสู่ร่างกายแล้วจะเข้าไปยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซเนส ทำให้มีการผลิตเซลล์เม็ดสีผิวน้อยลง ผิวจึงขาวขึ้น โดยจะขาวไวมากแต่จะดูขาวซีด ผิวบาง เห็นเส้นเลือดใต้ผิวหนังได้ง่าย เนื่องจากขาวไวทันใจทำให้หลายคนไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมา

ปรอทในสบู่ที่ทําให้ขาวรวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่นๆ ถึงแม้ร่างกายจะรับเข้าไปเพียงเล็กน้อย ก็สามารถเกิดผลข้างเคียงได้ตั้งแต่มีอาการแพ้ ผิวลอกแดง ผิวบางไวต่อแดด ผิวด่างขาวหรือไม่ก็ดำเหมือนเป็นฝ้าอย่างถาวร ในกรณีที่ใช้เยอะๆหรือใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน พิษปรอทจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและก่อให้เกิดการอักเสบที่อวัยวะภายในมากมาย เช่น ตับ ไต ทางเดินปัสสาวะ โลหิตจาง ระบบประสาทและสมองถูกทำลาย ในรายที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรง อาจตับวายเฉียบพลันและเสียชีวิตหลังจากนั้นเพียงไม่นาน ซึ่งเป็นข่าวที่พบได้เป็นระยะตามสื่อต่างๆ

สบู่ที่ทําให้ขาว

สำหรับผู้ที่อยากมีผิวขาวแต่ไม่อยากตกอยู่ในอันตรายของสารปรอท ขอแค่เพียงหลีกเลี่ยงสบู่ที่ทําให้ผิวขาวที่โฆษณาเกินจริง เพราะสบู่หรือแม้แต่สกินแคร์อื่นๆถึงแม้จะมีส่วนผสมที่พรีเมียมแค่ไหนก็ไม่สามารถทำให้ผิวขาวเร็วทันใจภายในไม่กี่วันอย่างแน่นอน นอกจากนี้จะต้องเลือกใช้สบู่ที่มีการผลิตได้มาตรฐาน มีข้อมูลการผลิตที่ถูกต้องชัดเจนและน่าเชื่อถือ มีฉลาก มีการรับรองความปลอดภัยจากอย. หากไม่รู้จะเลือกใช้ยี่ห้อไหนดี จะลองเปิดใจให้ “Pure Soap” กันดูก็ได้ รับประกันว่าสบู่ของเราปลอดภัย ปราศจากสารอันตรายอย่างปรอทแน่นอน