ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

บอกลาสิวง่าย ๆ ด้วย 5 วิธีเลือก ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ ร่วมกับ ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

ปัจจุบันมีครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิวออกมาวางขายเต็มไปหมด มีให้เลือกตั้งแต่ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์ราคาสูงลิบ จนถึงครีมยี่ห้อใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับราคาที่ใครก็จับต้องได้ แต่ครีมบำรุงผิวที่ให้ผลลัพธ์น่าพึงพอใจไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคา หากแต่ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิว ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาสิวรังควานใจ เรามีวิธีเลือกใช้ครีมบำรุงมาฝากกัน

 

1.ใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดหลังล้างหน้า เราใช้โทนเนอร์สำหรับทำความสะอาดผิวเพราะการล้างหน้าอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ที่สำคัญการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ยังเป็นการปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไป สำหรับคนเป็นสิวควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของวิตามิน ช่วยลดความมัน และไม่มีแอลกอฮอล์ เพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคืองต่อผิว

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

 

2.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อบางเบา เช่น เอสเซ้นส์ เซรั่ม หรือเจล เพราะสิวเกิดจากกระบวนการที่ต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ส่งผลให้ผิวหนังอักเสบและเกิดสิวตามมา สกินแคร์ทั้ง 3 ประเภทมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้ซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่าย ช่วยลดการสัมผัสซึ่งเป็นสาเหตุของสิวอักเสบ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวภายในได้อย่างล้ำลึก

 

3.เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ เพราะวิตามินเอมีคุณสมบัติสำคัญคือลดการอักเสบของผิวและลดสิวอักเสบ รวมถึงมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวจากการทำลายของแสงแดด ด้วยเหตุนี้การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินเอจึงเหมาะกับคนเป็นสิวมาก ๆ เพราะนอกจากจะลดการอักเสบแล้วยังทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

 

4.เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม แอลกอฮอล์และน้ำหอมเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคือง เพราะทั้งแอลกอฮอล์และน้ำหอมเป็นสารเคมี หากคุณเป็นคนผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารเคมีทั้งสองโดยเด็ดขาดเพื่อลดการอักเสบของสิว ลองหันไปใช้ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิวที่มีสารสกัดจากธรรมชาติจะดีกว่า

 

5..ใช้ครีมกันแดด สิ่งหนึ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือการทาครีมกันแดด เพราะแดดเมืองไทยร้อนแรงราวกับอยู่ในตู้อบ คงไม่ดีแน่ถ้าวันไหนลืมทาครีมกันแดด แล้วกลับถึงบ้านตอนเย็นต้องมานั่งปวดหัวกับการหาวิธีแก้ปัญหาผิวแห้ง ผิวไหม้ ผิวหมองคล้ำจากแสงแดดเพิ่มไปอีก ปัจจุบันมีครีมกันแดดให้เลือกมากมาย แต่ถ้าคุณไม่ปลื้มกับความเหนอะหนะของเนื้อครีมก็สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่อยู่ในรูปแบบอื่น ๆ ได้เช่นกัน ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ที่ใช้ควรมีค่า SPF ตั้งแต่ 50 ขึ้นไปด้วยนะ

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

คำว่า “สิว” ได้ยินเบา ๆ ก็เจ็บ ถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากเป็นสิว แต่เมื่อเลือกไม่ได้ก็ต้องหาวิธีรับมือกับมัน ที่สำคัญอย่าใจร้อน ทุกอย่างต้องอาศัยเวลาและความต่อเนื่อง จะง่ายขึ้นไปอีกหากคุณเลือกใช้ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิวที่เหมาะกับตัวคุณ เพียงแค่ตั้งใจบวกมีวินัยก็เตรียมโบกมือลา “บ๊ายบายปัญหาสิว” ได้เลย