ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว ใช้ได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกลัวแพ้

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว ตัวช่วยที่เราอยากจะให้คุณลองใช้ดู

หลายๆคนที่กำลังประสบกับปัญหาผิวเป็นสิวคงจะกลุ้มใจกันมากๆ จนไม่กล้าที่จะทำอะไรกับใบหน้าเลย ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า การแต่งหน้า หรือแม้กระทั่งการใช้ครีม  เพราะกลัวว่าถ้าใช้ไปแล้วสิวจะยิ่งเห่อขึ้นมามากกว่าเดิม และสภาพใบหน้าอาจจะย่ำแย่ลงไปอีก เป็นเหตุให้ใบหน้าที่ไม่ได้ผ่านการดูแลเริ่มหมองคล้ำลงจนต้องได้เสาะแสวงหาครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิวมาใช้  เพื่อกู้คืนใบหน้าให้กลับมาขาวใสดูดีขึ้นได้ดังเดิม

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

ปัญหาในเรื่องของสิวนั้นเมื่อเกิดขึ้นมาแล้วก็ไม่ได้ยากเกินกว่าที่จะแก้ไข เพียงแค่ต้องทำความเข้าใจในลักษณะของสิวที่เป็นก่อน ว่าเป็นสิวประเภทใด และเกิดจากกรณีใดได้บ้าง ซึ่งสิวโดยส่วนใหญ่ที่คนเป็นกันนั้นมักจะเกิดจากสาเหตุแบบเดียวกันคือในเรื่องของน้ำมันบนใบหน้าที่ผลิตมามากเกินไป ซึ่งสามารถหายได้หากมีความเข้าใจในลักษณะการเกิดของสิวของสิวแต่ละประเภทและหมั่นดูแลรักษาสมดุลของใบหน้าให้ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนหรือครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิวก็สามารถช่วยลดการเกิดของสิวได้เยอะแล้ว ซึ่งสิวที่พบได้บ่อยๆนั้นจะมีอยู่  6 ชนิด ดังนี้

  1. สิวหัวดำ มีลักษณะเป็นจุดดำๆอยู่ตามรูขุมขน จะพบได้มากบริเวณจมูก เกิดจากการที่รูขุมขนผลิตน้ำมันออกมาแล้วไปอุดตันบริเวณรูขุมขน เมื่อน้ำมันที่ผลิตออกมานั้นโดนอากาศจึงทำให้เกิดเป็นสีดำๆ
  2. สิวหัวขาว มีลักษณะเป็นก้อนไตตามรูขุมขน จะไม่มีหัวโผล่ออกมา เกิดจากการอุดตันของรูขุมขน
  3. สิวเสี้ยน มีลักษณะเป็นหัวแหลมๆอยู่บริเวณใบหน้าและจะพบได้มากบริเวณจมูก
  4. สิวอักเสบแดง สิวแบบนี้เกิดจากการอักเสบของสิว จะมีลักษณะเป็นตุ่มแดงๆบนใบหน้า ไม่สามารถบีบได้เพราะไม่มีหัวโผล่ออกมา
  5. สิวหัวหนอง สิวแบบนี้จะมีลักษณะเป็นหนองเด่นชัดอยู่บริเวณหัวสิว เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย
  6. สิวหัวช้าง เป็นสิวอีกชนิดหนึ่งที่ไม่มีหัว จะมีลักษณะเป็นตุ่มนูนขึ้นมา เมื่อบีบออกมาจะพบว่ามีหนองอยู่

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

จากทั้ง 6 ข้อนี้จะเห็นได้ว่า สิวส่วนใหญ่เกิดจากการอุดตันของรูขุมขนที่มีการผลิตน้ำมันออกมาในระหว่างวันมากเกินไปอาจจะจากการที่มีผิวหน้าแห้ง ซึ่งก็สามารถแก้ได้ง่ายๆโดยการใช้ครีมบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน เพื่อช่วยให้ใบหน้าเกิดความสมดุลมากขึ้น ใบหน้าจะได้ผลิตน้ำมันบนใบหน้าน้อยลง

การจะมีใบหน้าที่แข็งแรงขาวใสถึงแม้ว่าจะเป็นสิวก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว เพียงใช้ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้ใบหน้าเกิดความสมดุลอยู่ตลอดเวลา เท่านี้ก็สามารถมีหน้าขาวใสขึ้นได้แล้ว