ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

ไปดูกันว่า ทำไมจึงควรใช้ ครีมบำรุงสำหรับคนเป็นสิว

กล่าวถึงประโยชน์ของครีมบำรุงผิวว่ามีอะไรบ้าง

ครีมบำรุงผิวนั้นมีมากมายหลายประเภท ซึ่งต่างก็ช่วยปรับสภาพฟื้นฟูผิวให้ดียิ่งขึ้น เพราะครีมบำรุงผิวเหล่านั้นมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิว เมื่อทาบนใบหน้าผิวก็จะดูดซึมสารเหล่านั้นไปใช้งาน สร้างความแข็งแรงให้ผิว เพื่อรับมือกับสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยมลภาวะต่างๆ ซึ่งทำร้ายผิวและก่อให้เกิดสิวได้ง่าย เราจึงควรใช้ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิวเพราะมีข้อดีและประโยชน์ต่างๆ ดังนี้

1.ป้องกันสิ่งสกปรก การทาครีมบำรุงผิวทำให้เรามีเกราะปราการด่านสำคัญ เพื่อปกป้องมลภาวะต่างๆ จากภายนอกที่จะเข้ามาทำร้ายผิว ทั้งแบคทีเรีย เชื้อโรค สิ่งสกปรก ควันรถ มลพิษ ให้ไม่สามารถสัมผัสโดนผิวหนังของเราได้โดยตรง เพราะเราได้ทาครีมบำรุงผิวเคลือบไว้อีกชั้นแล้ว สิ่งสกปรกเหล่านั้นจึงเกาะที่ชั้นของครีมแทน เมื่อเราล้างหน้าทำความสะอาดสิ่งสกปรกเหล่านั้นก็จะหลุดลอกออกไป

2.ผลัดเซลล์ผิวเก่า โดยปกติร่างกายจะมีการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้ออกไป และสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ แต่ด้วยกาลเวลาที่ผ่านไป ทำให้อายุของเราเพิ่มขึ้น การทำงานต่างๆ ของร่างกายก็เริ่มลดประสิทธิภาพลง รวมทั้งการผลัดเซลล์ผิวเก่าด้วย เราจึงต้องการตัวช่วยมาทำหน้าที่นี้ ซึ่งก็คือการที่เราได้ใช้ครีมบำรุงผิวนั่นเอง

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

3.ป้องกันการเกิดสิว อีกคุณประโยชน์หนึ่งของครีมบำรุงนั้นก็คือการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดจากสิว ทั้งช่วยลดความระคายเคืองบริเวณใบหน้า ลดการอุดตันของสิว ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น และยังช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวอีกด้วย เมื่อเราใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

4.ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ครีมบำรุงผิวยังมีคุณสมบัติที่ช่วยทำให้ผิวเนียนขาวสว่างกระจ่างใสขึ้นได้ เพราะมีสารที่ช่วยลดเลือนกระ ฝ้า จุดด่างดำ ร่องรอยหมองคล้ำให้จางลง และยังช่วยปรับสีผิวโดยรวมให้ขาวขึ้น แถมครีมบางตัวยังมีคอลลาเจนที่ช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึง แข็งแรงและมีความยืดหยุ่น ทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

5.เพิ่มความชุ่มชื้น  ส่วนใหญ่แล้วครีมบำรุงผิวมักจะมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์หรือสารให้ความชุ่มชื้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกร้าน หยาบกระด้าง การทาครีมบำรุงผิวจะช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นบนใบหน้าให้อยู่กับเราได้นานขึ้น บางคนอาจจะไม่ชอบ เพราะทาแล้วรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ แต่รู้หรือไม่ว่าการที่เรามีผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลานั้น ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวได้เป็นอย่างดี

ครีมบํารุงสําหรับคนเป็นสิว

ด้วยข้อดีของครีมบำรุงสำหรับคนเป็นสิวที่มีมากมาย ทำให้หลายคนคงอยากสรรหาเจ้าครีมนี้มาใช้กันแล้ว ซึ่งเรามีผลิตภัณฑ์ชั้นดีที่มีสารสกัดจากน้ำในลูกตาปลาทูน่าครีบน้ำเงิน จากประเทศเกาหลีใต้ ที่ช่วยให้ผิวนุ่มฟูและช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวได้ดี แก้ปัญหาผิวอ่อนแอ เพิ่มความแข็งแรงยืดหยุ่นให้กับผิว ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้มีชื่อว่า เพียวเฟส บลูฟินทูน่า ครีม ของแบรนด์เจลลี่นั่นเอง