ครีมลดจุดด่างดำ

ครีมลดจุดด่างดำ ใช้แล้วแต่ไม่จางลงสักที เป็นเพราะอะไร

ครีมลดจุดด่างดำ ไม่ค่อยได้ผล สาเหตุเกิดขึ้นจากอะไรบ้าง

คุณกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่หรือไม่ใช้ครีมลดจุดด่างดำแต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ผล ซึ่งนั่นอาจมีสาเหตุหลายอย่างที่ทำให้จุดด่างดำบนใบหน้าของคุณไม่จางลงสักที ดังนั้นมาเช็กกันดูดีกว่าว่า ปัญหาที่คุณกำลังเจออยู่นั้นเป็นเพราะสาเหตุนี้หรือเปล่า

1.ใช้ครีมไม่มีคุณภาพ

ครีมลดเลือนจุดด่างดำมีหลายยี่ห้อ หากเลือกครีมที่ไม่มีคุณภาพก็จะทำให้ใช้แล้วไม่ได้ผล ทั้งยังอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวตามมาอีกด้วย ดังนั้นควรเลือกครีมที่มีคุณภาพสักนิดและหากผ่านการทดสอบมาแล้วว่าได้ผลจริงก็จะดีมาก

2.ทาครีมไม่ต่อเนื่อง

การรักษาจุดด่างดำไม่ว่าวิธีไหนก็ตามจะต้องทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ดังนั้นหากคุณทาครีมลดจุดด่างดำไม่ต่อเนื่อง ทาบ้าง ลืมบ้าง หรือทาไม่ถูกวิธีก็จะทำให้ใช้แล้วไม่ได้ผล

ครีมลดจุดด่างดำ

3.เผชิญแสงแดดร้อนจัดเป็นประจำ

แสงแดดเป็นตัวการหนึ่งที่จะทำให้จุดด่างดำมีสีเข้มขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นไม่ว่าคุณจะทาครีมรักษาจุดด่างดำหรือพยายามลดรอยด่างดำให้หมดไปด้วยวิธีไหนก็ตาม หากยังต้องเผชิญกับแสงแดดที่ร้อนจัดเป็นประจำ จุดด่างดำบนใบหน้าก็คงจะไม่จางลงอย่างแน่นอน ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงแสงแดดหรืออาจทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านก็ได้

4.ผิวขาดความชุ่มชื้น

หลายคนอาจคิดว่าไม่เกี่ยวข้องกัน แต่การที่ผิวขาดความชุ่มชื้นนี่แหละเป็นตัวการสำคัญเลยที่ทำให้จุดด่างดำไม่จางลงไปสักที แม้ว่าคุณจะใช้ครีมรักษาจุดด่างดำที่มีคุณภาพมากแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นควรดูแลผิวให้มีความชุ่มชื้นควบคู่กับการรักษาจุดด่างดำไปด้วย โดยการดื่มน้ำให้เยอะๆ ทามอยเจอไรเซอร์ และหลีกเลี่ยงตัวการที่ทำให้ผิวขาดน้ำมากกว่าเดิม เพียงแค่นี้ก็จะรักษาจุดด่างดำได้ง่ายขึ้นแล้ว

ครีมลดจุดด่างดำ

5.พึ่งเริ่มรักษาได้ไม่นาน

ต้องบอกเลยว่าจุดด่างดำก็เหมือนกับรอยสิวที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานมาก ดังนั้นหากคุณพึ่งเริ่มต้นรักษาได้ไม่นานก็ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมจุดด่างดำจึงไม่จางลงสักที เพราะฉะนั้นควรใจเย็นและรอดูผลไปก่อน ซึ่งบางคนอาจใช้เวลานาน 3-6 เดือนเลยทีเดียวกว่าจะเห็นผลได้รู้สาเหตุที่ครีมลดจุดด่างดำแล้วไม่จางลงสักทีกันแล้ว ก็ลองแก้ไขสาเหตุเหล่านี้กันดู แล้วจะทำให้คุณรักษาจุดด่างดำได้ง่ายขึ้น และอย่าลืมเลือกครีมรักษาจุดด่างดำที่มีคุณภาพดี ปลอดภัยต่อผิวกันด้วย จะได้ไม่มีปัญหาตามมาอีกนั่นเอง