ครีมลดจุดด่างดำ

ครีมลดจุดด่างดำ เลือกอย่างไรที่ใช้แล้วช่วยคืนขาว และปลอดภัย

ครีมลดจุดด่างดำ แบบไหนที่ช่วยเพิ่มความใส้ให้กับผิวหน้า และไม่มีอันตราย

ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์และความงามเกิดขึ้นมากมาย ที่นำมาใช้ลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า ไม่ว่าจะการเลเซอร์ การทำไมโครเดอร์มาหรือไอพีแอล เป็นต้น ซึ่งมันกำจัดริ้วรอยบนใบหน้าออกได้จริง ช่วยให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น แต่ถ้าใครไม่อยากเจ็บตัวและเสียเงินเยอะๆ อีกทางเลือกที่น่าสนใจก็คือการใช้ครีมลดจุดด่างดำนั่นเอง ซึ่งจะเลือกและใช้อย่างไรให้ได้ผลดี มาดูกันค่ะ

1.เลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน มีอย.รองรับ มีเลขจดแจ้งชัดเจน รายละเอียดบนฉลากครบถ้วนทั้งที่มาที่ไปผู้ผลิต ประโยชน์ คำเตือน รวมไปถึงวันผลิตและวันหมดอายุด้วย

2.ดูส่วนผสม ครีมในกลุ่มนี้มักมีส่วนผสมหลากหลายชนิด เช่น กรดโคจิค กรดไกลโคลิก กรดซิกตริก กรดทาร์ทาริก แลคติก เรตินอยด์หรืออาร์บูตินเป็นต้น และจะให้ดีก็ต้องมีสารอัลฟ่าไฮดรอกซีที่มีความเข้มข้นต่ำกว่า 10% ผสมอยู่ด้วยจึงจะใช้ได้ผลดีและมีผลข้างเคียงกับผิวน้อยที่สุด ดังนั้นก่อนจะซื้ออ่านฉลากให้ดีค่ะ

3.ทดสอบก่อน ทาครีมก่อน 24 ชั่วโมงเพื่อทดสอบอาการแพ้ หากไม่มีอาการผิดปกติใดๆค่อยนำมาใช้กับผิวหน้า

ครีมลดจุดด่างดำ

4.ใช้แบบความเข้มข้นน้อย ครีมลดจุดด่างดำบางยี่ห้อจะมีส่วนผสมของเรตินอยด์อยู่ ซึ่งจะมีความเข้มข้นอยู่หลายระดับ หากไม่เคยใช้มาก่อนควรเลือกที่มีความเข้มข้นต่ำ ไม่อย่างนั้นอาจทำให้รู้สึกระคายเคืองได้และควรทาแล้วนอนเลย เพราะผิวจะไวต่อแสงมาก หากโดนแสงไฟหรือแดดอาจทำให้ผิวไหม้ได้ หรือถ้าใครผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ใช้แบบเจล จะอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า

 

การดูแลตัวเอง

หากต้องการจัดการกับจุดด่างดำอย่างเด็ดขาด จะต้องดูแลตัวเองในด้านอื่นร่วมด้วย เพราะถึงครีมจะดีจะแพงแค่ไหน มันก็ไม่ช่วยได้ 100% และนี่เป็นสิ่งที่ต้องทำหากอยากได้ใบหน้าขาวใสกลับคืนมา

1.ทาครีมกันแดด เลือกค่า SPF ที่เหมาะสมกับลักษณะกิจกรรมในชีวิตประจำวัน หมั่นทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดโอกาสที่ผิวจะถูกแสงแดดทำร้าย

2.ทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่าลืมทานผักและผลไม้เยอะๆเพราะมีวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวหลายชนิด ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง

3.ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ จะทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งสดใส ดูมีเลือดฝาด

4.บำรุงผิว ใส่ใจความสะอาดของผิวหน้า มาร์คหน้าหรือทาครีมบำรุงผิวอยู่เสมอ เพื่อเติมสารอาหารผิวให้กับใบหน้า ทำให้หน้ากลับมาขาวกระจ่างใสไวยิ่งขึ้น

ครีมลดจุดด่างดำ

ครีมลดจุดด่างดำบนใบหน้านั้นสามารถช่วยให้ผิวกลับมาดีขึ้นได้จริง ทั้งนี้ต้องดูแลตัวเองด้วยวิธีอื่นร่วมด้วยจึงจะได้ผลดีที่สุด ที่สำคัญอย่าใจร้อน อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาต่างๆที่ว่าใช้แล้วทำให้ขาวเร็วขาวไวในเวลาไม่นาน เพราะนั่นอาจเป็นครีมที่มีสารเคมีอันตรายผสมอยู่ ดังนั้นต้องศึกษาและตัดสินใจให้ดีก่อนจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆมาใช้ค่ะ