ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

เลือกครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ที่ใช้แล้วหน้าเนียนปัง

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ไม่พังไม่ลอย ไม่ทำให้เป็นสิว เนียนธรรมชาติ

“รองพื้น” เป็นเครื่องสำอางตัวหนึ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะกับสาวๆที่มีปัญหาผิว เพราะมันจะช่วยปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างเนียนกริบเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าจะ ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ถ้าเลือกไม่ถูก แทนที่ใบหน้าจะสวยเนียน มันอาจเปลี่ยนเป็นหน้าลอยจนสีผิวโดดออกมาจากคอได้ แค่นึกก็ไม่มีใครอยากเป็นแบบนั้นแล้วใช้ไหมล่ะ ดังนั้นวันนี้มาดูเคล็ดลับการเลือกครีมรองพื้นให้เข้ากับสีผิวและไม่ทำให้ผิวอุดตันกันเถอะค่ะ

1.เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว ไม่ว่าจะรองพื้นหรือผลิตภัณฑ์สำหรับผิวอื่นใด หากรู้จักสภาพผิวตัวเองก่อน จะช่วยให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวมากขึ้นดังนี้

– ผิวแห้ง เลือกครีมรองพื้นที่มีวิตามิน A และ E เป็นส่วนผสม เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ แต่เนื้อรองพื้นก็ควรบางเบาเพื่อป้องกันการอุดตัน

– ผิวมัน ควรเลือกสูตรไม่มีน้ำมัน เพราะมันจะไม่เพิ่มความมันวาวให้กับใบหน้าและช่วยปกปิดริ้วรอยได้ดี

– ผิวผสม ควรใช้รองพื้นที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิว แต่เวลาใช้ให้เน้นส่วนที่ผิวแห้งมากกว่าส่วนที่ผิวมัน

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

 

2.เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะกิจกรรมในแต่ละวันก็ต้องรองพื้นที่แตกต่างกันไป ดังนี้

– Powder Foundation เป็นแป้งผสมรองพื้น เหมาะสำหรับพกพาไปใช้ในระหว่างวัน

– Liquid Foundation เป็นรองพื้นแบบน้ำ มีเนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายปกปิดได้ดีพอสมควร เหมาะสำหรับแต่งหน้าใสๆแบบ everyday look

– Cream Foundation รองพื้นเนื้อครีม เนื้อค่อนข้างเข้มข้น ปกปิดได้สูงมาก เหมาะสำหรับงานแต่งหน้าที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ เช่น งานแต่งงาน แต่งออกงานต่างๆหรือแต่งเพื่อถ่ายแบบ เป็นต้น

3.อย่าเทียบกับสีมือ ปกติเวลาสาวๆจะเทสเครื่องสำอางก็มักจะเทสกับสีมือ แต่จริงๆแล้วสีของหน้ากับมือมันไม่เท่ากัน ดังนั้นถ้าอยากให้รองพื้นที่สีใกล้เคียงกับผิวหน้าให้เทสกับผิวคอหรือกรามค่ะ

4.อย่าลืมสีที่คอ ถึงแม้ตอนเทสกับผิวหน้าจะได้สีที่กลมกลืนกันแล้ว ก็อย่าลืมดูสีคอด้วย เพราะเวลาลงรองพื้น สีมันอาจจะโดดแค่บนหน้าแต่คนละสีกับคอได้ ซึ่งแทนที่จะเนียนๆปังๆ อาจจะพังแทนได้

5.เลือกสีที่เข้มกว่าผิวหน้า อันนี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆสำหรับมือใหม่ที่ยังเลือกรองพื้นไม่ถูก ลองเทียบรองพื้นสักสองสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวดู แล้วเลือกตัวที่สีเข้มกว่าผิว เวลาใช้ค่อยใช้แป้งฝุ่นเกลี่ยให้กระจายดีกว่าใช้แล้วเสี่ยงหน้าลอย

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

สำหรับสาวๆคนไหนที่ยังงงๆไม่รู้จะเลือก ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ลองนำเคล็ดลับที่เรานำมาฝากไปใช้กันนะคะ รับรองเลือกได้เป๊ะปัง ไม่พังไม่ลอยแน่นอน สุดท้ายนี้อยากฝากการใช้รองพื้นนั้นก็เพื่อปกปิดริ้วรอย ดังนั้นไม่จำเป็นต้องทาทั้งหน้าก็ได้ ทาแค่เฉพาะจุดก็พอ เวลาร้อนๆหน้าจะได้ไม่เยิ้มและช่วยลดโอกาสการเกิดสิวด้วย