สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

รวม 10 สูตรสครับหน้าแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน (ตอนที่ 1)

มาลองทำสครับหน้าให้เองกันดีกว่า จะมีสูตรไหนบ้างไปดูกัน

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาผิวหน้าไม่ขาวสะอาดสดใส อยากจะลองใช้สครับขัดผิวหน้าดู แต่ไม่รู้จะเลือกใช้สครับหน้ายี่ห้อไหนดี เรามีวิธีทำสครับหน้าแบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะ ซึ่งรับรองว่าหาของมาทำได้ไม่ยากและยังประหยัดอีกด้วย โดยจะมีสูตรสครับหน้าแบบไหนบ้างนั้น ไปอ่านกันเลยค่ะ

1.สครับกากกาแฟ กากกาแฟสามารถนำมาสครับผิวหน้าได้ โดยจะทำให้หน้าเนียนนุ่มขึ้น เพราะกากกาแฟจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และดึงเอาสารพิษที่ตกค้างออกมา ทำได้โดยนำกากกาแฟมาผสมน้ำสะอาดหรือนมสด น้ำผึ้ง โยเกิร์ตก็ได้ ตามแต่ต้องการ จากนั้นนำมาขัดผิวหน้าด้วยการขัดวนเบาๆ ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด การสครับหน้าควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็มีผิวหน้าที่สวยใสเปล่งปลั่งได้แล้วค่ะ

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

 

2.สครับมะนาวน้ำผึ้ง มะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซี และมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว แถมยังช่วยขจัดสิวอีกด้วย เพราะมีกรดจากผลไม้ที่ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้น้ำผึ้งก็ยังมีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อแบคทีเรียเช่นเดียวกัน และยังทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย โดยให้นำน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้ง แล้วคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำไปทาแล้วขัดถูวนให้ทั่วใบหน้าอย่างเบามือ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

3.สครับมะเขือเทศ มะเขือเทศนั้นมีประโยชน์ต่อผิวหน้ามากมาย ทั้งช่วยบำรุงผิว ลดปัญหาสิว กระชับรูขุมขน ลดความมันบนใบหน้า และอีกต่างๆ นานา โดยการจะนำมะเขือเทศมาสครับผิวหน้านั้นให้ผ่ามะเขือเทศเป็นครึ่งลูก แล้วเอาด้านเนื้อในถูวนเบาๆ ที่ใบหน้า หรือใครจะแตะๆ ให้น้ำตาลทรายแดงติดมาด้วยก็ได้ เพราะน้ำตาลทรายแดงเองก็มีคุณสมบัติช่วยในการขัดผิวด้วยเช่นกัน

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

 

4.สครับมะขามเปียก มะขามนั้นมีวิตามินมากมายที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส และยังมีกรดผลไม้ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องรอยหมองคล้ำต่างๆ ให้จางลงอีกด้วย วิธีทำให้นำเนื้อมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้ง คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม แล้วนำมาทาที่ผิวหน้า จากนั้นขัดวนเป็นวงกลมเบาๆ สัก 5 นาที แล้วทิ้งไว้อีก 10 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

5.สครับแตงกวา แตงกวาช่วยให้หน้าใส เพราะในแตงกวามีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปรับสภาพผิวของเราให้ดีขึ้น ทำให้ผิวนุ่มนวล ช่วยบรรเทาอากาศแสบร้อนของผิว รวมถึงให้ความชุ่มชื้นต่อผิว และยังมีส่วนช่วยในการลดสิวชะลอผิวให้เหี่ยวย่นช้าลงอีกด้วย โดยนำแตงกวามาบดหรือปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาผสมกับน้ำตาลทรายขาวและน้ำมันมะพร้าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสครับขัดผิวหน้าที่ดียิ่งขึ้น จากนั้นก็นำมาใช้ได้เลย

สครับหน้ายี่ห้อไหนดี

หากคุณไม่อยากเลือกหาสครับหน้ายี่ห้อไหนดีให้วุ่นวาย ก็สามารถนำสูตรสครับหน้าต่างๆ นี้ไปใช้ได้ ซึ่งเป็นสูตรที่มาจากธรรมชาติ รับรองว่าไม่เป็นอันตรายต่อผิวแน่นอนค่ะ โดยสูตรสครับหน้ายังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีอีก 5 สูตรให้คุณเลือกเอาไปใช้กันอีกในบทความหน้า รอติดตามกันนะคะ

รวม 10 สูตรสครับหน้าแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน (ตอนที่ 2)