โลชั่นยี่ห้อไหนดี

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มีกี่ชนิด อะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มีคุณสมบัติมากมายหลายประการ ทั้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพให้ดีขึ้น ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เลือกใช้กันอย่างมากมายหลายประเภท ซึ่งจะขอกล่าวถึง 5 ชนิดในบทความนี้ โดยแต่ละอย่างแตกต่างกันอย่างไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลยค่ะ

1.ครีม เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุ้นหูคุ้นตากันพอสมควร ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และยังมีสารอาหารและวิตามินต่างๆ ที่ผิวต้องการ ครีมเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง เพราะมีส่วนประกอบของน้ำมันจึงเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น และช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยอีกด้วย แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน เพราะจะทำให้รูขุมขนอุดตันจนเกิดสิวได้นั่นเอง

2.โลชั่น ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่นิยมใช้กัน ซึ่งมีส่วนผสมหลักเป็นน้ำ จึงมีเนื้อที่เหลวและใส ซึมซาบไวกว่าครีม ส่วนจะเลือกโลชั่นยี่ห้อไหนดี ก็ควรเลือกที่ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ถ้าให้ดีก็ควรเลือกที่ผสมสารกันแดดด้วย เพื่อช่วยปกป้องผิวได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น โลชั่นสามารถใช้ทาได้ตลอดวัน จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวผสมไปจนค่อนข้างมัน แต่ก็ต้องระวังเรื่องอุดตันรูขุมขนอยู่บ้าง เพราะโลชั่นก็มีส่วนผสมของน้ำมันเช่นกัน

โลชั่นยี่ห้อไหนดี

3.เซรั่ม คือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอีกชนิดหนึ่งที่นำข้อดีของครีมและโลชั่นมารวมกัน เซรั่มมีเนื้อบางเบา เหลว ใส แต่ก็มีความเหนียวอยู่ในตัว เซรั่มเป็นโมเลกุลขนาดเล็กที่ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว และใช้เวลาในการปรับสภาพหรือฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาสั้นกว่าครีมและโลชั่น เนื่องมาจากเนื้อที่เข้มข้นของเซรั่มนั่นเอง ซึ่งการใช้เซรั่มเพียงไม่กี่หยดอาจเทียบเท่ากับการใช้ครีมหรือโลชั่นทั้งฝ่ามือเลยก็เป็นได้

4.เจล เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นได้มาก เพราะมีสารประกอบจำพวกโพลีเมอร์เป็นส่วนผสม ซึ่งมีความสามารถในการกักเก็บน้ำได้ดี จึงทำให้เนื้อเจลอุ้มน้ำเอาไว้ได้มาก เมื่อทาลงบนผิวก็จะทำให้หน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น ผิวอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี ส่วนใหญ่เจลมักจะไว้ทาก่อนนอน เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะพบว่าหน้ามีความฟู นุ่ม เพราะผิวอุ้มน้ำไว้นั่นเอง

5.เอสเซนส์ จะมีความคล้ายกับเซรั่ม แต่เนื้อจะเข้มข้นกว่า สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว เน้นการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก ช่วยฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดีแข็งแรง มีส่วนประกอบหลักเป็นน้ำ จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวมันอย่างยิ่ง เพราะจะไม่อุดตันรูขุมขน เนื่องจากมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ผิวประเภทอื่นๆ จึงสามารถใช้ได้เช่นกัน

โลชั่นยี่ห้อไหนดี

ไม่ว่าคุณจะเลือก ครีม เซรั่ม หรือโลชั่นยี่ห้อไหนดีก็ตาม อย่าลืมดูที่ความปลอดภัยด้วย ซึ่งต้องได้รับมาตรฐานผ่านการรับรองจากอย. และไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิว ถ้าจะให้ดีก็เลือกยี่ห้อที่ติดตลาด เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป หรือมีรีวิวการใช้แล้วรับรองว่าดีจริงด้วยค่ะ