โลชั่นยี่ห้อไหนดี ที่ช่วยบำรุงผิวให้สดใส เนียนนุ่ม ถูกใจผู้ใช้

ปัญหาสภาพผิวแต่ละแบบควรจะใช้ โลชั่นยี่ห้อไหนดี ในการบำรุงฟื้นฟู

โลชั่นบำรุงผิว เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหนังอย่างประเภทหนึ่งที่มีขายอยู่มากมายในท้องตลาด การจะเลือกใช้โลชั่นยี่ห้อไหนดีนั้น ต้องพิจารณาจากหลายๆปัจจัย โดยเฉพาะความเหมาะสมกับสภาพผิวของผู้ใช้ เพราะโดยปกติแล้วผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจะมีประสิทธิภาพสูงที่สุดเมื่อเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม สำหรับใครที่กำลังมองหาโลชั่นดีๆมาใช่สักยี่ห้อ ก่อนจะตัดสินใจซื้อ มาเช็คกันก่อนดีกว่าว่ามันเหมาะกับสภาพผิวเราหรือไม่

ผิวทั่วไป เป็นสิวที่มีความสมดุลกว่าผิวประเภทอื่นๆ เพราะไม่แห้งและไม่มันเกินไป สามารถใช้โลชั่นได้ค่อนข้างหลากหลายลักษณะ แต่ถ้าจะให้แนะนำคือควรเป็นโลชั่นที่มีน้ำเป็นส่วนผสม เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว และควรมีส่วนผสมของซิลิโคนแบบเบาอย่างเช่น ไซโคลเมทิโคน เพราะมันจะช่วยเคลือบผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่นยาวนานยิ่งขึ้น โลชั่นประเภทนี้จะมีเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็วและไม่เหนียวเหนอะหนะ

โลชั่นยี่ห้อไหนดี

 

ผิวแห้ง ผู้ที่ดื่มน้ำน้อยหรือทำงานในห้องแอร์เป็นประจำ มักประสบปัญหาผิวแห้ง ควรใช้โลชั่นบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ผิวจะสูญเสียความชุ่มชื่นน้อยลง ทั้งนี้ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของปิโตรเลี่ยมเจลตรงบริเวณจุดที่ผิวแห้งกร้านเป็นพิเศษ เช่น หัวเข่า ศอก ตาตุ่มเท้า เป็นต้น อย่างไรก็ตามควรดื่มน้ำเพิ่มด้วย เพราะโลชั่นเหล่านี้แค่ลดการสูญเสียน้ำ แต่ผิวด้านในก็ยังคงแห้งอยู่

โลชั่นยี่ห้อไหนดี

 

ผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นผิวที่ไวต่อการกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก โดยเฉพาะสารเคมีต่างๆซึ่งในโลชั่นเองก็มีเช่นกัน หากใช้แล้วแพ้ผิวจะมีอาการระคายเคือง มีผื่นแดงคัน หรือผิวแห้งลอก เป็นต้น เพราะฉะนั้นผู้ที่มีสภาพผิวแบบนี้ต้องระมัดระวังในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากเป็นพิเศษ โดยเลือกสูตรที่ออกแบบมาสำหรับผิวบอบบาง โลชั่นบางเบา ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีรุนแรง เช่น แอลกอฮอล์ สี น้ำหอมฉุน สารกันเสีย เป็นต้น หากไม่รู้ว่าจะใช้แบบไหนดี ลองใช้โลชั่นสำหรับบำรุงผิวเด็กก็ได้เช่นเดียวกัน

โลชั่นยี่ห้อไหนดี

 

ผู้สูงอายุ เมื่ออายุมากขึ้น ผิวจะขาดความยืดหยุ่น แถมต่อมไขมันใต้ผิวหนังก็จะทำงานน้อยลง ทำให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื่น แล้วยังทำให้รู้สึกคันได้ง่ายด้วย เพราะฉะนั้นควรใช้โลชั่น 2 ชนิดพร้อมๆคือ โลชั่นที่มีส่วนผสมของน้ำ เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้ผิว และโลชั่นที่มีส่วนผสมของปิโตรเลียมเจลหรือน้ำมันเพื่อเคลือบผิว ป้องกันการสูญเสียน้ำ ผิวจะยังคงอ่อนนุ่มและชุ่มชื่น นอกจากนี้โลชั่นควรมีส่วนผสมของวิตามินซี ไฮยาลูรอนหรือสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอย

โลชั่นยี่ห้อไหนดี

นอกจากสภาพผิวแล้ว ส่วนผสมอื่นๆ เนื้อสัมผัสรวมไปถึงความน่าเชื่อถือของยี่ห้อโลชั่นก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องพิจารณาเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นหากใครที่ยังไม่รู้จะใช้โลชั่นยี่ห้อไหนดี ก็ลองนำแนวทางเหล่านี้ไปเลือกซื้อกันดูได้นะคะ