โลชั่นขาวเร็วที่สุด เชื่อถือได้จริงหรือ ถ้าใช้แล้วจะมีอันตรายไหม

โลชั่นขาวเร็วที่สุด ส่วนใหญ่มักจะมีต้องห้าม ดังนั้นควรเลือกให้ดี

“ขาวเร็ว ขาวไว ขาวได้ทันใจแค่ชั่วข้ามคืน” เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยเจอโฆษณาทำนองนี้ผ่านตามาก่อนบ้างแน่ๆ โดยเฉพาะในประเทศที่มีค่านิยมว่าความขาวคือความสวยอย่างประเทศไทย เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่มีโลชันผิวขาววางขายอยู่เต็มไปหมด และสำหรับผู้ประกอบการบางราย การใช้ไวท์เทนนิ่งธรรมดามันคงขาวไม่ทันใจ ก็เลยใส่สารพัดสารเคมีเพื่อทำให้ผิวขาวลงไปด้วย ส่วนผู้บริโภคที่อยากได้โลชั่นขาวเร็วที่สุดมาก็ต้องเผชิญกับผลเสียที่จะตามมา

 

สารเคมีอันตรายที่พบบ่อยในโลชั่นผิวขาว

สำหรับโลชั่นผิวขาวที่ชอบโฆษณาเกินจริงนั้นมักตรวจแล้วพบสารเคมีอันตรายเหมือนๆกันอยู่ 3-4 ชนิด คือ ไฮโดรควิโนน ปรอท เอเอชเอเข้มข้นสูง สเตียรอยด์ เป็นต้น ทั้งนี้บางเจ้าอาจลดต้นทุนไปอีกด้วยผสมน้ำยาล้างห้องน้ำลงไปแทน แน่นอนทุกคนรู้ว่าสารทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นพิษต่อร่างกายอย่างแน่นอน หากใส่ลงไปน้อยๆ ผิวอาจจะขาวขึ้นจริง แต่ขาวเป็นจุดๆ ขาวแบบด่างขาว แต่ถ้าใส่เยอะมากๆอันนี้จะอันตรายต่อระบบอวัยวะภายในเลย โดยเฉพาะปรอท หากทาในขณะตั้งครรภ์ อาจทำให้ทารกในครรภ์พิการตั้งแต่กำเนิดได้ หากยังเห้นภาพไม่ชัดจะยกตัวอย่างสเตียรอยด์อีกตัว

โลชั่นขาวเร็วที่สุด

ซึ่งสารตัวนี้ก็ทำให้ผิวขาวขึ้นได้จริงเช่นเดียวกัน ใช้ในตอนแรกผิวจะขาวใสขึ้นเร็วมาก สิวยุบอย่างรวดเร็ว แต่ผิวจะบางไวต่อแดด และเมื่อผิวติดสเตียรอยด์แล้วจะไม่สามารถหยุดใช้โลชั่นขาวเร็วที่สุดได้ ถ้าใช้กับผิวหน้า ผิวจะกลับมาหมองคล้ำอย่างรวดเร็ว สิวสเตียรอยด์จะเห่อหนัก ผิวบางจนเห็นเส้นเลือด ที่สำคัญคือผิวติดสเตียรอยด์รักษาได้ยากกว่าการเป็นสิวปกติมาก ถ้าหากใช้กับผิวบริเวณอื่น อาจทำให้ผิวแตกลายได้แบบคุณแม่หลังคลอด ซึ่งรอยแตกแบบนี้ก็รักษาได้ยากมากเช่นเดียวกัน

 

วิธีสังเกตโลชั่นผิวขาวอันตราย

สารเคมีอันตรายพวกนี้มักจะมีกลิ่นฉุนรุนแรง เพราะฉะนั้นโลชั่นในกลุ่มนี้จึงมักมีกลิ่นที่หอมฉุนมากๆ ที่ต้องใส่น้ำหอมกลิ่นแรงๆก็เพราะว่าได้กลบกลิ่นสารเคมีนั่นเอง นอกจากกลิ่นแล้ว สีก็มักสดใสมากเกินควรเช่น สีเขียวเข้ม สีเหลืองสีส้ม สีแดง เป็นต้น เนื้อสัมผัสอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหากเปิดใช้ไปสักพัก ฉลากไม่ค่อยชัดเจน ซึ่งถ้ารู้สึกสงสัยโลชั่นตัวไหนที่กำลังใช้อยู่ ให้รีบเอาเลขอย.ไปตรวจเพื่อดูว่าสวมสิทธิหรือเปล่า จากนั้นซื้อชุดตรวจสารเคมีมาตรวจหาสารเคมีโดยชุดตรวจซื้อหาซื้อได้ตามร้านเคมีภัณฑ์ทั่วไปหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้

โลชั่นขาวเร็วที่สุด

ส่วนการหลีกเลี่ยงโลชั่นผิวขาวแต่อันตรายพวกนี้ เบื้องต้นก็หลีกเลี่ยงโลชั่นที่ดูไม่น่าไว้ใจทางอินเทอร์เน็ต อย่าไปหลงเหลือคำโฆษณาที่ว่าเป็นโลชั่นขาวเร็วที่สุด หรือขาวสุดขีดภายใน 3-7 วัน เพราะนี่เป็นโฆษณาที่เกินจริงอย่างแน่นอน ควรไปซื้อที่เคาน์เตอร์เพราสามารถทดลองได้ เนื้อครีมที่ไม่อันตรายจะคล้ายๆกันคือ เนื้อครีมเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน กลิ่นไม่หอมฉุน สีไม่สดใสมากเกินไป มีฉลากแสดงข้อมูลต่างๆอย่างชัดเจน เป็นต้น