สบู่ที่ทําให้ผิวขาว ใช้ร่วมกับอะไร ผิวจึงขาวสว่างใสถึงขีดสุด

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว อย่างเดียวคงไม่พอที่จะให้ขาว ต้องทำอย่าอื่นด้วย

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว ตัวช่วยผิวขาวอีกตัวหนึ่งที่สาวๆต้องมีติดห้องน้ำเอาไว้ ก็เพราะเทรนด์ผิวขาวนั้นมาแรงแต่ไหนแต่ไร เพราะฉะนั้นมีอะไรที่ทำให้ขาวได้บ้างก็ต้องหามาใช้ให้หมด ทั้งนี้จะมั่วพึ่งพาแต่สบู่ก็คงไม่ได้ เพราะการจะมีผิวขาวใสนั้นจำเป็นต้องพึ่งพาหลายปัจจัยร่วมกัน ดังนี้

ครีมกันแดด นี่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในบรรดาตัวช่วยผิวขาวทั้งหมด เพราะว่าแดดบ้านเราร้อนมาก การออกไปข้างนอดโดยปราศจากการทาครีมกันแดดก็ไม่ต่างอะไรจากการเอาผิวไปให้แดดเผาเลยทีเดียวเพราะฉะนั้นต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน และต้องทาซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมงด้วย อย่าลืมพกพาร่มหรือหมวกอยู่เสมอ จะช่วยป้องกันแดดได้มากขึ้น หากอยู่ในบ้านควรทาที่มีสารกันแดด SPF15 ขึ้นไป แต่ถ้าออกไปเจอแดดจัดๆ ต้อง SPF50 ขึ้นไปถึงจะป้องกันได้นะค

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว

 

โลชั่นบำรุงผิว โลชั่นหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายๆตัวมีส่วนผสมของไวเทนนิ่งลงไปด้วย แน่นอนว่ามันช่วยปรับผิวให้สว่างและสม่ำเสมอขึ้นได้ หากใช้ร่วมกันกับสบู่ก็จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นแบบคูณสอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาโลชั่นทั้งเช้าและก่อนนอนกันทุกวันนะคะ

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว

 

การขัดผิว สำหรับผู้ที่ใช้สบู่ที่ทําให้ผิวขาวอยู่แล้ว แต่อยากให้ผิวขาวสดใสขึ้นอีก อย่าลืมขัดผิวกันสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งกันด้วย เพราะการขัดผิวจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ช่วยลดริ้วรอยจุดด่างดำต่างๆ ผิวจะนุ่มเนียนลื่นขึ้นอย่างสัมผัสได้หากใช้ทำเป็นประจำ อย่างไรก็ตามการขัดผิวนั้นจะทำให้ผิวบางไวต่อแดด เพราะฉะนั้นแนะนำให้ขัดในช่วงก่อนนอน หลังขัดเสร็จต้องทาครีมให้หนักๆเอาไว้ก่อนแล้วเช้าวันต่อให้ทาครีมกันแดดสัก 2-3 รอบเพื่อป้องกันแดดทำร้ายค่ะ

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว

 

การหลบแดด ถึงแม้จะใช่สบู่ผิวขาว ครีมกันแดดหรือโลชั่นต่างๆนาๆแล้ว แต่ถ้ายังออกแดดจัดๆอยู่โดยที่ไม่มีสิ่งป้องกัน มันก็อาจทำให้ผิวหมองลงได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด หากหลีกเลี่ยงต้องใส่เสื้อผ้าที่คลุมทั้งแขนขา ถ้าไม่ชอบใส่จะเปลี่ยนมาใช้ร่มหรือหมวกแทนก็ยังดีค่ะ

สบู่ที่ทําให้ผิวขาว

สบู่ที่ทําให้ผิวขาวถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้บ้าง แต่ถ้าอยากขาวขึ้นมากๆและไม่กลับไปดำอีกก็ต้องดูแลตัวเองในด้านอื่นๆด้วยดังเช่นข้อปฏิบัติด้านบนที่ได้แนะนำไป นอกจากนี้คนอยากขาวทุกคนต้องดูแลผิวให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ และพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้ผิวที่ขาวใสสมบูรณ์แบบก็จะไม่หนีไปไหนแล้วค่ะ