สครับผิวยี่ห้อไหนดี เปลี่ยนผิวหมองคล้ำ ให้กลับมาขาวใส

สครับผิวยี่ห้อไหนดี อยากรู้จังเลย เพราะไม่อยากผิวดำอีกแล้ว

ผิวหมองคล้ำเหมือนกับคนโดนของทำยังไงดี ไม่อยากผิวคล้ำอีกต่อไปแล้วควรเลือกใช้สครับผิวยี่ห้อไหนดีนะ? การสครับผิวเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยปรับสภาพผิวให้กลับมานุ่มเนียน สว่างสดใสมากขึ้น เพราะเป็นที่รู้กันว่าในประเทศไทยเทรนด์ผิวขาวค่อนข้างมาแรงหลายยุคหลายสมัยมาแล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวขายอยู่มากมายเต็มไปหมดรวมถึงสครับผิวด้วย เมื่อมีขายเยอะเกินไปจนเลือกไม่ถูก จึงอยากให้สาวๆมาลองใช้วิธีสครับผิวจากธรรมชาติแทนดูก่อน สูตรสครับเหล่านี้ทำได้ง่าย วัตถุดิบก็หาได้ไม่ยาก แถมไม่อันตรายต่อผิวอีกด้วย ว่าแต่จะมีสูตรใดบ้างนั้นมาดูกันดีกว่าค่ะ

1.เบกกิ้งโซดา ใครที่ทำขนมบ่อยๆน่าจะมีเบกกิ้งโซดาติดครัวไว้อยู่บ้าง อยากบอกว่านี่คือวัตถุดิบชั้นดีสำหรับสครับผิว เพราะเบกกิ้งโซดาเป็นผงสีขาวที่เนียนละเอียด เหมาะสำหรับขัดผิวมาก แค่นำไปผสมกับโยเกิร์ต มะขามเปียกหรือน้ำมันมะพร้าวแล้วนำมาขัดวนๆให้ทั่วร่างกายทิ้งไว้สัก 15-20นาทีแล้วล้างออก ขัดสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง รับรองว่าผิวนวลเนียนขึ้นอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครต้องการเห็นผลเร็วๆ จะขัดด้วยเบกกิ้งโซดาเพียวๆเลยก็ได้ แต่มันอาจจะแสบผิวไปนิด เพราะฉะนั้นจึงไม่เหมาะกับคนที่มีผิวบอบอบางค่ะ

สครับผิวยี่ห้อไหนดี

 

2.มะขามเปียก เป็นวัตถุดิบยอดนิยมในการขัดผิว ซึ่งจะนำมะขามเปียกมาละลายน้ำแล้วขัดเลยก็ได้ หรือจะผสมกับส่วนผสมอย่างอื่น เช่น นมสด โยเกิร์ต หรือน้ำผึ้งก็ได้ เนื้อสครับจะนุ่มเนียน ขัดผิวได้สะอาด ไม่บาดผิว แต่ถ้าใครชอบสครับแบบมีเม็ด สามารถใส่เกลือหรือน้ำตาลลงไปเพิ่มได้ จะช่วยกำจัดขี้ไคลออกได้ดีขึ้น มะขามเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีและกรดเอเอชเอธรรมชาติสูงมาก วิตามินซีช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มลื่น ส่วนเอเอชเอนั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิม ผิวจะเรียนเนียน สีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น

สครับผิวยี่ห้อไหนดี

 

3.มะเขือเทศ สามารถใช้ขัดพอกได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย สำหรับผิวหน้าแค่ฝานมะเขือเทศเป็นแว่น แช่ตู้เย็นสักครู่แล้วนำมาแปะให้ทั่วใบหน้าก็ช่วยบำรุงผิวได้ดีแล้วค่ะ ส่วนผิวกายนั้นแนะนำให้ปั่นมะเขือเทศจนละเอียดก่อน ผสมน้ำตาลลงไป คนให้เข้ากันอย่างรวดเร็วแล้วรีบนำมาขัดก่อนที่น้ำตาลจะละลายหมด มะเขือมีสารอาหารผิวอยู่หลายชนิด เช่น วิตามินซี ไลโคปีน เอเอชเอ เป็นต้น ซึ่งมันช่วยบำรุงผิวให้กลับมาเรียบเนียน ดูกระจ่างใสอมชมพูได้ ส่วนน้ำตาลนั้นช่วยให้ขัดผิวได้ง่ายขึ้น แถมยังเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้อีกด้วย

สครับผิวยี่ห้อไหนดี

หากอยากมีผิวที่เรียนเนียนขาวกระจ่างใส ก็อย่าลืมสครับผิวกันอย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งด้วยนะคะ อย่างไรก็ตามหลังสครับผิวจะแห้งมากขึ้นเพราะฉะนั้นต้องบำรุงให้มากขึ้นด้วย ผิวจะได้แข็งแรง ไม่แห้งตึงมากเกินไป หากใครอ่านแล้วรู้สึกว่าทำสครับเองมันยุ่งยาก แต่ก็ยังไม่รู้จะเลือกใช้สครับผิวยี่ห้อไหนดี ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของจาง Jelly ดูได้ รับรองตอบโจทย์ในเรื่องความนวลเนียนขาวกระจ่างใส แถมยังปลอดภัยและไม่ระคายเคืองต่อผิวอีกด้วยค่ะ