กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว ควรจะเลือกยังไงดี ช่วยตอบหน่อย

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว เลือกยังไงถึงไม่ทำให้ผิวอุดตันมากยิ่งขึ้น

ผิวหน้าที่กำลังเป็นสิวนั้นบอบบางมากๆ ดังนั้นการจะใช้เครื่องสำอางสักชิ้นจึงต้องคิดแล้วคิดอีกว่ามันจะส่งผลอะไรกับผิวเราหรือเปล่า โดยเฉพาะครีมกันแดดที่ถ้าเลือกผิดๆยิ่งทำให้เกิดการอุดตันตามรูขุมขน ทำให้เป็นสิวมากกว่าเดิมหรือสิวอักเสบจนเห่อทั่วหน้าได้ ใครที่กำลังประสบปัญหาสิวมาดูกันดีกว่าว่าควรเลือก กันแดดสําหรับคนเป็นสิว อย่างไร ถึงไม่ทำให้เกิดการอุดตันมากขึ้น

1.เลือกประเภทสารกันแดดแบบ Physical Sunscreen ปกติแล้วครีมกันแดดหากแบ่งตามประเภทของสารกันแดดจะแบ่งได้ 2 ชนิดด้วยกันคือ Physical กับ Chemical ซึ่งแบบแรกจะไม่มีสารเคมี ทาแล้วสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี มีโอกาสการอุดตันน้อยและไม่ต้องทาซ้ำบ่อยๆ นอกจากมีโอกาสในการอุดตันน้อยแล้วยังล้างออกได้ง่าย ลดโอกาสการตกค้างบนผิว จึงเป็นกับคนเป็นสิวมากๆ

2.ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB รังสีทั้งสองอย่างนี้ทำลายผิวไม่เหมือนกัน รังสีชนิดแรกจะทำลายไปยังผิวหนังชั้นลึก ทำให้ผิวแห้งเสีย ขาดความยืดหยุ่น ผิวแก่เร็ว ส่วนรังสีอีกตัวจะทำลายผิวหนังชั้นนอก เบิร์นผิว ทำให้ผิวไหม้แดด ดังนั้นหากครีมกันแดดสามารถป้องกันได้ทั้งสองรังสี ก็จะช่วยให้ผิวแห้งแข็งมากขึ้น ถูกทำร้ายน้อยลง ซึ่งจะเป็นผลดีในการรักษาสิวมากกว่า

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

3.ต้องไม่กันน้ำ กันแดดสําหรับคนเป็นสิวต้องไม่กันน้ำ เพราะไม่ว่าจะครีมกันแดดหรือเครื่องสำอางใดๆ หากกันน้ำได้ก็จะล้างออกได้ยากมากๆ อาจต้องล้างหลายรอบ ทำให้ผิวระคายเคืองหรือสิวอักเสบเพิ่มได้ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อคนเป็นสิวอย่างแน่นอน

4.ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะมันจะไปเพิ่มโอกาสการอุดตันรูขุมขนมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นสิวอุดตันได้ง่าย

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

5.Non Paba สาร Paba เป็นสารที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมของครีมกันแดดในสมัยก่อน ซึ่งมันอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้ บางรายที่ผิวบอบบางมากๆอาจแพ้ได้เลย เสี่ยงมากที่จะทำให้สิวเห่อหรืออักเสบมากขึ้น

6.ไม่มีส่วนผสมของรองพื้นและแป้ง เพราะถึงแม้จะช่วยให้ประสิทธิการปกปิดเนียนสนิทมากยิ่งขึ้น แต่ว่ามันจะทำให้ประสิทธิการกันแดดลดลง แถมยังทำให้รูขุมขนอุดตันได้ง่ายขึ้นด้วย

กันแดดสําหรับคนเป็นสิว

และนี่ก็เป็น 6 เทคนิคง่ายๆในการเลือกครีมกันแดดสําหรับคนเป็นสิว สำหรับสาวๆคนไหนที่มีปัญหาสิวอยู่แล้วต้องการครีมกันแดดที่ปกป้องผิวหน้าได้ดีแต่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิวของเรามากนัก สามารถนำเคล็ดลับดีๆเหล่านี้ไปใช้ได้ค่ะ แล้วถ้าได้ผลดีอย่างไร อย่าลืมกระซิบบอกต่อความสวยให้สาวๆคนอื่นกันด้วยนะคะ