หน้าใสทําไง

หน้าใสทําไง วิธีทำให้หน้าใสด้วยการดูแลร่างกาย

หน้าใสทําไง แบบง่ายๆ แทบไม่ต้องทำอะไร เพียงแค่ดูแลตัวเอง

ไม่ว่าจะมีผิวสีอะไร คนเราก็อยากมีผิวที่เนียนใสสุขภาพดีกันทุกคน แต่ทว่ามันก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะด้วยวิถีชีวิตคนปัจจุบันทำให้การดูแลผิวเป็นเรื่องยากขึ้นมาอีกระดับ แต่ว่าเราสามารถทำให้ผิวหน้ากลับมาเนียนใสกิ๊งกันได้เพียงแค่กลับมาดูแลร่างกายเท่านั้น สำหรับใครที่อยากรู้ว่าอยาก หน้าใสทําไง หาคำตอบได้ที่นี่

1.พักผ่อนให้เพียงพอ ข้อนี้สำคัญมาก โดยนอนให้ไว พยายามให้หลับสนิทก่อน 5 ทุ่มเพราะช่วงเที่ยงคืนถึงตีสองจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมา ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยชะลอวัยได้ เพราะต่อให้ดูแลร่างกายหนักแค่ไหน แต่ถ้านอนดึกนอนน้อย มันก็อยากที่จะมีผิวหน้าเนียนใส

2.หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำร้ายผิว เช่น การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ การตากแดดโดยไม่ได้ทาครีมกันแดดเป็นระยะเวลานานๆ การไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนนอน เป็นต้น พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำร้ายผิว ถ้าทำแบบนี้นานๆ ใบหน้าจะเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้

หน้าใสทําไง

3.บำรุงผิวอยู่เสมอ หน้าใสทําไงอีกคำตอบก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว เช่นผิวมันก็ใช้แบบที่มีบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนผิวแห้งก็อาจจะเลือกแบบที่เข้มข้นมากขึ้นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว เป็นต้น และก่อนเลือกใช้สิ่งใดให้พิจารณาส่วนผสมอย่างรอบคอบ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีน้อยที่สุด เพื่อลดโอกาสที่ผิวจะแพ้ อย่าลืมทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกนอกบ้านเพื่อปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสียูวี

4.ทานอาหารให้ครบถ้วน 5 หมู่ โดยจัดสัดส่วนอย่างเหมาะสม ทานผักผลไม้ให้มากๆเพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน เพราะเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวมาก วิตามินบางชนิดอย่างเช่นวิตามินซี มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี

หน้าใสทําไง

5.ออกกำลังกาย พยายามออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนได้ดี ของเสียจะถูกขับออกผ่านทางเหงื่อ ผิวพรรณจะเปล่งปลั่งดูสุขภาพดี และยังไม่ค่อยเป็นสิวอีกด้วย

6.ดื่มน้ำให้มากๆ การดื่มน้ำจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ผิวจะเด้งดึ๋งอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีเช่นกัน

หน้าใสทําไง

7.พบแพทย์ผิวหนัง เมื่อเกิดอาการผิดปกติอื่นใดกับผิวหน้า อย่าพยายามซื้ออะไรมารักษาหน้าด้วยตัวเอง โดยเฉพาะพวกผลิตภัณฑ์ที่วางขายบนอินเทอร์เน็ต เพราอาจมีส่วนผสมที่ไม่น่าไว้ใจและมันอาจจะทำร้ายผิวหน้าไปมากกว่าเดิมได้

และสำหรับคนที่มีคำถามว่าอยากหน้าใสทําไง นี่เป็นคำตอบที่ดีและรับประกันว่าทำแล้วได้ผลแน่นอน แต่ละวิธีก็แสนจะง่ายง่าย ทำตามได้ทุกคนเพราะแค่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมก็ทำให้หน้าใสขึ้นมาได้แล้วล่ะค่ะ