หน้าใสทําไง

หน้าใสทําไง นี่เลย 5 สุดยอดเคล็ดลับการดูแลผิวฉบับสาวเกาหลี

หน้าใสทําไง เหมือนกับสาวๆเกาหลี อยากรู้แล้วใช่ไหมละ ไปดูกันเลย

หน้าใสทําไง อาจเป็นคำถามง่าย ๆ แต่ก็ตอบยากเหมือนกัน เพราะแต่ละคนมีปัจจัยเรื่องผิวที่แตกต่างกัน วิธีดูแลผิวของแต่ละคนก็อาจต่างกันได้ แต่ถ้าเป็นวิธีหน้าใสแบบสาวเกาหลี เรารวบรวมมาให้แล้ว อยากให้ทุกคนลองเอาไปปรับใช้กันนะ

อบผิวด้วยไอน้ำเป็นประจำ

การอบผิวด้วยไอน้ำจะช่วยทำให้รูขุมขนเปิด ทำให้ละอองน้ำอุ่น ๆ เข้าไปชำระล้างสิ่งสกปรกในรูขุมขนได้ ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ผิวซ่อมแซมได้เร็วขึ้น และระหว่างการอบไอน้ำ อาจใช้นิ้วมือแตะนวดเบา ๆ ก็จะช่วยผ่อนคลายผิวได้มากขึ้น สุดท้ายก็อย่าลืมปิดรูขุมขนด้วยการชโลมน้ำเย็น แค่นี้ผิวก็เรียบเนียนแล้ว

หน้าใสทําไง

 

ดูดซับสิ่งสกปรกบนผิวด้วยมาส์กชาโคล

มาส์กชาโคล (Charcoal Mask) เป็นมาส์กหน้าที่มีรูพรุนเล็ก ๆ อยู่จำนวนมาก มีคุณสมบัติช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกบนผิวหน้า หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง หลังการมาส์กหน้า ถ้ารู้สึกว่าผิวแห้งเกินไป ก็อย่าลืมใช้ครีมบำรุง เพื่อผิวที่กระจ่างใสยิ่งขึ้น

หน้าใสทําไง

 

Essence เคล็ดลับหน้าใสของคนเกาหลี

เอสเซนส์ (Essence) หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม “น้ำตบ” เป็นเครื่องประทินผิว ที่แทบจะเป็นเอกลักษณ์แห่งการดูแลผิวฉบับเกาหลี ซึ่งเอสเซนส์ก็จะมีความคล้ายกับเซรั่ม (Serum) เพียงแต่เนื้อครีมจะมีความเบามากกว่า เข้มข้นน้อยกว่า มักใช้หลังโทนเนอร์ (Toner) และเมื่อทาเอสเซนส์เสร็จแล้ว ก็อาจจะบำรุงเพิ่มเติมด้วยเซรั่มอีกก็ได้ รู้งี้แล้วก็อย่าลืมหาน้ำตบเกาหลีมาดูแลผิวกันนะ

หน้าใสทําไง

 

ดื่มชาข้าวบาร์เลย์เป็นประจำ

หลายครั้งที่เราถามคนเกาหลีว่าหน้าใสทําไง บางคนอาจตอบกลับมาว่า ให้ดื่มชาจากข้าวบาร์เลย์เป็นประจำ อย่าเพิ่งงงกันหล่ะ เพราะชาข้าวบาร์เลย์มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยทำให้ผิวใสขึ้น และการดื่มชาร้อน ๆ ยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในร่างกาย มิน่าสาวเกาหลีถึงมีผิวใสอมชมพู

หน้าใสทําไง

 

ขัดผิวด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ ที่แช่ในน้ำอุ่น

เคล็ดลับนี้ก็คล้าย ๆ กับการนวดหน้าในขณะที่อบผิวด้วยไอน้ำ เพียงแต่ใช้ผ้าขนหนูนุ่ม ๆ สะอาด ๆ มาแช่ในน้ำร้อนพอประมาณ ทิ้งไว้สักครู่ แล้วนำมาขัดผิวหน้าเบา ๆ ผ้าขนหนูจะช่วยขัดผิวหน้า ช่วยสครับผิว กำจัดขี้ไคลหรือชั้นผิวที่ตายแล้ว กระตุ้นการสร้างชั้นผิวใหม่ อีกทั้งการขัดนวดยังเพิ่มการไหลเวียนเลือดได้ด้วย

หน้าใสทําไง

ไม่น่าเชื่อว่าการดูแลผิวง่าย ๆ ในข้างต้น จะเป็นเคล็ดลับผิวสวยของสาวเกาหลี ต่อไปนี้ถ้าใครมาถามว่าหน้าใสทำไง อยากมีผิวสวยเหมือนคนเกาหลีทำไง ก็แชร์บทความนี้ให้เค้าอ่านได้เลย