สบู่ใช้แล้วขาว

เลือกสบู่ใช้แล้วขาวอย่างไร ให้ขาวจริง ไม่หลอกลวง

สบู่ใช้แล้วขาว ที่ได้แล้วเห็นผลความมีส่วนผสมจากอะไรบ้าง

นอกจากครีมบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสแล้ว ใครที่อยากขาวก็คงจะมองหาสบู่ใช้แล้วขาวกันอยู่แน่ ๆ แต่เอ๊ะ แล้วเราจะเลือกอย่างไร ให้ใช้แล้วขาวจริงการเลือกสบู่ให้ตรงกับความต้องการของเรานั้น เราต้องมาดูที่ส่วนประกอบสำคัญ ของสบู่ก้อนนั้น ๆ ว่ามีสารสำคัญที่ทำให้ผิวขาวขึ้นได้หรือเปล่าสบู่ที่ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสหลายยี่ห้อ มักจะผสมสารสกัดจากมะละกอ ซึ่งตัวสารสกัดจะมีเอนไซม์ที่เรียกว่าปาเปน (Papain enzyme) ที่สามารถพบได้ในส่วนเปลือก ตัวเอนไซม์นี้จะช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเรียบเนียน ดูอ่อนกว่าวัย นอกจากนี้เอนไซม์ปาเปน ยังช่วยลอกเซลล์ผิวเก่าออก ทำให้ผิวดูกระจ่างใสได้เร็วมากขึ้น

สบู่ใช้แล้วขาว

กลูต้าไธโอน (Glutathione) เป็นอีกส่วนผสม ที่สบู่หรือเครื่องสำอางที่ทำให้ผิวขาวมักจะใส่ลงไปด้วย กลูต้าไธโอนจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งเอนไซม์ไทรโรซีเนส (Tyrosinase) ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างเม็ดสีเมลานินในผิวหนัง การใช้สบู่ที่มีกลูต้าไธโอน จะทำให้ผิวค่อย ๆ ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ขาวในทันที

อาร์บูติน (Arbutin) เป็นสารที่ออกฤทธิ์ยับยั้งที่ต้นเหตุของความหมองคล้ำ โดยยับยั้งที่เอนไซม์ไทโรซีนเนส ทำให้เม็ดสีผิวเมลานินค่อย ๆ ลดลง ถือว่าเป็นสารที่ช่วยให้ผิวขาวที่มีความปลอดภัยมากที่สุดตัวหนึ่ง ได้มาจากการสกัดผลไม้หลาย ๆ ชนิด เช่น มัลเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ หรือลูกแพร์ และที่สำคัญหลาย ๆ คนที่ได้ลองสบู่ใช้แล้วขาวที่มีสารอาร์บูติน ต่างบอกว่าเห็นผลกระจ่างใสได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทำให้ผิวบาง

กรดโกจิก (Kojic acid) ได้มาจากสิ่งมีชีวิตจำพวกเห็ดรา มีสรรพคุณช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวค่อย ๆ ขาวขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ในเครื่องสำอางมักจะใส่กรดโกจิกในความเข้มข้น 1 – 4% ซึ่งเป็นระดับที่ปลอดภัย อีกทั้งกรดโกจิก ยังช่วยทำให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย ป้องกันผิวจากแสงแดดและรังสียูวี และยังช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ที่อาจเป็นสาเหตุของสิว

สบู่ใช้แล้วขาว

นอกจากสารข้างต้นแล้ว วิตามินซี (Vitamin C) สารสกัดจากรากชะเอมเทศ (Licorice root extract) หรือกรดไกลโคลิก (Glycolic acid) ก็มีส่วนช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสได้เช่นกัน  ถึงแม้ว่าการมองหาสบู่ใช้แล้วขาวจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผิวพรรณของเรากระจ่างใสได้อย่างรวดเร็ว แต่การปกป้องผิวจากรังสียูวีในแสงแดดหรือจากหลอดไฟ ด้วยการใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA ที่เหมาะสม ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของเราหมองคล้ำมากขึ้น และทำให้เห็นผลจากสบู่ผิวขาวได้มากขึ้นนั่นเอง