เผยเคล็ดลับดูแลผิว ทํายังไงให้ขาว ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ทํายังไงให้ขาว คำถามที่ใครหลายๆคนอยากรู้? วันนี้เราจะมาเฉลยกันให้ทราบ

ทํายังไงให้ขาว  คือ คำถามสุดคลาสสิคสำหรับทุกคน โดยเฉพาะสาวๆ ต้องบอกเลยว่าผิวขาว ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณผู้หญิง แต่ประเด็นคือมีตัวการหลากหลายที่คอยทำร้ายผิวของเราให้หมองคล้ำ ผิวแห้งเสีย มีสิวมากวนใจ รวมทั้งเกิดปัญหาฝ้า กระและจุดด่างดำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะทางอากาศ ฝุ่น ควัน หรือแสงแดด บางคนแพ้เครื่องสำอางจนทำให้เกิดสิวตามมา เอาล่ะค่ะ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลต่างๆ นานาอะไรก็แล้วแต่ ที่ทำให้ผิวของคุณสาวๆ ไม่ขาว กระจ่างใส วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลผิวให้ขาวได้ง่ายๆ โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมาฝาก

 

1.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ช่วยทำให้ผิวขาวได้จริงเพราะช่วงเวลาแห่งการนอน เป็นช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟูสภาพร่างกายและผิวพรรณ ในระหว่างที่เราหลับ Growth Hormone และ Melatonin จะเพิ่มสูงขึ้น ฮอร์โมนเหล่านี้ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมอวัยวะในร่างกายที่สึกหรอ รวมถึงช่วยสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรง กระชับมากขึ้น ในขณะที่ฮอร์โมนแห่งความเครียดอย่าง Cortisol จะลดลง เมื่อความเครียดลดลงส่งผลให้ร่างกายผ่อนคลาย ดีสุขภาพและผิวพรรณ ก่อนนอนควรล้างหน้าให้สะอาด นอนหงายเพื่อป้องกันรอยเหี่ยวย่น หรือจะทาครีมบำรุงผิวสูตรอ่อนโยน มาส์กหน้าก่อนนอนทุกวันก็เป็นไอเดียที่ดี ช่วยกระตุ้นให้ผิวขาวเร็วทันใจ

ทํายังไงให้ขาว

 

2.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกาย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้ เนื่องจากการออกกำลังกายช่วยให้หัวใจเกิดการสูบฉีดเลือดทำให้เลือดสามารถไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย เมื่อออกซิเจนในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เกิดเลือดฝาด ผิวขาวใสอมชมพูอย่างมีสุขภาพดี นอกจากนั้นการออกกำลังกายยังช่วยลดการเกิดสิวได้อีกด้วยนะ เพราะเหงื่อที่ไหลออกมาเป็นการขับสารพิษ ขับของเสีย รวมถึงสิ่งอุดตันในรูขุมขน จึงช่วยควบคุมการเกิดสิวได้นั่นเอง

ทํายังไงให้ขาว

 

3.ทานอาหารที่มีประโยชน์

ทํายังไงให้ขาว ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก ให้งดทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ งดดื่มแอลกอฮอล์ งดสูบบุรี่ หันมารับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ โดยเฉพาะผักและผลไม้ เน้นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง เช่น ส้ม ฝรั่ง กีวี ลิ้นจี่ ส้มโอ สับปะรด เป็นต้น วิตามินซีช่วยทำให้ผิวพรรณขาวใส เปล่งปลั่ง อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ร่างกาย ป้องกันโรคไข้หวัด บรรเทาอาการเจ็บคอได้ด้วย

ทํายังไงให้ขาว

 

4.ดื่มน้ำให้มากๆ

รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำ ช่วยให้ผิวขาวใสได้ ในแต่ละวันร่างกายของเราควรได้รับน้ำในปริมาณที่เหมาะสม คือ 8 แก้ว ต่อวัน เพราะน้ำช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อวันช่วยลดการเกิดสิวได้ เนื่องจากน้ำจะเข้าไปขับล้างสารพิษในร่างกาย หากร่างกายมีสารพิษตกค้างก็จะถูกขับออกมาทางรูขุมขน จึงเป็นสาเหตุของการเกิดสิวตามมานั่นเอง

ทํายังไงให้ขาว

 

5.ทาครีมกันแดด

ในแต่ละวันเราต้องพบเจอกับปัญหามลภาวะต่างๆ เช่น ฝุ่น ครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแสงแดด รังสียูวีในแสงแดดคอยทำร้ายผิวของเราให้หมองคล้ำ แห้งเสีย ขาดความชุ่มชื้น นอกจากนั้นยังทำให้เกิดปัญหา ฝ้า กระ หรือจุดด่าดำตามมาด้วย แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มี SPF 30+ ขึ้นไปก่อนออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ช่วยป้องกันไม่ให้รังสียูวีเอและยูวีบีมาทำร้ายผิวของเราให้หมองคล้ำและมีริ้วรอย หรือจะรับประทานอาหารเสริมจำพวกคอลลาเจน อย่างเช่น ยากุรุโต๊ะ คอลลาเจน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ชนิดผง ชงดื่มง่าย รสชาติอร่อย ดื่มแล้วไม่อ้วนอาหารเสริมคอลลาเจนตัวนี้ ช่วยบำรุงให้ผิวขาว เปล่งปลั่ง คืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวแล้ว นอกจากจะช่วยให้ผิวดูมีน้ำมีนวลแล้ว ด้วยความที่เป็น White Aura จึงช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีในแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทํายังไงให้ขาว

 

6.ขัดผิวสม่ำเสมอ

ทำยังไงให้ผิวขาว แนะนำให้ขัดผิวหรือสครับผิว วิธีนี้ก็สามารถช่วยให้ผิวขาวได้ แต่ต้องหมั่นขัดผิวเป็นประจำสม่ำเสมอ สาวๆ สามารถขัดผิวด้วยสูตรที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน เช่น ขัดผิวด้วยกากกาแฟ สูตรน้ำตาลทรายผสมน้ำผึ้ง สูตรน้ำมะขาวเปียกผสมโยเกิร์ตและมะนาว เป็นต้น การขัดผิว ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไป เผยให้เห็นผิวใหม่ที่เนียนนุ่ม ขาว กระจ่างใส มากกว่าเดิม แต่ถ้าหากคุณไม่ค่อยมีเวลาหรือไม่สะดวกมานั่งผสมสูตรเอง ขอแนะนำ Jellys snail candy scrub สครับขัดผิวที่บอกเลยว่าตอบโจทย์คนอยากผิวขาวได้แน่นอน นอกจากช่วยทำให้ผิวขาวแล้ว ยังช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อีกด้วย ยิ่งใช้เป็นประจำสม่ำเสมอ ยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดี

ทํายังไงให้ขาว

ทั้งหมดนี้ ก็คือ เคล็ดลับดูแลผิวให้ขาวได้ง่ายๆ อีกทั้งยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย แต่ในกรณีที่ต้องรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลาเจน สครับผิว หรือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์อันเป็นที่น่าพึงพอใจ สาวๆ ควรเลือกยี่ห้อที่มีความน่าเชื่อถือ อย่างเช่น Jellys (เจลลี่) แบรนด์นี้ไม่มีผิวหวังแน่นอน ปลอดภัยไว้ใจได้ เจลลี่ มุ่งมั่นใจการนำเสนอผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิว และอาหารเสริมประเภทคอลลาเจน ช่วยทำให้ผิวขาวอย่างมีสุขภาพดี แบรนด์ชั้นนำของโลก ตอบโจทย์คนที่อยากมีผิวขาวได้แน่นอน ถ้าถามว่าทํายังไงให้ขาว ? ลองใช้ผลิตภัณฑ์ เจลลี่ ดูสิ การันตีความขาว ใส ในแบบที่คุณต้องการ