หน้าใสไร้สิว ใครว่ายาก กับเคล็ดลับกำจัดสิว ทํายังไงให้สิวหาย

ทํายังไงให้สิวหาย วันนี้เราจะนำเคล็ดลับกำจัดสิวมาฝาก

สาวๆ เบื่อไหมคะ ทุกครั้งที่เป็นสิวทีไร ทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน ไหนจะต้องมาเสียเวลาแต่งหน้านานๆเพื่อปกปิดสิวเจ้ากรรม ยิ่งหน้าสด ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย ปัญหาสิว ใครๆ ก็สามารถพบเจอได้ ยิ่งช่วงวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงานเป็นช่วงที่ฮอร์โมนกำลังว้าวุ่น มีโอกาสเกิดสิวได้ง่ายมาก นอกจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป ยังมีสาเหตุอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้า สาวๆ หลายคนจึงเกิดคำถามว่า ทํายังไงให้สิวหาย เอาล่ะ วันนี้เราจะนำเคล็ดลับกำจัดสิวมาฝาก เปลี่ยนหน้าสิวให้เป็นหน้าใสได้ง่ายๆ ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย

 

1.ใช้ยาทาหรือเจลแต้มสิว

ทํายังไงให้สิวหาย

เมื่อเป็นสิวบนใบหน้า อันดับแรกเลยคือห้ามไปบีบ แกะ หรือเกาเด็ดขาดเพราะอาจทำให้สิวเกิดการอักเสบได้ นอกจากนั้นยังเสี่ยงที่เชื้อโรค แบคทีเรียหรือสิ่งสกปรกต่างๆ จากมือเราจะแพร่กระจายเข้าสู่ผิวหน้าได้ด้วย วิธีการกำจัดสิวให้อยู่หมัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ก็คือ การใช้ยาทาสิวหรือเจลแต้มสิว โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อหรือร้านขายยาทั่วไป เช่น ยาทาในกลุ่มกรดวิตามินเอ หรือยาทาเบนซิลเปอร์ออกไซด์ ตัวยาเหล่านี้ช่วยเร่งให้สิวหลุดออกได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เพื่อป้องกันการเกิดสิวซ้ำ อย่างไรก็ตาม ตัวยาเหล่านี้อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงตามมาได้ เช่น อาการคัน หรือการระคายเคือง หากพบสิ่งผิดปกติใดๆ ขึ้น หลังจากใช้ยาทาหรือเจลแต้มสิว ให้หยุดใช้ทันทีและควรไปพบแพทย์ด้านผิวหนังโดยเฉพาะ

 

2.ทานยารักษาสิว

ทํายังไงให้สิวหาย

ทํายังไงให้สิวหาย นอกจากการทายาหรือใช้เจลแต้มสิวแล้ว การทานยารักษาสิวโดยเฉพาะก็ช่วยได้เช่นเดียวกัน ในกรณีที่สิวของคุณอักเสบหรือเป็นสิวเยอะมากกว่าปกติ เกิดสิวรุนแรง ส่งผลให้เกิดอาการเจ็บปวด บางคนถึงขั้นที่ว่าไม่สบายมีไข้ขึ้น ตัวร้อน แนะนำให้กินยารักษาสิว โดยยากินรักษาสิวมีหลายแบบ เช่น ไอโซเตรติโนอิน ใช้กับผู้ป่าวยที่มีภาวะเป็นสิวรุนแรง ยาต้านฮอร์โมนเพศชาย ช่วยลดการสะสมของฮอร์โมนเพศชาย ผลข้างเคียงอาจทำให้มีอาการปวดเต้านม หรือปวดประจำเดือนมาก และยาคุมกำเนิดแบบฮอร์โมนรวม เป็นต้น เช่นเดียวกัน การรับประทานยารักษาสิว อาจส่งผลทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายตามมา ดังนั้น การรับประทานยาใดๆ ควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยตรง

 

3.ฉายแสงรักษาสิว

ทํายังไงให้สิวหาย

ฉายแสงรักษาสิว (Photodynamic Therapy) เป็นอีกหนึ่งวิธีในการกำจัดสิว ด้วยกระบวนการฉายแสงเพื่อทำลายเชื้อโรคและแบคทีเรียในรูขุมขน อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว การกำจัดสิวด้วยวิธีนี้เหมาะกับคนที่เป็นสิวชนิดรุนแรง หรือสิวเกิดการดื้อยา รักษาอย่างไรก็ไม่หายสักที โดยแสงที่ว่านี้ มีควาวยาวคลื่นแสงคล้ายกันกับแสงอัลตราไวโอเลตและแสงสีฟ้า เมื่อเซลล์ผิวที่มีการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียได้รับพลังานสูง เชื้อต่างๆ จะตายหรือถูกทำลายไปทันที ผลดีที่ได้มาอีกอย่างคือความมันบนใบหน้าลดลงและหายไปพร้อมๆ กับสิว อย่างไรก็ตาม การฉายแสงรักษาสิว อาจมีผลข้างเคียงทำให้รู้สึกเจ็บหรือแสบที่ผิวหนัง มีรอยแดง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวหนังในบริเวณที่ฉายแสงจะอ่อนแอหรือไวต่อแสงได้

 

4.กดสิวบำบัด

ทํายังไงให้สิวหาย

สำหรับสาวๆ ที่ชอบเป็นสิวอุดตัน การกำจัดสิวอุดตันด้วยการกดสิวบำบัดผิวก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ นอกจากจะกำจัดสิวอุดตันได้แล้ว ยังสามารถใช้ได้กับสิวหัวขาวและสิวหัวดำได้ด้วย การบำบัดผิวด้วยวิธีนี้แนะนำให้ใช้ในกรณีที่ทานยารักษาสิวหัวขาวและสิวหัวดำแล้ว สิวยังไม่หายไป โดยแพทย์จะใช้เครื่องมือบีบสิว เพื่อให้สิวหลุดออกมา ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น คือ อาจเกิดรอยแผลเป็นได้ง่าย

 

5.กำจัดที่ต้นตอของสาเหตุ

สาเหตุหลักของการเกิดสิว คือ ใบหน้าที่มันเยิ้ม ปัญหาหน้ามันเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงยากมาก และเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะเรื่องสภาพอากาศ หลายคนก็พอจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าอากาศในประเทศไทยของเรานั้นร้อนมาก ถึงมากที่สุด ส่งผลให้หน้ามันง่าย แต่บางคนก็มีปัญหาหน้ามันจากพันธุรกรรมหรือความผิดปกติของร่างกาย แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม หน้ามันย่อมส่งผลให้เกิดสิวตามมาแน่นอน วิธีลดความมันบนใบหน้ามีหลายวิธี เช่น ใช้กระดาษซับหน้ามันระหว่างวัน ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน หรือล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ รวมไปถึงการล้างหน้าให้ถูกวิธีด้วย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหน้ามันไม่ใช่ปัญหาใหญ่โต การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ที่เหมาะสม เพื่อลดความันและลดการเกิดสิว ก็ช่วยได้เช่นกัน ทํายังไงให้สิวหาย ขอแนะนำ เพรียว เฟส มาส์ก พาวเวอร์ โซฟ

ทํายังไงให้สิวหาย

สบู่มาส์กหน้าเพียวเฟส มาพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 7 ชนิด ช่วยทำความสะอาดผิวและบำรุง ฟื้นฟูผิวในหนึ่งเดียว ฟองนุ่ม วิปโฟมเนื้อแน่น อ่อนโยนต่อผิว ช่วยล้างเครื่องสำอาง กำจัดสิ่งสกปก เชื้อโรคและแบคทีเรีย ดูดซับความมันบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม บอกลาปัญหาสิวไปได้เลย สาวๆ คนไหนที่อยากหน้าใส ไร้สิว เพรียว เฟส มาส์ก พาวเวอร์ โซฟ ช่วยได้ ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ตัวนี้ราคาไม่แพง ไม่เชื่อเราท้าให้คุณพิสูจน์ แล้วคุณจะพบกับการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม