หน้าเป็นฝ้า

หน้าเป็นฝ้า รักษาได้ด้วยวิธีธรรมชาติง่ายๆ ได้ผลจริง

เลือกใช้วิธีรักษา หน้าเป็นฝ้า ด้วยวัตถุดิบธรรมชาติใกล้ตัว ที่ราคาไม่แพง

หน้าเป็นฝ้า ปัญหาที่สาวๆ หลายคนมักจะเกิดความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเป็นแล้วมักจะรักษาให้หายได้ยาก และยังทำให้ใบหน้าหมดสวยอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีรักษาฝ้าแบบง่ายๆ ที่ทำแล้วได้ผลจริงมาแนะนำกัน โดยจะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.รักษาฝ้าด้วยหัวไชเท้า

การรักษาฝ้าด้วยหัวไชเท้า ให้คุณนำมาปอกเปลือกก่อนแล้วบดแบบหยาบๆ จากนั้นนำมาพอกบริเวณที่เป็นฝ้าทิ้งไว้ 10 นาที เมื่อทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะทำให้ฝ้าค่อยๆ จางลง และเผยผิวที่ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอมากกว่าเดิม ทั้งนี้อาจปิดท้ายด้วยการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์สักนิดก็ได้ เพื่อทำความสะอาดผิวให้หมดจดและกระชับรูขุมขนไปในตัว

หน้าเป็นฝ้า

 

2.รักษาฝ้าด้วยไข่ขาว

ต้องบอกเลยว่าประโยชน์ด้านความงามของไข่ขาวนั้นมีมากมายจริงๆ นอกจากจะช่วยรักษาสิวและลดรอยดำจากสิวได้ดีแล้ว ก็สามารถนำมาใช้รักษาฝ้าได้อีกด้วย โดยให้นำไข่ขาวมาทาบริเวณที่เป็นฝ้าให้ทั่ว จากนั้นทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วจึงล้างออก เพียงแค่นี้ก็จะแก้ปัญหาหน้าเป็นฝ้าได้อย่างง่ายดายที่สุด

หน้าเป็นฝ้า

 

3.รักษาฝ้าด้วยใบบัวบก

ใบบัวบกไม่ได้มีสรรพคุณแค่แก้ช้ำในเท่านั้น แต่ยังเป็นสมุนไพรชั้นดีที่นิยมนำมาใช้รักษาฝ้าอีกด้วย โดยให้นำใบบัวบกมาปั่นกับน้ำเล็กน้อย แล้วนำน้ำใบบัวบกที่ได้มาใช้แทนโทนเนอร์โดยเช็ดหน้าก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน รับรองว่าฝ้าที่เคยหนาจนเห็นได้ชัดจะค่อยๆ จางลงจนแทบไม่เหลือร่องรอยอีกเลย

หน้าเป็นฝ้า

 

4.รักษาฝ้าด้วยว่านหางจระเข้

เคยใช้ว่านหางจระเข้รักษาฝ้ากันหรือยัง ต้องบอกเลยว่าได้ผลดีมาก โดยให้นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกออกให้หมด แล้วนำเยื่อในที่ได้ไปปั่นจนละเอียด เสร็จแล้วให้นำมาพอกบริเวณที่เป็นฝ้าทิ้งไว้ 15 นาที ซึ่งวิธีนี้ให้ทำแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งเท่านั้นก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้วล่ะ แต่ก่อนนำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกอย่าลืมแช่น้ำด้วย เพื่อให้ยางสีเหลืองๆ ไหลออกมาจนหมดก่อนนั่นเอง

หน้าเป็นฝ้า

การรักษาหน้าเป็นฝ้าไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการกำจัดฝ้าด้วยวิธีที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด และสามารถทำได้ด้วยตัวเองก็ต้องลองวิธีเหล่านี้กันเลย ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักนิดแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว ส่วนใครที่ต้องการรักษาฝ้าให้หมดไปแบบเร่งด่วน ก็อาจใช้วิธีการลอกฝ้าด้วยกรด การยิงเลเซอร์ หรือฉีดเมโสรักษาฝ้าได้เหมือนกัน เพียงแต่จะมีค่าใช้จ่ายพอสมควรและต้องทำอย่างต่อเนื่องนั่นเอง