แย่แล้ว! ช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็ม ทำอย่างไรไม่ให้น้องสาวมีกลิ่น

ช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็ม แก้ไขอย่างไรดี เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

กลิ่นจากจุดซ่อนเร้น นับเป็นประเด็นที่ต้องกังวลเป็นอันดับต้น ๆ ของสาว ๆ หลายคน เพราะนอกจากจะทำให้สูญเสียความมั่นใจแล้ว ยังทำให้รู้สึกแย่กับกลิ่นของตัวเองอีก แต่ก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไงถึงจะทำให้ปัญหาช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็มหายไป เบื่อไหมที่จะต้องทนกับกลิ่นเหม็นคาว และต้องคอยระวังว่าใครจะได้กลิ่นนี้ด้วยหรือไม่ วันนี้ปัญหากวนใจของคุณจะหมดไป เพราะเรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่รวมวิธีจะทำให้น้องสาวไม่มีกลิ่นมาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลยค่า

1.ไม่ใส่กางเกงรัดรูป การใส่กางเกงรัดรูป อย่างพวก เลกกิ้ง ยีนส์สกินนี่ อาจจะช่วยทำให้รูปร่างขาดูเพียวสวยขึ้น แต่ไม่เป็นผลดีกับน้องสาวของเรา เพราะอากาศไม่สามารถระบายถ่ายเทได้ ทำให้มีกลิ่นอับชื้น อาจเกิดเชื้อรา และการติดเชื้อตามมาได้ ดังนั้นเราจึงควรใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติ ก็จะช่วยให้ระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น

ช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็ม

2.ไม่ตากกางเกงในไว้ที่ร่ม บางคนอายที่จะต้องตากกางเกงในไว้กลางแดด หรือกลัวเนื้อผ้าจะเสียทรง เลยตากไว้ในที่ร่ม ให้ลมพัดแห้งเอง ซึ่งแสงแดดส่องไม่ถึง จึงเป็นที่มาของเชื้อราได้ และยิ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่บริเวณจุดซ่อนเร้นอีกด้วย ดังนั้นลองหามุมตากผ้าที่แสงแดดส่องถึง แต่ไม่สะดุดสายตาคนดู เพียงเท่านี้กางเกงในเราก็จะแห้งสนิทไร้เชื้อราแล้วค่ะ

3.ไม่กินอาหารหมักดอง สำหรับอาหารบางประเภท เช่น อาหารคาว อาหารทะเล อาหารที่มีเครื่องเทศ ของหวาน แอลกอฮอล์ โดยเฉพาะอาหารหมักดอง หากรับประทานเข้าไปแล้ว จะมีส่วนทำให้ช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็มได้ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากเสี่ยงมีกลิ่น ควรกินโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวแทนจะดีกว่า เพราะมีแบคทีเรียชนิดดีที่ทำให้ช่องคลอดสมดุล ไม่ไปกระตุ้นให้เกิดตกขาว ซึ่งเป็นที่มาของกลิ่นคาวปลานั่นเอง

ช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็ม

4.ไม่โกนขนน้อง สมัยนี้หลายคนนิยมที่จะโกนขนน้องสาว เพราะรู้สึกว่ามันไม่สวยงาม แต่ธรรมชาติสร้างและออกแบบมาไว้ดีแล้ว ขนบริเวณนี้จะช่วยป้องกันสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจจะเข้าไปข้างใน ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย นอกจากนี้ขนน้องสวยยังช่วยลดการเสียดสีระหว่างผิวหนังอีกด้วย เพราะจุดซ่อนเร้นเป็นบริเวณที่บอบบาง และมักจะเกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย ดั้งนั้นเราจึงต้องมีเกราะป้องกันตามที่ธรรมชาติให้มา หากใครรำคาญจะเล็มออกนิดหน่อยก็ได้ค่ะ

5.ไม่ใส่แผ่นอนามัยทุกวัน บางคนไม่ชอบให้กางเกงในเลอะเทอะ เพราะรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัว จึงใส่แผ่นอนามัยไว้ตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่มีประจำเดือน ทั้งยังช่วยให้การซักทำความสะอาดกางเกงในง่ายขึ้นอีกด้วย แต่การใส่แผ่นอนามัยทุกวันนั้น มีแต่จะทำให้น้องสาวของเราเกิดการอับชื้น เพราะไม่สามารถระบายถ่ายเทอากาศได้นั่นเอง

ช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็ม

6.ไม่เช็ดจากหลังมาหน้า เนื่องจากจุดซ่อนเร้นและทวารหนักเป็นบริเวณที่อยู่ใกล้เคียงกัน วิธีเช็ดทำความสะอาดที่ถูกต้องคือต้องเช็ดจากหน้าไปหลัง เพื่อป้องกันไม่ให้น้องสาวติดเชื้อ เพราะหากเช็ดจากหลังมาหน้าแล้ว สิ่งสกปรก เชื้อโรคและแบคทีเรียที่อยู่ในบริเวณทวารหนัก อาจจะเล็ดลอดเข้าไปทางช่องคลอด ทำให้เกิดการติดเชื้อตามมาได้ค่ะ

7.ไม่สวนล้างช่องคลอด บางคนเข้าใจผิดว่าช่องคลอดเป็นบริเวณที่สกปรก เพราะมักจะรู้สึกเหนียวเหนอะหนะอยู่ตลอดเวลา ซึ่งความจริงแล้วเป็นความเข้าใจที่ผิดค่ะ โดยปกติช่องคลอดจะต้องมีความชุ่มชื้นอยู่แล้ว เพื่อรักษาสมดุลภายใน ป้องกันเชื้อโรค และลดการเสียดสี การสวนล้างเข้าไปข้างในช่องคลอดนั้น มีแต่จะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง

จบกันไปแล้วสำหรับ 7 อย่างที่ไม่ควรทำ เพราะจะทำให้ช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็มได้ค่ะ ซึ่งหากใครที่ทำครบทั้ง 7 ข้อแล้ว แต่ก็ยังมีกลิ่นอยู่ อันนี้น่าจะเกิดจากความผิดปกติภายในร่างกาย ต้องไปหาคุณหมอเพื่อตรวจสอบอาการและรักษาต่อไปค่ะ

 

ช่องคลอดมีกลิ่นปลาเค็ม

และสำหรับใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์สำหรับจุดซ่อนเร้น เพื่อป้องกันกลิ่นบริเวณนั้น เรามีผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาแนะนำกันค่ะ นั่นก็คือ PURE EXTRA FEMININE CLEANSER ของแบรนด์ JELLYS นั่นเอง เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดและดูแลจุดซ่อนเร้น มีความอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบาง ปราศจากซิลิโคนและพาราเบน จึงไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ช่วยลดแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ได้ เป็นสูตรน้ำบางเบา เหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกคน ปกป้องยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

มีส่วนผสมของหญ้ารีแพร์ช่วยกระชับช่องคลอดให้เต่งตึง ลูกพลับช่วยระงับกลิ่นกาย สารสกัดจากดอกคาโมมายด์ ช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบและระคายเคือง สารสกัดจากว่านหางจระเข้ช่วยให้เกิดความชุ่มชื้น ผิวไม่แห้งตึง กรดแลคติก ช่วยปรับสมดุลค่า pH และยังมีสารสกัดจากธรรมชาติตัวอื่น ๆ ที่ช่วยป้องกันการระคายเคืองอีกด้วย

ได้รู้วิธีดี ๆ ในการป้องกันน้องสาวไม่ให้มีกลิ่นเหม็นคาวกันไปแล้ว รวมทั้งผลิตภัณฑ์จุดซ่อนเร้นที่เหมาะกับทุกคน หวังว่าหลังจากที่นำไปปฏิบัติและใช้จริง ปัญหาน้องสาวมีกลิ่นคาวปลาจะไม่มารบกวนใจคุณอีกต่อไปนะคะ