คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดีที่สุด ควรเลือกแบบผง หรือแบบเม็ดดี

คอลลาเจน มีหลายแบบ หลายประเภทมากๆ แล้วเราจะเลือก คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดีที่สุด คำถามนี้ คงเกิดขึ้นกับสาวๆ ที่อายุเริ่มมากขึ้น และต้องการผลลัพธ์การดูแลตัวเองที่ตอบโจทย์ ซึ่ง สาวๆ หลายๆ คน ในที่นี้ คงเริ่มที่จะมีวิธีดูแลตัวเอง หลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไป บางคนเลือกที่จะดูแลตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด ไม่มีการพึ่งสารเคมี หรือสารใดๆ ที่แปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งบางคนก็จะต้องมีวินัยในตัวเองเป็นอย่างมาก เพราะวิธีการดูแลตัวเองโดยการใช้วิธีทางธรรมชาติช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพที่ดีนั้น ต้องดูแลตั้งแต่เรื่องของอาหารการกิน การออกกำลังกาย การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ซึ่งนั่นอาจจะทำให้สาวๆ หลายๆ คนไม่สามารถที่จะปฎิบัติตามได้อย่างเคร่งครัด ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

ดังนั้น จึงมีนวัตกรรมและวิธีการดูแลสุขภาพที่เรียกว่าเป็นหนึ่งในทางลัดการดูแลทั้งเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพผิวไปพร้อมๆ กัน นั่นก็คือ การนิยมเลือกรับประทานคอลลาเจน เพราะคอลลาเจนเป็นสารชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย ทำให้มนุษย์พยายามที่จะสกัดสารดังกล่าวขึ้นมา เลียนแบบ เพื่อให้ร่างกายสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ทำให้เกิดภาวะ ทำให้ผิวหนึ่งเหี่ยวย่น ให้กับมาเต่งตึงขึ้นได้โดยเร็วอีกหนึ่งวิธีนั่นเอง แล้วทำไม ผิวพรรณที่ได้รับคอลลาเจน ถึงมีความยึดหยุ่นและเรียยเนียน กระชับสดใส เพราะคอลลาเจนที่สาวๆ นิยมทานเข้าไป จะเข้าไปช่วยดูแลผิวและชะลอริ้วรอยต่างๆ บริเวณใต้ผิวได้ดีนั่นเอง

 

คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

คอลลาเจนปกติในร่างกายของคนเราจะค่อยๆ เสื่อมสลายและหมดไป เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น จะสังเกตได้จากการเกิดของริ้วรอยต่างๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นตามหน้าผาก หรือผิวหน้าที่มีรอยเหี่ยวย่นสังเกตได้ง่ายๆ อย่างชัดเจน  แล้วเราควรจะพิจารณาเลือกรับประทานคอลลาเจนแบบไหนเข้าไปดี หรือจะรู้หรือเลือกได้อย่างไร ว่า คอลลาเจนยี่ห้อไหนดีที่สุด ซึ่งในตลาดปัจจุบันมีตัวเลือกเยอะมากๆ ถ้าจะให้เราช่วยตอบก็คงจะต้องดูถึงปริมาณความเข้มข้นของคอลลาเจน และความบริสุทธิ์ไม่มีสารแปลกปลอมเจือปนอยู่ทำให้ความเข้มข้นต่างๆ ของคอลลาเจนลดลงไป ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมีให้เลือก อยู่ 2 รูปแบบใหญ่ๆ ตามรูปแบบของคอลลาเจนแบบที่นิยมรับประทานกัน ก็คือ คอลลาเจนแบบชนิดเม็ด และคอลลาเจนแบบชนิดผง  ซึ่งถ้าถามว่า ตัวไหนดีกว่ากัน ก็ต้องดูที่ส่วนผสมและคุณสมบัติหลักๆ อีกเช่นกัน

 

ซึ่งเราจะแนะนำว่า บางคนเลือกหรือนิยมทานคอลลาเจนตัวที่คอลลาเจนไตรเปปไทด์ในจำนวนอัตรามิลลิกรัมมากๆ ไว้ก่อนเพราะอย่างน้อยก็จะช่วยเข้าไปฟื้นฟูและเสริมสร้างความกระชับให้กับชั้นผิวได้ดีขึ้นกว่าชนิดที่มีไตรเปป์ไทด์น้อยๆ โดยอาจจะพิจารณาจากคุณสมบัติของส่วนผสมหลักๆ และสารสกัดอื่นๆ ประกอบว่าตรงกับความต้องการของเราด้วยหรือไม่ ? อย่างไร ?

คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

ยกตัวอย่างคอลลาเจนชนิดผง แบบชงดื่ม (คอลลาเจนแท้) อย่าง ยากุรุโตะ คอลลาเจน ตัวนี้มีคอลลาเจนไตรเปปไทด์ มากถึง   80,000 mg. ที่สำคัญ ยังช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิว ลดการเกิดความหมองคล้ำ ป้องกันผิวจากรังสี UVA และ UVB ซึ่งแน่นอนว่า รังสีพวกนี้ก็จะทำร้ายผิวหน้าของสาวๆ ได้มากที่สุด นอกจานี้ยังช่วยเติมเต็มร่องลึกต่างๆ บริเวณใบหน้าให้ดูตื้นขึ้น ทำให้ผิวหน้าและผิวกายแลดูอ่อนเยาว์ หากรับประทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ทั้งสภาพผิว ผม กระดูก เล็บ แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

หากจะถามว่า คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดีที่สุด จะเลือกแบบเม็ดหรือแบบผงดู ก็ต้องขึ้นอยู่กับความสะดวกและความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งแบบผง อย่าง ยากุรุโตะ คอลลาเจน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ที่รับประทานง่าย ไม่เหม็นคาว แถมการดูซึมเข้าสู่ระบบต่างๆ ของร่างกายยังทำได้ดีกว่าแบบเม็ดอีกด้วย เพราะโมเลกุลที่เล็กกว่า ทำให้ร่างกายสามารถแปลงและนำไปใช้ได้เลยทันที