อาหารบํารุงผิวขาว คอลลาเจน เลือกอย่างปลอดภัย

วิธีการเลือกซื้ออาหารบํารุงผิวขาว ที่ปลอดภัยและขาวจริง

อาหารบํารุงผิวขาวทานแล้วเร่งให้ผิวขาวใส รวดเร็วทันใจช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง  อย่างเช่น “คอลลาเจน” อาหารเสริมที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันมีอาหารเสริมคอลลาเจนมากมายหลายยี่ห้อ มีทั้งปลอดภัย ทานแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนอาหารเสริมบางยี่ห้อ ก็ไม่ปลอดภัยทานแล้วอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าอาหารเสริมคอลลาเจนแบบไหน ที่ปลอดภัยและช่วยให้ผิวขาวได้จริง รวมทั้งการรับประทานคอลลาเจน มีข้อควรระวังอย่างไรบ้าง

อาหารบํารุงผิวขาว

 

คอลลาเจน คืออะไร

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่ง ที่สามารถพบได้ทั่วไปในร่างกายของมนุษย์ เช่น เซลล์ เนื้อเยื่อ กระดูก หรือกระดูกอ่อน เป็นต้น นอกจากคอลลาเจนจะสามารถพบได้ในร่างกายของมนุษย์แล้ว ยังพบได้ในร่างกายของสัตว์อีกด้วย คุณสมบัติของคอลลาเจนคือ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และกระดูก นอกจากนั้นยังช่วยสร้างความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรืออาหารเสริม จึงมีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบ

อาหารบํารุงผิวขาว

คอลลาเจน มีกรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบ เมื่อโปรตีนที่อยู่ในเนื้อสัตว์ ปลา หรือผลิตภัณฑ์จากนม ย่อยสลายและเกิดการแตกตัว จึงทำให้เกิดโปรตีนชนิดใหม่ขึ้นมามากมาย อีกหนึ่งข้อเท็จจริงที่ควรรู้คือ แม้ร่างกายของมนุษย์จะสามารถผลิตคอลลาเจนขึ้นมาเองได้ ในช่วงอายุ 20 ต้นๆ ผิวหนังของเราจะประกอบไปด้วยคอลลาเจนมากขึ้น 75 % แต่หลังจากนั้นคอลลาเจนจะค่อยๆ ลดลงปีละ 1.5 % เลยทีเดียว เมื่อคอลลาเจนลดลง ส่งผลผิวให้ผิวขาดความยืดหยุ่น ผิวอ่อนแอ เกิดริ้วรอยความหย่อนคล้อย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม อาหารบํารุงผิวขาว หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้หญิงนั่นเอง

 

เลือกผลิตภัณฑ์คอลลาเจนอย่างไรให้ปลอดภัย

 

1.เลือกคอลลาเจน ที่มีความน่าเชื่อถือ

อาหารเสริมคอลลาเจนในปัจจุบันมีมากมายหลายรูปแบบ  เช่น คอลลาเจนในรูปแบบเม็ด แคปซูล ชนิดน้ำ หรือชนิดผง เป็นต้น สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อ ควรเน้นในเรื่องของความน่าเชื่อถือ ยี่ห้อที่ซื้อต้องผลิตโดยบริษัทที่จัดตั้งขึ้นมาอย่างถูกกฎหมาย หรือมีการรับรองจาก อย. มีเลขที่จดแจ้งที่ชัดเจน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอาหารเสริมที่รับประทานเข้าไปนั้น มีความปลอดภัย ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

อาหารบํารุงผิวขาว

 

2.อ่านฉลากให้รอบคอบก่อนซื้อ

บางคนอ่านแค่สรรพคุณ ที่มีการอวดอ้างต่างๆ นานา แต่กลับไม่ได้ให้ความสำคัญกับฉลากที่ระบุส่วนผสม ข้อแนะนำในการรับประทาน หรือข้อมูลสำคัญอื่นๆ อย่างเช่น คนที่แพ้อาหารทะเล เนื่องจากคอลลาเจนบางยี่ห้อ มีการสกัดมาจากปลาทะเล เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว อาจมีอันตายถึงแก่ชีวิตได้

 

3.หญิงตั้งครรภ์ หรืออยู่ในช่วงในนมบุตรไม่ควรทานคอลลาเจน

สำหรับหญิงตั้งครรภ์ หรืออยู่ในช่วงในนมบุตร อาจต้องงดเว้นการรับประทานคอลลาเจนไปก่อน เนื่องจากคอลลาเจนอาจส่งผลเสียต่อลูกน้อย หรือทารกที่อยู่ในครรภ์ได้ ทางที่ดีควรหันมารับประทานผักและผลไม้ หรืออาหารที่มีประโยชน์จะช่วยให้คุณแม่แข็งแรงได้เร็วจากการผ่าคลอด อีกทั้งยังทำให้ทารกที่อยู่ในครรภ์แข็งแรงตามไปด้วย

 

4.รับประทานคอลลาเจนในปริมาณที่เหมาะสม

หากรับประทานคอลลาเจนในปริมาณที่มากเกินไป หรือมากกว่าคำแนะนำในฉลาก อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายตามมาด้วย เช่น คลื่นใส้ อาเจียน ท้องเสีย ปวดหัว เวียนหัว และเกิดอาการแพ้ทางผิวหนัง เป็นต้น

อาหารบํารุงผิวขาว

หากสาวๆ คนไหน ต้องการมีผิวขาวสวยหรือมีผิวพรรณแบบสุขภาพดี บางครั้งการรับประทานอาหารบํารุงผิวขาว หรือคอลลาเจน อาจยังไม่เพียงพอ พฤติกรรมบางอย่างมีความเสี่ยงที่จะทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้เร็วขึ้น รวมถึงความหมองคล้ำ ซึ่งควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรม ดังต่อไปนี้

-หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง หรืออาหารสำเร็จรูป เช่น อาหารกระป๋องต่างๆ โดยอาหารเหล่านี้จะกระตุ้นระดับอนุมูลอิสระในร่างกายให้สูงขึ้น และทำให้คอลลาเจนในร่างกายลดลง

 

5.งดสูบบุหรี่

เนื่องจากในบุหรี่มีสารนิโคลตินจำนวนมาก ที่เป็นตัวการลำลายคอลลาเจนในผิวหนัง และทำให้เกิดการสลายตัวได้เร็วขึ้น อย่างที่บอกว่าโปรตีนมีส่วนช่วยทำให้ผิวหนังยืดหยุ่น หากคอลลาเจนหรือโปรตีนถูกทำลาย จะส่งผลให้ผิวเกิดริ้วรอยความหย่อนคล้อยตามมานั่นเอง

 

6.ป้องกันผิวหนังจากแสงแดด

รังสียูวี ในแสงแดดเป็นตัวทำลายผิวให้แห้งเสีย และทำลายความชุ่มชื้น อีกทั้งยังทำลายคอลลาเจนในผิวให้ลดลงอีกด้วย ดังนั้น ถ้าไม่อยากมีริ้วรอยก่อนวัย หรือปัญหาฝ้า กระ และจุดด่าง ควรปกป้องผิวจากแสงแดด เช่น การสวมใส่เสื้อผ้าปกปิดให้มิดชิด สวมใสอุปกรณ์ป้องกัน ตลอดจนทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป

 

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนมากมาย ที่ช่วยบำรุงผิวให้ขาว และช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย แต่ผู้บริโภคก็ควรตระหนักในเรื่องของความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก ต่อมาก็คือผลลัพธ์ที่ได้ จะต้องมีประสิทธิภาพด้วย รับประทานแล้วผิวต้องขาวจริง ริ้วรอยต้องลงลด อย่างเช่นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม คอลลาเจน แบรนด์ ยากุรุโตะ คอลลาเจน คอลลาเจนชนิดผง ชง พร้อมดื่ม ปลอดภัย ได้ผลจริง

อาหารบํารุงผิวขาว

ยากุรุโตะ คอลลาเจน คอลลาเจนที่มีส่วนช่วยลดการเกิดสิว ลดรอยสิว ปรับผิวให้ขาว กระจ่างใส ตามความต้องการ ที่สำคัญยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง อีกทั้งยังทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นคอลลาเจนที่ช่วยฟื้นฟูผิวจากความหมองคล้ำ ทำให้หน้าเด้ง ฉ่ำฟู กระชับรูขุมชน อาหารบํารุงผิวขาวที่คุณสาวๆ ต้องติดใจ